27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Thị Diễm My
29/12/2023 11:31 AM

Cho tôi hỏi hiện nay Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp những dịch vụ công trực tuyến toàn trình nào? – Thanh Bình (Sóc Trăng)

27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp

27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. 27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp

Ngày 27/12/2023, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định 2457/QĐ-NHNN công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp.

Theo đó, danh mục 27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp bao gồm:

STT

Mã DVCTT trên Cổng DVCQG

Tên Dịch vụ công trực tuyến

Lĩnh vực

Cấp thực hiện

1

1.001862

Thủ tục đề nghị cấp mã tổ chức phát hành thẻ ngân hàng (gọi tắt là mã BIN).

Hoạt động thanh toán

Cấp Bộ

2

1.002127

Thủ tục đăng ký mẫu séc trắng

Hoạt động thanh toán

Cấp Bộ

3

1.000156

Thủ tục đề nghị thay đổi mã kích hoạt chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

4

1.000189

Thủ tục thay đổi cặp khóa chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

5

1.000198

Thủ tục thu hồi chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

6

1.000207

Thủ tục đề nghị khôi phục chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

7

1.000213

Thủ tục đề nghị tạm dừng chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

8

1.000218

Thủ tục gia hạn, thay đổi nội dung chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

9

1.000852

Thủ tục cấp chứng thư số

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

10

1.001283

Thủ tục điều chỉnh thông tin ngân hàng

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

11

2.000630

Thủ tục cấp mã ngân hàng

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

12

2.000634

Thủ tục hủy mã ngân hàng

Hoạt động công nghệ thông tin ngân hàng

Cấp Bộ

13

2.001430

Khen thưởng cán bộ có quá trình cống hiến

Hoạt động khác

Cấp Bộ

14

2.001453

Tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Ngân hàng Việt Nam

Hoạt động khác

Cấp Bộ

15

2.001456

Khen thưởng ngoài Ngành

Hoạt động khác

Cấp Bộ

16

2.001463

Khen thưởng chuyên đề

Hoạt động khác

Cấp Bộ

17

2.001469

Tặng thưởng Bằng khen của Thống đốc

Hoạt động khác

Cấp Bộ

18

2.001472

Khen thưởng đột xuất

Hoạt động khác

Cấp Bộ

19

2.001482

Tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động

Hoạt động khác

Cấp Bộ

20

2.001484

Tặng thưởng Huy chương

Hoạt động khác

Cấp Bộ

21

2.001497

Tặng thưởng Huân chương các loại, các hạng

Hoạt động khác

Cấp Bộ

22

2.001506

Tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Hoạt động khác

Cấp Bộ

23

2.001512

Tặng thưởng danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ

Hoạt động khác

Cấp Bộ

24

2.001519

Tặng thưởng danh hiệu Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước

Hoạt động khác

Cấp Bộ

25

2.001527

Tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc

Hoạt động khác

Cấp Bộ

26

2.001532

Tặng thưởng Tập thể Lao động xuất sắc

Hoạt động khác

Cấp Bộ

27

2.001538

Thủ tục tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Ngân hàng

Hoạt động khác

Cấp Bộ

2. Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì?

Theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP, cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:

- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 929

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]