Chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
07/02/2024 20:00 PM

Xin hỏi chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính tại Hà Nội được quy định như thế nào?

Chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính

Chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư (Hình từ internet)

Chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính

Nội dung được quy định tại Nghị quyết 17/2023/NQ-HĐND quy định về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ, công chức xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cụ thể, chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính được quy định như sau:

1. Đối tượng áp dụng:

- Cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, viên chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025, trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nghỉ công tác trong thời gian 12 tháng kể từ khi có quyết định sắp xếp của cấp có thẩm quyền.

- Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính khi quyết định sắp xếp thôn tổ dân phố có hiệu lực thi hành.

2. Đối tượng không áp dụng:

- Cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do đến tuổi nghỉ hưu theo quy định ở thời điểm sắp xếp đơn vị hành chính.

- Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố nghỉ công tác ở một chức danh nhưng vẫn đang giữ hoặc được chuyển sang chức danh không chuyên trách khác.

- Cán bộ cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã nghỉ công tác do đã hết nhiệm kỳ công tác tại thời điểm sắp xếp đơn vị hành chính; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố nghỉ công tác do hết nhiệm kỳ tại thời điểm quyết định sắp xếp thôn, tổ dân phố có hiệu lực thi hành.

- Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nghỉ công tác sau thời gian 12 tháng kể từ khi có quyết định sắp xếp của cấp có thẩm quyền.

3. Chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính

Ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của Chính phủ về tinh giản biên chế, không đủ điều kiện về tuổi tái cử, nghỉ hưu, thôi việc, Thành phố hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, viên chức, người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư nghỉ công tác do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023- 2025, trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể như sau:

- Cán bộ, công chức cấp xã, viên chức dôi dư, nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã được hỗ trợ 03 tháng tiền lương hiện hưởng/người, bao gồm: tiền lương theo hệ số, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có);

- Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nghỉ công tác trong thời gian 12 tháng kể từ khi có quyết định sắp xếp của cấp có thẩm quyền, được hỗ trợ mỗi năm công tác ở chức danh hiện giữ (không tính chức danh kiêm nhiệm) 01 tháng phụ cấp hiện hưởng tại thời điểm nghỉ công tác, nếu có số tháng lẻ từ 06 tháng trở xuống được hưởng 1/2 tháng phụ cấp hiện hưởng, số tháng lẻ từ 07 tháng đến dưới 12 tháng được tính là 01 năm;

- Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp thôn, tổ dân phố khi sắp xếp đơn vị hành chính, nghỉ công tác được hỗ trợ: Mỗi năm nghỉ công tác trước nhiệm kỳ được hỗ trợ 01 tháng phụ cấp hiện hưởng của chức danh hiện giữ (không tính chức danh kiêm nhiệm); nếu có số tháng lẻ từ 06 tháng trở xuống được hưởng 1/2 tháng phụ cấp hiện hưởng, số tháng lẻ từ 07 tháng đến dưới 12 tháng được tính là 01 năm; tổng số mức hỗ trợ không quá 03 tháng phụ cấp hiện hưởng/01 người.

Trong đó: Thời điểm nghỉ công tác là thời điểm thôn, tổ dân phố mới đi vào hoạt động, thời gian tính để hưởng hỗ trợ là thời gian giữ chức danh còn lại của nhiệm kỳ của thôn, tổ dân phố cũ.

4. Thời gian thực hiện chế độ hỗ trợ:

- Đối với cán bộ, công chức, viên chức cấp xã: Thực hiện chế độ trong thời gian 05 năm kể từ ngày nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành.

- Đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã: Thực hiện chế độ trong thời gian 12 tháng, kể từ khi có quyết định sắp xếp của cấp có thẩm quyền.

- Thời gian thực hiện chế độ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố: Thực hiện trong quá trình sắp xếp thôn, tổ dân phố.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,675

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]