Quyế" /> Quyế" itemprop="description" property="og:description" />

Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
05/07/2024 18:45 PM

Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên được công bố tại Quyết định 1766/QĐ-BGDĐT được ban hành ngày 01/7/2024.

Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên

Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên (Hình từ Internet)

Thủ tục thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên

Theo Luật Giáo dục 2019, giáo dục thường xuyên là giáo dục để thực hiện một chương trình giáo dục nhất định, được tổ chức linh hoạt về hình thức thực hiện chương trình, thời gian, phương pháp, địa điểm, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người học. Giáo dục thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho mọi người vừa làm vừa học, học liên tục, học tập suốt đời nhằm phát huy năng lực cá nhân, hoàn thiện nhân cách, mở rộng hiểu biết, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ để tìm việc làm, tự tạo việc làm và thích nghi với đời sống xã hội; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Trung tâm giáo dục thường xuyên là một trong các hình thức cơ sở giáo dục thường xuyên. Quyết định 1766/QĐ-BGDĐT được ban hành ngày 01/7/2024 công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành và thủ tục hành chính nội bộ được thay thế trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, thủ tục thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên được công bố dựa trên Nghị định 46/2017/NĐ-CPNghị định 135/2018/NĐ-CP được thực hiện như sau:

(1) Trình tự thực hiện:

- Sở Giáo dục và Đào tạo gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Nội vụ đề nghị tổ chức thẩm định;

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Nội vụ tổ chức thẩm định, chuyển hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm tra;

- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên. Nếu chưa quyết định thì thông báo cho Sở Giáo dục và Đào tạo bằng văn bản nêu rõ lý do.

(2) Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua bưu điện.

(3) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

+ Công văn đề nghị thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo;

+ Đề án thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên nêu rõ nhu cầu của việc cho phép hoạt động trung tâm giáo dục thường xuyên; phương hướng hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên; những điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo quy định;

+ Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm Giám đốc trung tâm.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

(4) Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc.

(5) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Sở Giáo dục và Đào tạo.

(6) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

(7) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định thành lập trung tâm giáo dục thường xuyên của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

(8) Lệ phí: Không.

(9) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

(10) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

- Có đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đạt tiêu chuẩn theo quy định.

- Có địa điểm để xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị theo quy định sau đây:

+ Có đủ các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng thực hành lao động sản xuất;

+ Có các thiết bị dạy học và tài liệu học tập theo yêu cầu thực hiện các chương trình giáo dục thường xuyên.

(11) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi một số điều của Nghị định 46/2017/NĐ-CP.

Trần Trọng Tín

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 196

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]