Điểm chuẩn đánh giá năng lực Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TPHCM) năm 2024 (Hình từ internet)
Các phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TPHCM), gồm:
- Phương thức 1.2: Ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT năm 2024 (theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM).
- Phương thức 2: Ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TP.HCM.
- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024.
- Phương thức 5.1: Ưu tiên xét tuyển học sinh là thành viên đội tuyển của tỉnh/thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố.
- Phương thức 5.3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT đối với thí sinh có thành tích xuất sắc, đặc biệt nổi bật trong hoạt động xã hội, văn nghệ, thể thao.
Trong đó, đối với phương thức 4 xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024 thì điểm chuẩn dao động từ 635-963 điểm. Cụ thể:
Ngành |
Điểm chuẩn đánh giá năng lực |
Ngành |
Điểm chuẩn đánh giá năng lực |
Giáo dục học |
720 |
Nhân học |
715 |
Quản lý giáo dục |
765 |
Tâm lý học |
887 |
Ngôn ngữ Anh |
882 |
Tâm lý học giáo dục |
825 |
Ngôn ngữ Anh (chuẩn quốc tế) |
850 |
Địa lý học |
670 |
Ngôn ngữ Nga |
720 |
Quốc tế học |
745 |
Ngôn ngữ Pháp |
775 |
Đông phương học |
760 |
Ngôn ngữ Trung Quốc |
843 |
Nhật Bản học |
785 |
Ngôn ngữ Trung Quốc (chuẩn quốc tế) |
805 |
Nhật Bản học (chuẩn quốc tế) |
745 |
Ngôn ngữ Đức |
790 |
Hàn Quốc học |
785 |
Ngôn ngữ Đức (chuẩn quốc tế) |
760 |
Kinh doanh thương mại Hàn Quốc |
785 |
Ngôn ngữ Tây Ban Nha |
760 |
Việt Nam học |
730 |
Ngôn ngữ Italia |
720 |
Báo chí |
875 |
Triết học |
725 |
Báo chí (chuẩn quốc tế) |
855 |
Tôn giáo học |
635 |
Truyền thông đa phương tiện |
963 |
Lịch sử |
700 |
Thông tin - thư viện |
660 |
Ngôn ngữ học |
740 |
Quản lý thông tin |
790 |
Văn học |
780 |
Lưu trữ học |
660 |
Nghệ thuật học |
765 |
Quản trị văn phòng |
790 |
Văn hóa học |
745 |
Đô thị học |
665 |
Quan hệ quốc tế |
878 |
Công tác xã hội |
710 |
Quan hệ quốc tế (chuẩn quốc tế) |
855 |
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành |
835 |
Xã hội học |
775 |
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (chuẩn quốc tế) |
780 |
- Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải TIẾP TỤC ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN trên Hệ thống của Bộ GD&ĐT: từ ngày 18/7/2024 đến 17g00 ngày 30/7/2024 (theo hướng dẫn của Bộ GDĐT).
- Nếu thí sinh xác định nhập học vào Trường, cần đặt ngành đủ điều kiện trúng tuyển mà thí sinh muốn theo học ở thứ tự đầu tiên (nguyện vọng số 1).
- Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký, sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên để tham gia xét tuyển ở đợt xét chung.
- Đối với thí sinh chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên Hệ thống (đã TN THPT từ năm 2023 trở về trước), liên hệ Sở GD-ĐT để được cấp bổ sung tài khoản: từ ngày 01/7/2024 đến 17g00 ngày 20/7/2024.
- Thí sinh xét tuyển bằng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM năm 2024 (phương thức 4 - mã 401), Hội đồng tuyển sinh Trường sẽ tiến hành hậu kiểm Khu vực ưu tiên, Đối tượng ưu tiên và xử lý theo Quy chế tuyển sinh. Trong trường hợp cần điều chỉnh Khu vực ưu tiên, Đối tượng ưu tiên, thí sinh làm đề nghị điều chỉnh (có minh chứng kèm theo), gửi trực tiếp cho Trường hoặc địa chỉ email tuyensinhdh.hcmussh.edu.vn trước 17g00 ngày 09/7/2027.
- Cơ sở đào tạo quyết định một hoặc một số phương thức tuyển sinh (thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển với xét tuyển), áp dụng chung cho cả cơ sở đào tạo hoặc áp dụng riêng cho một số chương trình, ngành, lĩnh vực và hình thức đào tạo. Một chương trình, ngành đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số phương thức tuyển sinh.
- Mỗi phương thức tuyển sinh phải quy định rõ các tiêu chí đánh giá, xét tuyển và cách thức sử dụng kết hợp các tiêu chí để phân loại, xếp hạng và xác định điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh theo yêu cầu của chương trình, ngành đào tạo. Tiêu chí đánh giá, xét tuyển phải dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học chương trình, ngành đào tạo.
- Đối với phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả học tập, kết quả thi theo từng môn (bao gồm điểm tổng kết các môn học cấp THPT, điểm thi các môn tốt nghiệp THPT và các kết quả đánh giá khác):
+ Tổ hợp môn dùng để xét tuyển bao gồm ít nhất 3 môn phù hợp với đặc điểm, yêu cầu của chương trình đào tạo (có thể tính hệ số cho từng môn), trong đó có môn toán hoặc ngữ văn;
+ Một ngành, một chương trình đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số tổ hợp môn, trong đó có thể quy định điểm chênh lệch giữa các tổ hợp khi xác định điều kiện trúng tuyển;
+ Không sử dụng quá 4 tổ hợp xét tuyển cho một ngành, một chương trình đào tạo (trừ trường hợp các tổ hợp môn chỉ khác nhau ở môn ngoại ngữ).
- Đối với một ngành, chương trình đào tạo có chỉ tiêu riêng cho từng phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển:
+ Việc phân bổ chỉ tiêu giữa các phương thức, tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ hợp lý; không gây mất công bằng cho các thí sinh chọn phương thức, tổ hợp xét tuyển khác nhau;
+ Việc thay đổi, bổ sung phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ và lộ trình hợp lý; không làm tỉ lệ phân bổ chỉ tiêu của một phương thức, tổ hợp đã sử dụng trong năm trước giảm quá 30% (trong cơ cấu chỉ tiêu của ngành, chương trình đào tạo) trừ trường hợp việc thay đổi, bổ sung đó đã được công bố trước thời điểm mở đăng ký dự tuyển ít nhất 1 năm.
- Cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về căn cứ khoa học và thực tiễn trong xác định phương thức tuyển sinh, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển và phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh; trong đó có dựa trên phân tích, đánh giá và đối sánh kết quả học tập của sinh viên trúng tuyển hàng năm.
(Điều 6 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT)