Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
09/11/2024 09:15 AM

Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 là nội dung được quy định trong Quyết định 776/QĐ-BNV năm 2024.

Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024

Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 (Hình từ Internet)

Ngày 04/10/2024, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 776/QĐ-BNV phê duyệt phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024.

Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024

Theo nội dung được ban hành kèm theo Quyết định 776/QĐ-BNV năm 2024 thì phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024 sẽ bao gồm 2 nội dung chính là thông tin cá nhân người trả lời khảo sát và phần các câu hỏi khảo sát và được quy định chi tiết như sau:

(1) Phần thông tin cá nhân người trả lời khảo sát

Xin Ông/Bà khoanh tròn xung quanh chữ số (1, 2, 3 …) đứng trước phương án trả lời mà Ông/Bà lựa chọn.

Giới tính:

1. Nam

2. Nữ

Độ tuổi:

1. 18 - 25 tuổi

2. 25 - 34 tuổi

3. 35 - 49 tuổi

4. 50 - 60 tuổi

5. Trên 60 tuổi

Dân tộc:

1. Kinh

2. Khác (xin viết cụ thể): …………………….

Trình độ học vấn:

1. Tiểu học (cấp I)

2. Trung học cơ sở (cấp II)

3. Trung học phổ thông (cấp III)

4. Dạy nghề/Trung cấp/Cao đẳng

5. Đại học/ trên Đại học

6. Khác (xin viết cụ thể): ………………………

Nghề nghiệp:

1. Nghỉ hưu

2. Không đi làm (ở nhà)

3. Làm công việc tự do (không ký hợp đồng lao động)

4. Sinh viên

5. Làm việc tại tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực tư

6. Làm việc tại cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực công

7. Khác (xin viết cụ thể): …………………

Nơi sinh sống:

 

Đô thị:

1. Đồng bằng

2. Miền núi

3. Hải đảo

Nông thôn:

1. Đồng bằng

2. Miền núi

3. Hải đảo

 

Khác (xin viết cụ thể): …………………………………………………

(2) Phần các câu hỏi khảo sát

Xin Ông/Bà khoanh tròn xung quanh chữ số (1, 2, 3, …) tương ứng với phương án trả lời mà Ông/Bà lựa chọn.

Câu 1. Xin Ông/Bà cho biết mức độ quan tâm theo dõi của Ông/Bà đối với các chính sách công trong bảng dưới đây (theo dõi thông qua cả hình thức đọc báo, nghe đài, xem trên ti vi, trên mạng internet)?

(“Chính sách” ở đây nói đến các quy định, chương trình, hành động của chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương).

 

Không quan tâm theo dõi

Khá quan tâm theo dõi

Quan tâm theo dõi

Rất quan tâm theo dõi

1. Chính sách phát triển kinh tế ở địa phương

1

2

3

4

2. Chính sách khám, chữa bệnh ở địa phương

1

2

3

4

3. Chính sách giáo dục phổ thông ở địa phương

1

2

3

4

4. Chính sách nước sinh hoạt ở địa phương

1

2

3

4

5. Chính sách điện sinh hoạt ở địa phương

1

2

3

4

6. Chính sách trật tự, an toàn xã hội ở địa phương

1

2

3

4

7. Chính sách giao thông đường bộ ở địa phương

1

2

3

4

8. Chính sách an sinh, xã hội ở địa phương

1

2

3

4

9. Chính sách cải cách hành chính ở địa phương

1

2

3

4

Câu 2. Trong thời gian qua, Ông/Bà đã sử dụng kênh thông tin nào để theo dõi các chính sách nêu ở Câu 1?

1. Qua loa phát thanh xã.

2. Qua họp, sinh hoạt, thông báo tại khu dân cư.

3. Qua chính quyền (niêm yết tài liệu tại trụ sở; công chức trả lời, hướng dẫn).

4. Qua người thân, bạn bè.

5. Qua đài, ti vi, báo chí.

6. Qua mạng internet (Trang thông tin điện tử, cổng thông tin điện tử, báo điện tử, zalo, facebook…).

7. Qua hình thức khác (xin ghi cụ thể): …………………………………

Câu 3. Ông/Bà đánh giá mức độ phù hợp của các kênh thông tin chính sách nêu ở Câu 2 đối với bản thân Ông/Bà như thế nào?

 

Không phù hợp

Khá phù hợp

Phù hợp

Rất phù hợp

1. Qua loa phát thanh xã.

1

2

3

4

2. Qua họp, sinh hoạt, thông báo tại khu dân cư.

1

2

3

4

3. Qua chính quyền (niêm yết tài liệu tại trụ sở; công chức trả lời, hướng dẫn).

1

2

3

4

4. Qua người thân, bạn bè.

1

2

3

4

5. Qua đài, ti vi, báo chí.

1

2

3

4

6. Qua mạng internet (Trang thông tin điện tử, báo điện tử, zalo, facebook…).

1

2

3

4

7. Qua hình thức khác.

1

2

3

4

Câu 4. Trong thời gian tới, nếu cơ quan nhà nước tổ chức xin ý kiến người dân về chính sách nêu ở Câu 1, Ông/Bà có tham gia góp ý kiến không?

1. Sẽ tham gia, nếu được xin ý kiến theo hình thức gửi phiếu xin ý kiến đến gia đình, cơ quan.

2. Sẽ tham gia, nếu được xin ý kiến tại cuộc họp cư dân ở nơi sinh sống.

3. Sẽ tham gia, nếu được xin ý kiến theo hình thức trực tuyến trên trang thông tin điện tử của chính quyền.

4. Sẽ tham gia, nếu được xin ý kiến theo hình thức trực tuyến qua zalo, facebook.

5. Sẽ tham gia, cho dù được xin ý kiến theo bất kỳ hình thức nào.

Câu 5. Xin Ông/Bà cho biết trải nghiệm của bản thân Ông/Bà về chính sách công và dịch vụ hành chính công trong thời gian 02 năm trở lại đây?

1. Đã giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức nộp hồ sơ (bản giấy) trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận Một cửa).

2. Đã giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức nộp hồ sơ trực tuyến (qua mạng internet), nộp phí/lệ phí qua chuyển khoản và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính.

3. Có người thân đi học phổ thông.

4. Bản thân hoặc có người thân đi khám, chữa bệnh tại bệnh viện, phòng khám đa khoa ở tuyến tỉnh, thành phố, tuyến huyện, quận, tuyến xã, phường.

5. Đã hỏi chính quyền về chính sách, thủ tục hành chính (qua hỏi trực tiếp công chức, điện thoại, email…).

6. Đã nêu ý kiến đánh giá với chính quyền về kết quả thực hiện chính sách, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (qua nói trực tiếp với công chức, điện thoại, email…).

7. Đã nêu ý kiến phản ánh, kiến nghị với chính quyền về chính sách, thủ tục hành chính (qua phản ánh trực tiếp với công chức, điện thoại, email…).

Câu 6. Ông/Bà suy nghĩ như thế nào về tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính hiện nay ở địa phương?

1. Không có công chức nào gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân.

2. Có một số công chức gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân.

3. Có nhiều công chức gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân.

Câu 7. Ông/Bà suy nghĩ như thế nào về tình trạng người dân phải đưa tiền ngoài quy định nộp phí/lệ phí (hay còn gọi là tiền “bôi trơn”, tiền “đút lót”) cho công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính hiện nay ở địa phương?

1. Không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức.

2. Có một số người dân phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức.

3. Có nhiều người dân phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức.

Câu 8. Ông/Bà đánh giá mức độ phù hợp của các hình thức giải quyết thủ tục hành chính đối với bản thân Ông/Bà như thế nào?

 

Không phù hợp

Khá phù hợp

Phù hợp

Rất phù hợp

1. Nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp (tại cơ quan nhà nước).

1

2

3

4

2. Nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến toàn trình (tất cả các công việc đều thực hiện qua mạng internet).

1

2

3

4

3. Nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến một phần (một số công việc trực tiếp tại cơ quan nhà nước và một số công việc qua mạng internet).

1

2

3

4

Câu 9. Xin Ông/Bà cho biết mức độ hài lòng của Ông/Bà về các nội dung trong bảng bên dưới đây.

Xin Ông/Bà khoanh tròn xung quanh chữ số 1, 2, 3, 4, 5 tùy theo mức độ hài lòng của Ông/Bà, trong đó:

1 tương ứng “Rất không hài lòng”;

2 tương ứng “Không hài lòng”;

3 tương ứng “Bình thường”;

4 tương ứng “Hài lòng”;

5 tương ứng “Rất hài lòng”.

Nội dung

Mức độ hài lòng

Rất không hài lòng

Không hài lòng

Bình thường

Hài lòng

Rất hài lòng

I. VIỆC XÂY DỰNG, TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH CÔNG (NÊU Ở CÂU 1)

         

A. Trách nhiệm giải trình của chính quyền về chính sách

         

1. Chính quyền cung cấp, giải thích thông tin về các chính sách theo nhiều hình thức, giúp mọi người dân dễ tìm, dễ thấy.

(Các hình thức như: Niêm yết công khai tại cơ quan, loa phát thanh phường/xã, họp tổ dân phố/thôn, đăng tải trên trang thông tin điện của chính quyền…)

1

2

3

4

5

2. Chính quyền cung cấp thông tin về các chính sách đầy đủ, dễ hiểu đối với người dân.

1

2

3

4

5

B. Sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách

         

3. Chính quyền tổ chức nhiều hình thức để người dân dễ dàng tham gia góp ý kiến xây dựng các chính sách. (Các hình thức như: Mở các mục xin ý kiến vào dự thảo chính sách trên các trang thông tin điện tử; gửi phiếu

xin ý kiến/phiếu khảo sát tới người dân; họp xin ý kiến tại khu dân cư; đăng tải công khai các số điện thoại, địa chỉ hộp thư điện tử để xin ý kiến …)

1

2

3

4

5

4. Chính quyền tổ chức nhiều hình thức để người dân dễ dàng phản hồi ý kiến đánh giá tình hình triển khai và kết quả, tác động của các chính sách ở địa phương.

1

2

3

4

5

C. Chất lượng tổ chức thực hiện chính sách

         

5. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách phát triển kinh tế ở địa phương

(Các quy định, các hoạt động thu hút đầu tư, kinh doanh, việc làm, tín dụng…)

1

2

3

4

5

6. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh ở địa phương

(Các quy định, hoạt động khám, chữa bệnh, bảo hiểm y tế, viện phí, nhập viện, chuyển viện… ở các bệnh viện công, phòng khám công, trạm y tế)

1

2

3

4

5

7. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách giáo dục phổ thông ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động dạy và học, chương trình học, sách giáo khoa, trường học, lớp học, đánh giá học sinh, thủ tục nhập học … ở các trường phổ thông công lập)

1

2

3

4

5

8. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động quản lý dân cư, giữ gìn trật tự nơi công cộng, quản lý an ninh mạng; phòng chống tội phạm…)

1

2

3

4

5

9. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách giao thông đường bộ ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động xây dựng, phát triển đường bộ; giao thông đường bộ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ …)

1

2

3

4

5

10. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách điện sinh hoạt ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động cung cấp điện sinh hoạt, giá tiền điện sinh hoạt, quản lý, phát triển điện sinh hoạt…)

1

2

3

4

5

11. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách nước sinh hoạt ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động cung cấp nước sinh hoạt, giá tiền nước sinh hoạt,, quản lý, phát triển nước sinh hoạt…)

1

2

3

4

5

12. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động thu, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; hỗ trợ thường xuyên đối với người có công, người nghèo, người tàn tật, hỗ trợ đột xuất cho người dân khi gặp mất mùa, thiên tai …)

1

2

3

4

5

13. Chính quyền tổ chức thực hiện tốt chính sách cải cách hành chính ở địa phương.

(Các quy định, hoạt động cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy cơ quan nhà nước, cải cách công vụ, cải cách quản lý tài chính công, xây dựng chính phủ điện tử, chính phủ số…)

1

2

3

4

5

D. Kết quả, tác động của chính sách

         

14. Kinh tế gia đình của người dân địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

15. Kinh tế - xã hội của địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

16. Bệnh viện công lập ở địa phương khám chữa bệnh cho người dân tốt hơn.

1

2

3

4

5

17. Trường phổ thông công lập dạy học sinh tốt hơn.

1

2

3

4

5

18. Trật tự, an toàn xã hội ở địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

19. Đường bộ, giao thông ở địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

20. Điện sinh hoạt của người dân ở địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

21. Nước sinh hoạt của người dân ở địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

22. An sinh xã hội đối với người dân ở địa phương tốt hơn.

1

2

3

4

5

23. Cơ quan hành chính nhà nước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở địa phương có năng lực và thực thi công vụ tốt hơn.

1

2

3

4

5

II. VIỆC CUNG ỨNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

         

A. Tiếp cận dịch vụ

         

24. Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có biển hiệu, hướng dẫn rõ ràng, giúp người dân dễ tìm, dễ thấy.

1

2

3

4

5

25. Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có đủ ghế ngồi chờ, ghế ngồi giải quyết công việc và bàn viết cho người dân.

1

2

3

4

5

26. Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có trang thiết bị phục vụ người dân đầy đủ, chất lượng tốt, giúp người dân giải quyết công việc dễ dàng hơn.

(Máy lấy số xếp hàng, máy tính, máy để tra cứu thông tin, máy điều hòa, quạt mát)

1

2

3

4

5

B. Thủ tục hành chính

         

27. Quy định thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giúp người dân dễ thấy, dễ đọc.

1

2

3

4

5

28. Công chức yêu cầu người dân nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định.

1

2

3

4

5

29. Công chức yêu cầu người dân đóng phí/lệ phí giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định.

1

2

3

4

5

30. Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đúng theo quy định.

1

2

3

4

5

C. Công chức trực tiếp giải quyết công việc

         

31. Công chức ở Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả có thái độ giao tiếp lịch sự, tôn trọng đối với người dân.

1

2

3

4

5

32. Công chức ở Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn hồ sơ dễ hiểu, đầy đủ, giúp người dân có thể hoàn thiện hồ sơ sau một lần hướng dẫn.

1

2

3

4

5

33. Công chức ở Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tuân thủ đúng quy định trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

1

2

3

4

5

D. Kết quả

(Kết quả giải quyết thủ tục hành chính có thể là được cấp giấy tờ hoặc bị từ chối cấp giấy tờ)

         

34. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được trả đúng hẹn.

1

2

3

4

5

35. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân có thông tin đầy đủ, chính xác.

1

2

3

4

5

36. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo tính công bằng.

1

2

3

4

5

E. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân

         

37. Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả bố trí hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, giúp người dân phản ánh, kiến nghị dễ dàng.

1

2

3

4

5

38. Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân đúng quy định.

1

2

3

4

5

39. Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thông báo kết quả xử lý phản ánh kiến nghị cho người dân kịp thời.

1

2

3

4

5

Câu 10. Trong 10 nội dung dưới đây, xin Ông/Bà lựa chọn 05 nội dung mà Ông/Bà mong muốn chính quyền tập trung nguồn lực để cải thiện chất lượng trong thời gian tới?

1. Nâng cao năng lực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc cho người dân.

2. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức đối với người dân trong giải quyết công việc cho người dân.

3. Nâng cao tính công khai, minh bạch trong cung cấp thông tin cho người dân.

4. Tăng cường trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân.

5. Mở rộng các cơ hội tham gia giám sát của người dân đối với hoạt động của chính quyền.

6. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giải quyết công việc cho người người dân.

7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc cho người dân.

8. Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

9. Nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân.

10. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương.

Ý kiến khác của Ông/Bà (xin Ông/Bà ghi cụ thể, nếu có):

M

Mẫu phiếu khảo sát

Xem thêm Quyết định 776/QĐ-BNV có hiệu lực từ 04/11/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 383

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]