Trung tâm Hành chính Đà Nẵng đi vào hoạt động

30/07/2014 09:00 AM

Sau 5 năm thi công, công trình Trung tâm Hành chính (TTHC) thành phố Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành và bắt đầu hoạt động từ ngày 28/7. Nhiều sở, ngành, đơn vị đã chuyển đến làm việc, tiếp công dân tại đây.


Trung tâm Hành chính Đà Nẵng đi vào hoạt động từ ngày 28/7. Ảnh: VGP/Thế Phong

Ông Chế Viết Sơn, Phó giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, Tòa nhà TTHC thành phố Đà Nẵng được thiết kế xây dựng theo tiêu chí tòa nhà thông minh, có không gian mở, tạo cảm giác thân thiện giữa chính quyền với người dân.

Theo ông Sơn, quá trình hoạt động của TTHC thành phố Đà Nẵng được chia thành 2 giai đoạn. Cụ thể, từ năm 2014 là giai đoạn bắt đầu vận hành hoạt động của TTHC.

Từ năm 2015 trở đi là giai đoạn phát triển mô hình tổ chức và hoạt động của TTHC thành một đơn vị cung ứng dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp theo mô hình một cửa điện tử tập trung. Theo đó, mô hình này sẽ hoạt động theo nguyên tắc “tập trung một đầu mối”, “liên thông-liên kết” và “trọn gói” đầy đủ các tính năng, tương thích với cơ chế một cửa liên thông. Đồng thời, có tính đến phương án phối hợp với Bưu điện Đà Nẵng thực hiện dịch vụ giao trả kết quả hồ sơ tận nơi theo địa chỉ của khách hàng…

Theo ông Chế Việt Sơn, TTHC Thành phố dự kiến sẽ có 21 sở, ban ngành, đơn vị với trên 1.000 người làm việc. Việc giám sát, kiểm tra tình trạng làm việc của cán bộ công chức được thực hiện nghiêm túc tại TTHC.

Thế Phong

Theo Báo điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,665

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]