Việt Nam có ngày mua sắm trực tuyến thường niên từ 2015 đến 2020. Ảnh: Thành Đạt |
Trong văn bản đồng ý, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch, bảo đảm phù hợp với Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia đã được phê duyệt.
Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được tổ chức lần đầu trên quy mô quốc gia đã diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 năm ngoái, tức 5-12-2014.
Tuy là lần đầu tiên được tổ chức song Bộ Công thương cho rằng “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đã đạt được những thành công bất ngờ, vượt sự mong đợi của ban tổ chức. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng...
Theo thống kê trên website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn, tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin đạt gần 2 triệu lượt khách; tống số lượt xem thông tin là trên 10,6 triệu lượt; số người tham gia các chương trình giải thưởng là 13.604 người; có 11.301 email của khách hàng đăng ký theo dõi khuyến mại thường xuyên.
Đặc biệt, thống kê của Ban tổ chức được tổng hợp từ 250/1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” cho thấy, trong ngày này đã có tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia ước đạt 154 tỉ đồng, tăng 2,48 lần so với ngày trung bình của giao dịch trực tuyến trong năm; và tổng số đơn hàng là gần 161.000, tăng trên 3,1 lần so với ngày trung bình trong năm.
Vân Ly