Đặt thức ăn qua GrabFood mà từ chối nhận có thể bị kiện ra Tòa

12/06/2019 10:42 AM

Thực tế, việc từ chối nhận hàng đã đặt vì lý do hàng không đúng chất lượng là điều bình thường. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua tự đặt hàng qua mạng rồi không nhận hàng với chủ ý phá hoại, mục đích xấu thì cần phải lên án và bị xử lý nghiêm.

Grabfood

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Thời gian gần đây, có nhiều đối tượng xấu đã chủ động đặt thức ăn qua GrabFood với số tiền lớn lên trên 1 triệu đồng nhưng lại không nhận hàng làm dư luận bức xúc và đặt ra câu hỏi trách nhiệm pháp lý gì với hành vi xấu này.

Theo Điều 119 Bộ luật dân sự 2015, rõ ràng hành vi đặt hàng của người mua và việc chấp nhận đơn đặt hàng của người bán là một giao dịch dân sự hợp pháp (đã xác lập hợp đồng), được pháp luật bảo vệ. Bởi vậy, các bên phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc hợp đồng đã giao kết nêu trên, bên nào vi phạm có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho bên kia.

Tại Điều 419 Bộ luật dân sự 2015 quy định về bồi thường do vi phạm hợp đồng, đối chiếu với trường hợp này thì người giao hàng của GrabFood có thể kiện người đặt hàng ra Toàn án để yêu cầu bồi thường thiệt hại (trong đó, cần chứng minh rõ những thiệt hại do việc bị từ chối nhận hàng, thông tin đặt hàng…).

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 26,166

Bài viết về

lĩnh vực Thương mại

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]