Thủ tục thông báo chương trình khuyến mại

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
22/04/2022 14:04 PM

Pháp luật quy định một số chương trình khuyến mại phải được thông báo với Sở Công thương. Vậy đó là chương trình khuyến mại nào và thủ tục thông báo như thế nào?

Thủ tục thông báo chương trình khuyến mại

Thủ tục thông báo chương trình khuyến mại (Ảnh minh họa)

1. Các chương trình khuyến mại phải thông báo

Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức sau đây:

- Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại;

- Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;

- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền;

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (khuyến mại bằng hình thức giảm giá);

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương);

- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.

Lưu ý: Nếu thương nhân khuyến mại bằng các hình thức trên nhưng rơi vào một trong các trường hợp sau đây thì không cần thông báo:

- Thương nhân thực hiện các chương trình khuyến mại có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng;

- Thương nhân chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến.

2. Thủ tục thông báo chương trình khuyến mại

2.1. Hồ sơ thông báo chương trình khuyến mại

Hồ sơ thông báo bao gồm 01 Thông báo thực hiện khuyến mại theo mẫu.

Thông báo thực hiện khuyến mại

2.2. Thời hạn nộp hồ sơ thông báo chương trình khuyến mại

Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại, căn cứ theo:

- Căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện;

- Căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp;

- Căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

2.3. Cách thức nộp hồ sơ thông báo chương trình khuyến mại

Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:

- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

- Nộp 01 hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

- Nộp 01 hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;

- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.

Căn cứ pháp lý: Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

>>> Xem thêm: Thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức tặng hàng hóa thì có bị giới hạn thời gian khuyến mại không?

Diễm My

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 49,755

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]