06 tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trần Thanh Rin
22/06/2023 17:30 PM

Xin cho tôi hỏi việc đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được dựa vào các tiêu chí nào? - Ngọc Minh (Long An)

06 tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

06 tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Thế nào là chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức?

Theo khoản 1 Điều 3 Thông tư 03/2023/TT-BNV, chất lượng bồi dưỡng là sự hài lòng của các bên liên quan và sự đáp ứng mục tiêu bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

2. Các tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức

Cụ thể tại Điều 24 Thông tư 03/2023/TT-BNV quy định về 06 tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức như sau:

2.1. Tiêu chí 1 - Chương trình, tài liệu

- Mục tiêu của chương trình được xác định rõ ràng.

- Chuẩn đầu ra của chương trình được xác định rõ ràng, đáp ứng được các yêu cầu mà học viên cần đạt sau khi hoàn thành chương trình.

- Nội dung tài liệu không trùng lặp với nội dung của các tài liệu khác.

- Nội dung tài liệu bảo đảm kết hợp giữa lý luận và thực tiễn.

- Tài liệu được biên soạn bảo đảm cân đối giữa lý thuyết, câu hỏi thảo luận, thực hành và bài tập tình huống thực tiễn.

- Tài liệu có cấu trúc, trình tự logic; ngôn ngữ, chính tả và thể thức đúng quy định.

- Đóng góp của mỗi phần, mỗi chuyên đề trong tài liệu đối với việc đạt chuẩn đầu ra là rõ ràng.

- Tài liệu được thiết kế, biên soạn dựa trên chuẩn đầu ra của chương trình.

2.2. Tiêu chí 2 - Học viên

- Tích cực trao đổi, thảo luận nội dung các chuyên đề của khóa bồi dưỡng.

- Tích cực chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tình huống thực tế trong thời gian học tập.

- Thực hiện tốt các hướng dẫn học tập của giảng viên.

- Thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng, của Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu.

2.3. Tiêu chí 3 - Giảng viên

- Kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giảng viên phù hợp với nội dung giảng dạy.

- Giảng viên hướng dẫn, khuyến khích và phát huy kinh nghiệm thực tế của học viên trong quá trình học tập.

- Giảng viên thực hiện đúng quy định của chương trình, tài liệu về thời gian giảng lý thuyết, thảo luận, thực hành và hướng dẫn giải quyết bài tập tình huống thực tiễn.

- Giảng viên có biểu hiện tốt về tư tưởng chính trị.

- Giảng viên đối xử hòa nhã và có thái độ văn minh, lịch sự trong giao tiếp với học viên.

- Giảng viên sử dụng phương pháp giảng dạy phù hợp để đạt được chuẩn đầu ra của chương trình.

2.4. Tiêu chí 4 - Cơ sở vật chất và các hoạt động hỗ trợ

- Phòng học và trang thiết bị đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập.

- Tài liệu và đồ dùng giảng dạy, học tập đáp ứng yêu cầu của khóa học.

- Các dịch vụ hậu cần phục vụ khóa học được cung ứng kịp thời, bảo đảm chất lượng.

- Nhân viên Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu có tinh thần, thái độ và trách nhiệm phù hợp.

- Các quy định về giảng dạy và học tập của Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu bảo đảm đúng quy định của pháp luật, được thông báo kịp thời, đầy đủ cho giảng viên, học viên.

- Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập phù hợp, bảo đảm khách quan, chính xác.

2.5. Tiêu chí 5 - Khóa bồi dưỡng

- Nội dung khoá bồi dưỡng đáp ứng nhu cầu của học viên.

- Khoá học mang lại sự thiết thực, hữu ích cho học viên.

- Học viên chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học tập của khóa bồi dưỡng.

- Công tác giảng dạy của giảng viên được chuẩn bị tốt.

- Khóa bồi dưỡng được tổ chức bài bản, khoa học.

- Các điều kiện phục vụ cho khóa bồi dưỡng được Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng, cơ sở đào tạo, nghiên cứu đáp ứng tốt.

2.6. Tiêu chí 6 - Hiệu quả bồi dưỡng

- Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, hiểu biết của học viên đối với lĩnh vực đã học tập được nâng cao.

- Học viên sử dụng kỹ năng được bồi dưỡng vào trong công việc đạt được tiến bộ.

- Thái độ của học viên (đối với công việc, đồng nghiệp, cấp trên) có chuyển biến tích cực.

- Chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của học viên được nâng lên sau khi bồi dưỡng.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,164

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]