Số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022 tại cơ quan, đơn vị là bao nhiêu?

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
17/01/2024 15:30 PM

Các cơ quan đơn vị có ký hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022, vậy số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022 tại cơ quan, đơn vị là bao nhiêu?

Số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111

Số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111 (Hình từ internet)

Số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022 tại cơ quan, đơn vị

Nghị định 111/2022/NĐ-CP về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập được Chính phủ ban hành ngày 30/12/2022 và có hiệu lực từ ngày 22/02/2023.

Về vấn đề số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP, có thể xem thêm nội dung trao đổi nghiệp vụ của Bộ Nội vụ và Kho bạc Nhà nước (Bộ Tài chính) tại Công văn 1509/BNV-CCVC năm 2023.

Cụ thể, đối với hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ: Tại Nghị định 111/2022/NĐ-CP không quy định việc giao số lượng hợp đồng công việc hỗ trợ, phục vụ trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lao động hợp đồng không thuộc biên chế, số lượng người làm việc và không thuộc quỹ lương của cơ quan, đơn vị. Việc quyết định số lượng hợp đồng làm công việc hỗ trợ, phục vụ (kể cả hợp đồng ngắn hạn) thuộc thẩm quyền của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Như vậy, số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP tại cơ quan, đơn vị sẽ do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định.

Bên cạnh đó, về định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (nhóm 3):

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 9 Nghị định 111/2022/NĐ-CP thì việc xác định định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên (nhóm 3) được thực hiện theo quy định của bộ quản lý ngành, lĩnh vực (theo quy định tại Khoản 5 Điều 64 Nghị định 115/2020/NĐ-CP thì có 13 bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành).

Trường hợp các bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành chưa ban hành định mức số lượng người làm việc theo thẩm quyền thì cơ quan, tổ chức, đơn vị căn cứ vào quy định của pháp luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và nhu cầu sử dụng lao động của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình để đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ

Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập ký kết hợp đồng dịch vụ để thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị mình; trường hợp không có đơn vị cung cấp dịch vụ đáp ứng yêu cầu thì ký kết hợp đồng lao động với cá nhân để thực hiện công việc nêu trên.

Nguyên tắc, điều kiện giao kết hợp đồng; nội dung, quyền, trách nhiệm và các quy định khác thực hiện theo quy định của pháp luật lao động, pháp luật dân sự và quy định của pháp luật khác có liên quan.

Thẩm quyền ký kết hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ

- Đối với cơ quan hành chính: Người đứng đầu cơ quan hành chính mà cơ quan hành chính này được xác định là đầu mối được giao biên chế và kinh phí quản lý hành chính từ ngân sách nhà nước là người có thẩm quyền ký hợp đồng và quyết định số lượng hợp đồng hoặc có thể phân cấp, ủy quyền bằng văn bản cho người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc hoặc trực thuộc thực hiện.

- Đối với đơn vị sự nghiệp công lập: Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập là người có thẩm quyền ký hợp đồng. Trường hợp không trực tiếp ký hợp đồng thì có thể ủy quyền cho người đứng đầu đơn vị thuộc hoặc trực thuộc thực hiện. Việc ủy quyền phải được thực hiện bằng văn bản.

Mẫu hợp đồng lao động theo Nghị định 111/2022

Mẫu hợp đồng lao động theo Nghị định 111

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,889

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]