Theo đó, thủ tục khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế thực hiện như sau:
* Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức, cá nhân có thiết bị X - quang chẩn đoán trong y tế nộp phiếu khai báo đến UBND cấp tỉnh nơi thiết bị được sử dụng. Riêng đối với thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế sử dụng di động trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên thì khai báo với UBND cấp tỉnh nơi tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý thiết bị đặt trụ sở chính. Việc khai báo phải được thực hiện trong 07 ngày làm việc kể từ ngày tổ chức, cá nhân cố thiết bị bức xạ.
- Bước 2: UBND cấp tỉnh tổ chức thẩm định hồ sơ.
+ Đề nghị chỉnh sửa, bổ sung thông tin phiếu khai báo (nếu có);
+ Cấp Giấy xác nhận khai báo (không cấp Giấy xác nhận khai báo trong trường hợp Phiếu khai báo là thành phần của hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ).
* Cách thức thực hiện: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận khai báo theo một trong các cách thức sau:
- Trực tuyến tại Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;
- Trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp tỉnh.
* Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ: Phiếu khai báo thiết bị X-quang chẩn đoán trong y tế (Mẫu số 07-PL III).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ khai báo.
Xem chi tiết tại Quyết định 1915/QĐ-BKHCN có hiệu lực từ ngày 28/8/2023.