Theo đó, thủ tục thôi việc đối với công chức, viên chức đơn vị thuộc Bộ LĐTB&XH được thực hiện như sau:
* Trình tự thực hiện thủ tục thôi việc đối với công chức, viên chức đơn vị thuộc Bộ LĐTB&XH
- Đơn vị có cá nhân xin thôi việc gửi văn bản đề nghị lên Vụ Tổ chức cán bộ để trình xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ xem xét, quyết định (trước khi trình Lãnh đạo Bộ, đối với một số trường hợp thực hiện theo chỉ đạo của Vụ trưởng sẽ trực tiếp mời cá nhân lên trao đổi thêm về tâm tư, nguyện vọng xin thôi việc).
- Vụ Tổ chức cán bộ gửi văn bản thông báo ý kiến của Lãnh đạo Bộ đến đơn vị đề nghị hoặc trình Lãnh đạo Bộ ký Quyết định thôi việc theo phân cấp.
* Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp.
* Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ:
+ Công văn đề nghị của đơn vị;
+ Đơn xin thôi việc của cá nhân;
+ Biên bản họp liên tịch của đơn vị về việc cá nhân xin thôi việc;
+ Bản photo các Quyết định: tuyển dụng, hoàn thành chế độ tập sự, lương gần nhất, bổ nhiệm (nếu có);
+ Bản sao số bảo hiểm xã hội đối với cá nhân thuộc thẩm quyền Bộ ra Quyết định thôi việc).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, đơn vị trong Bộ.
* Thời hạn giải quyết: Không quy định.
* Cơ quan giải quyết TTHC: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định.
* Phí/lệ phí: Không có.
* Tên mẫu đơn, tờ khai: Không có.
Xem thêm tại Quyết định 1290/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực kể từ ngày 31/8/2023.