Theo đó, 3 nhiệm vụ chính trong Kế hoạch triển khai ‘Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025’ năm 2025 như sau:
(1) Nhiệm vụ chung: Công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá, tổng kết việc triển khai Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025” năm 2025.
(2) Đổi mới công tác truyền thông, công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non.
Trong đó có nhiệm vụ: Rà soát, đánh giá, phân loại đội ngũ GV và CBQL cơ sở GDMN để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm.
(3) Đổi mới công tác đào tạo giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, gồm các nhiệm vụ:
- Rà soát, nghiên cứu, xây dựng báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ số 16 “Xây dựng đội ngũ GV và CBQL cơ sở GDMN cốt cán và chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo dựa trên tiếp cận mới về chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ cốt cán và bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ này để đội ngũ này có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong tổ chức và quản lý các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em và bồi dưỡng đồng nghiệp”.
- Hội nghị tổng kết nhiệm vụ 18 “Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, nhất là tự chủ về tài chính trong phát triển hệ thống trường mầm non thực hành; Hình thành mạng lưới liên kết trường mầm non thực tập sư phạm để sinh viên thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm”.
- Hội thảo quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giảng viên chuyên ngành GDMN và tổng kết nhiệm vụ Đề án 33 giai đoạn 2018-2025
- Duy trì hoạt động và nâng cao năng lực nhóm nghiên cứu chuyên ngành GDMN định hướng công bố quốc tế.
- Hội thảo tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy cho giảng viên ở các cơ sở giáo dục đại học có đào tạo giáo viên mầm non”.
Chi tiết xem tại Quyết định 2130/QĐ-BGDĐT ngày 23/8/2024.