Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp tiến hành tự đánh giá và xếp loại công tác học sinh sinh viên như thế nào?

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập và gồm những thành viên nào? Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp tiến hành tự đánh giá và xếp loại công tác học sinh sinh viên như thế nào? Cơ quan chủ quản của trường trung cấp có trách nhiệm gì sau khi nhận được báo cáo của Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên? Trên đây là câu hỏi của chị Bảo Châu đến từ Đồng Nai.

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp do ai thành lập và gồm những thành viên nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 25 Quy chế Công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng (sau đây gọi là Quy chế) ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện như sau:

Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
1. Hiệu trưởng Nhà trường thành lập Ban đánh giá công tác học sinh, sinh viên do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban; Ủy viên thường trực là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh, sinh viên; các Ủy viên khác là lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số khoa, phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Nhà trường.
...

Theo đó, Hiệu trưởng Nhà trường thành lập Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên do Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng làm Trưởng ban.

Ủy viên thường trực là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh sinh viên. Các Ủy viên khác là lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo một số khoa, phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong Nhà trường.

Công tác sinh viên

Đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp (Hình từ Internet)

Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp tiến hành tự đánh giá và xếp loại công tác học sinh sinh viên như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 25 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện như sau:

Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
...
2. Ban đánh giá công tác học sinh, sinh viên của Nhà trường tiến hành tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên theo quy định tại Điều 23, Điều 24 Quy chế này; tổng hợp kết quả, báo cáo Hiệu trưởng ký trình cơ quan chủ quản xem xét, công nhận trước ngày 30 tháng 9 hàng năm.
...

Tại Điều 23 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chí đánh giá công tác học sinh, sinh viên và thang điểm như sau:

Tiêu chí đánh giá công tác học sinh, sinh viên và thang điểm
1. Đánh giá công tác học sinh, sinh viên của Trường được thực hiện theo 09 nhóm tiêu chí và tính theo thang điểm 100. Khung điểm cụ thể như sau:
a) Nhóm tiêu chí 1: Hệ thống tổ chức, quản lý và công tác hành chính: 15 điểm;
b) Nhóm tiêu chí 2: Công tác quản lý học sinh, sinh viên: 15 điểm;
c) Nhóm tiêu chí 3: Công tác hướng nghiệp, tư vấn việc làm và các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ đối với học sinh, sinh viên: 10 điểm;
d) Nhóm tiêu chí 4: Thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh, sinh viên: 10 điểm;
đ) Nhóm tiêu chí 5: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động thể thao ngoại khóa và các hoạt động phong trào trong học sinh, sinh viên: 15 điểm;
e) Nhóm tiêu chí 6: Công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên: 10 điểm;
g) Nhóm tiêu chí 7: Công tác y tế trường học: 10 điểm;
h) Nhóm tiêu chí 8: Công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học, giáo dục an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội: 10 điểm;
i) Nhóm tiêu chí 9: Các nội dung khuyến khích đạt được: 05 điểm.
2. Nội dung cụ thể của từng nhóm tiêu chí và khung điểm đánh giá quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quy chế này.

Đồng thời, căn cứ theo Điều 24 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về xếp loại công tác học sinh, sinh viên như sau:

Xếp loại công tác học sinh, sinh viên
1. Xếp loại công tác học sinh, sinh viên của Trường căn cứ vào tổng số điểm đạt được của toàn bộ các nội dung trong các nhóm tiêu chí đánh giá.
2. Công tác học sinh, sinh viên của Trường được xếp theo 05 loại:
a) Loại xuất sắc: Có tổng số điểm từ 90 điểm trở lên;
b) Loại tốt: Có tổng số điểm từ 80 đến dưới 90 điểm;
c) Loại khá: Có tổng số điểm từ 70 đến dưới 80 điểm;
d) Loại trung bình: Có tổng số điểm từ 50 đến dưới 70 điểm;
đ) Loại chưa đạt: Có tổng số điểm dưới 50 điểm.

Như vậy, Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên của Nhà trường tiến hành tự đánh giá và xếp loại công tác học sinh sinh viên theo quy định tại Điều 23, Điều 24 Quy chế nêu trên.

Ban đánh giá tổng hợp kết quả, báo cáo Hiệu trưởng ký trình cơ quan chủ quản xem xét, công nhận trước ngày 30 tháng 9 hàng năm.

Cơ quan chủ quản của trường trung cấp có trách nhiệm gì sau khi nhận được báo cáo của Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 25 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Quy trình tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thời gian thực hiện
...
4. Cơ quan chủ quản của Trường kiểm tra kết quả tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên hoặc theo sự phân cấp về quản lý đối với các trường trực thuộc và thông báo kết quả kiểm tra về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi Trường đặt trụ sở để theo dõi chung, phục vụ công tác quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp trước ngày 31 tháng 10 hàng năm.

Theo đó, cơ quan chủ quản của trường trung cấp kiểm tra kết quả tự đánh giá, xếp loại công tác học sinh, sinh viên và thông báo kết quả kiểm tra về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi trường trung cấp đặt trụ sở để theo dõi chung, phục vụ công tác quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp trước ngày 31 tháng 10 hàng năm.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công tác học sinh sinh viên

Mai Hoàng Trúc Linh

Công tác học sinh sinh viên
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Công tác học sinh sinh viên có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công tác học sinh sinh viên
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp tại TPHCM năm học 2024 2025? Nội dung Cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp tại TPHCM?
Pháp luật
Ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường trung cấp tiến hành tự đánh giá và xếp loại công tác học sinh sinh viên như thế nào?
Pháp luật
Nội dung công tác hỗ trợ và dịch vụ đối với học sinh sinh viên trường trung cấp có bao gồm bồi dưỡng kiến thức về sức khỏe sinh sản không?
Pháp luật
Việc đánh giá công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp thực hiện theo những tiêu chí nào? Xếp loại công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp được chia thành mấy loại?
Pháp luật
Công tác học sinh sinh viên trường trung cấp được hiểu như thế nào? Công tác quản lý học sinh sinh viên trường trung cấp có bao gồm quản lý học sinh sinh viên ngoại trú không?
Pháp luật
Báo cáo tình hình học sinh và kết quả thực hiện công tác giáo dục chính trị và công tác học sinh được gửi, nhận theo phương thức nào?
Pháp luật
Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng có được làm Trưởng ban đánh giá công tác học sinh sinh viên trường không?
Pháp luật
Tổng điểm đánh giá công tác học sinh sinh viên trường cao đẳng từ 80 điểm thì công tác học sinh sinh viên có thể xếp loại gì?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào