Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có được từ chối tiếp nhận hồ sơ?
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc vào thời gian nào?
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có được từ chối tiếp nhận hồ sơ?
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư gồm những thành viên nào?
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc vào thời gian nào?
Theo Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 như sau:
Thời gian làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm việc vào các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định).
1. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
- Sáng: 8 giờ đến 11 giờ 30 phút.
- Chiều: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
Trường hợp cần thiết do yêu cầu công việc, Chánh Văn phòng Bộ quyết định thời gian tiếp nhận và trả kết quả bắt đầu sớm hơn hoặc kết thúc muộn hơn thời gian trên.
2. Thời gian còn lại trong ngày làm việc để làm công tác sắp xếp và bàn giao hồ sơ.
Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm việc vào các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định):
- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
+ Sáng: 8 giờ đến 11 giờ 30 phút.
+ Chiều: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
+ Trường hợp cần thiết do yêu cầu công việc, Chánh Văn phòng Bộ quyết định thời gian tiếp nhận và trả kết quả bắt đầu sớm hơn hoặc kết thúc muộn hơn thời gian trên.
- Thời gian còn lại trong ngày làm việc để làm công tác sắp xếp và bàn giao hồ sơ.
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Hình từ Internet)
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có được từ chối tiếp nhận hồ sơ?
Theo điểm b khoản 2 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 như sau:
Nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
...
2. Quyền hạn:
a) Được đề nghị các đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
...
Theo đó, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có quyền từ chối tiếp nhận các hồ sơ chưa đúng quy định.
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư gồm những thành viên nào?
Theo khoản 3 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 như sau:
Nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
...
3. Cơ cấu tổ chức:
a) Trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả do một Lãnh đạo Văn phòng Bộ phụ trách phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Tổng hợp đảm nhiệm.
b) Số lượng công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả gồm:
- 02 công chức luân phiên thường trực tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Tổng hợp có trách nhiệm quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Mỗi đơn vị chuyên môn có thủ tục hành chính giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải cử ít nhất 01 công chức (hoặc viên chức) chuyên trách đến làm nhiệm vụ số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.
Danh sách công chức, viên chức được niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Theo đó, trưởng Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả do một Lãnh đạo Văn phòng Bộ phụ trách phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và Tổng hợp đảm nhiệm.
Số lượng công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả gồm:
- 02 công chức luân phiên thường trực tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc biên chế của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và Tổng hợp có trách nhiệm quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Mỗi đơn vị chuyên môn có thủ tục hành chính giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải cử ít nhất 01 công chức (hoặc viên chức) chuyên trách đến làm nhiệm vụ số hóa hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính.
Danh sách công chức, viên chức được niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức kinh doanh trong hoạt động bán hàng tận cửa có được tiếp tục đề nghị cung cấp dịch vụ khi người tiêu dùng đã từ chối?
- Tổ chức kinh tế có được thế chấp quyền sử dụng đất đối với đất Nhà nước cho thuê trả tiền hằng năm không?
- Những trường hợp nào được miễn phần thi ngoại ngữ trong thi tuyển công chức từ ngày 17/9/2024?
- Mẫu đơn đề nghị chuyển đổi chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng mới nhất? Chứng chỉ hành nghề xây dựng cấp lần đầu có hiệu lực mấy năm?
- Doanh thu chưa thực hiện là gì? Hạch toán trường hợp bán hàng theo phương thức trả chậm, trả góp như thế nào?