Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?
- Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được hiểu như thế nào?
- Mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
- Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được hiểu như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể như sau:
"Điều 2. Giải thích từ ngữ
1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ, tiếp nhận yêu cầu của tổ chức, cá nhân để chuyển đến các Cục/Vụ chức năng giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân."
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?
Mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cụ thể như sau:
- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Nâng cao chất lượng công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Tại khoản 2 Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cụ thể như sau:
- Việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được quản lý tập trung, thống nhất tại một đầu mối là Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư được theo dõi, giám sát, đôn đốc, đánh giá theo quy định tại Quy chế này và tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan đến thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông.
- Giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ, đúng nguyên tắc giữa các đơn vị chuyên môn với Văn phòng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; giữa các công chức, viên chức có liên quan trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
- Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Việc thu phí, giá dịch vụ (nếu có) được thực hiện theo đúng quy định. Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.
Theo đó, đối với câu hỏi của bạn thì mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính là tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư và nâng cao chất lượng công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về mục đích và nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trân trọng!
Nguyễn Khánh Huyền
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào thời hiệu xử lý kỷ luật lao động là 12 tháng? Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động khiển trách và kéo dài thời hạn nâng lương cùng lúc được không?
- Công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải thuộc nhóm đất nào?
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?