Cơ quan kiểm tra phải lập báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao khi nào?
- Cơ quan kiểm tra phải lập báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao khi nào?
- Nội dung báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao gồm những vấn đề gì?
- Những cơ quan nào có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao và báo cáo khi nào?
Cơ quan kiểm tra phải lập báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao khi nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 40 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về Báo cáo kết quả kiểm tra như sau:
Báo cáo kết quả kiểm tra
1. Khi kết thúc kiểm tra cơ quan kiểm tra phải lập báo cáo về kết quả kiểm tra để báo cáo Lãnh đạo Tổng cục, đồng thời thông báo cho đơn vị được kiểm tra và các đơn vị có liên quan trong Tổng cục. Trường hợp người có thẩm quyền kiểm tra trực tiếp kiểm tra thì người có thẩm quyền chỉ định cơ quan, tổ chức, cá nhân lập báo cáo kết quả kiểm tra.
...
Theo đó, khi kết thúc kiểm tra cơ quan kiểm tra phải lập báo cáo về kết quả kiểm tra để báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai, đồng thời thông báo cho đơn vị được kiểm tra và các đơn vị có liên quan trong Tổng cục.
Trường hợp người có thẩm quyền kiểm tra trực tiếp kiểm tra thì người có thẩm quyền chỉ định cơ quan, tổ chức, cá nhân lập báo cáo kết quả kiểm tra.
Báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao (Hình từ Internet)
Nội dung báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao gồm những vấn đề gì?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 40 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về Báo cáo kết quả kiểm tra như sau:
Báo cáo kết quả kiểm tra
...
2. Nội dung báo cáo bao gồm các vấn đề sau đây:
a) Căn cứ tiến hành kiểm tra;
b) Thời gian, địa điểm kiểm tra;
c) Thành phần tham gia kiểm tra;
d) Nội dung kiểm tra;
đ) Kết quả đạt được và những sai phạm, yếu kém;
e) Ý kiến của các cơ quan tham gia kiểm tra và đề xuất của cơ quan chủ trì về xử lý kết quả kiểm tra;
g) Kiến nghị của cơ quan được kiểm tra;
h) Kết luận xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền việc xử lý, khắc phục những sai trái, yếu kém, những vấn đề không còn phù hợp.
...
Nội dung báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao gồm những vấn đề sau:
- Căn cứ tiến hành kiểm tra;
- Thời gian, địa điểm kiểm tra;
- Thành phần tham gia kiểm tra;
- Nội dung kiểm tra;
- Kết quả đạt được và những sai phạm, yếu kém;
- Ý kiến của các cơ quan tham gia kiểm tra và đề xuất của cơ quan chủ trì về xử lý kết quả kiểm tra;
- Kiến nghị của cơ quan được kiểm tra;
- Kết luận xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền việc xử lý, khắc phục những sai trái, yếu kém, những vấn đề không còn phù hợp.
Những cơ quan nào có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao và báo cáo khi nào?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 40 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai Ban hành kèm theo Quyết định 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 quy định về Báo cáo kết quả kiểm tra như sau:
Báo cáo kết quả kiểm tra
...
3. Thủ trưởng đơn vị kiểm tra có văn bản báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả kiểm tra, đồng thời gửi báo cáo cho đơn vị được kiểm tra và các đơn vị có liên quan trong Tổng cục.
Thủ trưởng đơn vị kiểm tra có trách nhiệm theo dõi việc xử lý sai phạm sau khi kiểm tra, yêu cầu đơn vị được kiểm tra khắc phục và báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả khắc phục sai phạm.
4. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục định kỳ báo cáo Lãnh đạo Tổng cục tình hình thực hiện các văn bản, các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục giao trước 20 hằng tháng.
5. Văn phòng Tổng cục tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả kiểm tra việc thi hành các văn bản, nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Tổng cục giao trước ngày 25 hằng tháng và tại cuộc họp giao ban, sơ kết 6 tháng đầu năm và Hội nghị tổng kết công tác hàng năm của Tổng cục.
Theo quy định trên, Thủ trưởng đơn vị kiểm tra có văn bản báo cáo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai kết quả kiểm tra việc thực hiện văn bản và nhiệm vụ được giao, đồng thời gửi báo cáo cho đơn vị được kiểm tra và các đơn vị có liên quan trong Tổng cục.
- Thủ trưởng đơn vị kiểm tra có trách nhiệm theo dõi việc xử lý sai phạm sau khi kiểm tra, yêu cầu đơn vị được kiểm tra khắc phục và báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả khắc phục sai phạm.
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai định kỳ báo cáo Lãnh đạo Tổng cục tình hình thực hiện các văn bản, các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục giao trước 20 hằng tháng.
- Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Tổng cục kết quả kiểm tra việc thi hành các văn bản, nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Tổng cục giao trước ngày 25 hằng tháng và tại cuộc họp giao ban, sơ kết 6 tháng đầu năm và Hội nghị tổng kết công tác hàng năm của Tổng cục.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tổng cục Quản lý đất đai có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Công tác quan trắc công trình có nằm trong nội dung thực hiện giám sát thi công xây dựng công trình không?
- Chủ quản hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước được xác định như thế nào?
- Mẫu hồ sơ mời thầu tư vấn theo thông tư 06 mới nhất áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi một giai đoạn một túi hồ sơ?
- Nguyên tắc thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực tài chính là gì?
- Chuyên viên chính về quản lý chương trình giáo dục là chức danh gì? Chuyên viên chính về quản lý chương trình giáo dục phải có những chứng chỉ gì?