Công khai thủ tục hành chính và thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
- Quy định về thời gian làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
- Quy định về việc công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
- Quy định về công khai thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Quy định về thời gian làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Theo quy định tại Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về thời gian làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể như sau:
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm việc vào các ngày làm việc trong tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định).
(1) Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:
- Sáng: 8 giờ đến 11 giờ 30 phút.
- Chiều: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.
Trường hợp cần thiết do yêu cầu công việc, Chánh Văn phòng Bộ quyết định thời gian tiếp nhận và trả kết quả bắt đầu sớm hơn hoặc kết thúc muộn hơn thời gian trên.
(2) Thời gian còn lại trong ngày làm việc để làm công tác sắp xếp và bàn giao hồ sơ.
Công khai thủ tục hành chính và thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Quy định về việc công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Đối với quy định về việc công khai thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thì tại Điều 7 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định cụ thể như sau:
(1) Thủ tục hành chính được công khai rõ ràng, đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo quy định, gồm các thông tin chủ yếu sau:
- Danh mục thủ tục hành chính thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
- Nội dung chính của từng thủ tục gồm: Tên thủ tục hành chính, trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, cấp thẩm quyền giải quyết, thành phần hồ sơ và số lượng mỗi loại, số bộ hồ sơ phải nộp, thời hạn giải quyết và trả kết quả, mức phí và lệ phí (nếu có), các mẫu đơn, mẫu tờ khai của thủ tục hành chính.
- Mỗi thủ tục hành chính phải có hướng dẫn cách thức thực hiện, cách thức điền biểu mẫu và kèm theo một bộ hồ sơ mẫu đã được điền thông tin để cá nhân, tổ chức tham khảo.
- Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trực tuyến qua mạng từ mức độ 3 trở lên (nếu có) và quy trình, cách thức truy cập, nộp hồ sơ điện tử, tra cứu trạng thái giải quyết hồ sơ, nhận kết quả giải quyết.
(2) Việc công khai thủ tục hành chính được thực hiện đồng thời bằng các hình thức sau:
- Niêm yết trên bảng niêm yết thủ tục hành chính (khổ giấy A4, in 01 mặt).
- In thành các bộ tài liệu đặt tại bàn viết hồ sơ (gồm cả hồ sơ mẫu).
- Thông tin trên màn hình cảm ứng tra cứu thủ tục hành chính (nếu có).
Quy định về công khai thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?
Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về công khai thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể như sau:
(1) Công khai thông tin đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, góp ý của cá nhân, tổ chức, gồm: Số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả và của các đơn vị chuyên môn; số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của Chánh Văn phòng Bộ.
(2) Hình thức công khai:
- Niêm yết trên bảng niêm yết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và tại bàn viết hồ sơ.
- Trên Cổng thông tin điện tử, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ.
Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn về thời gian làm việc và công khai thủ tục hành chính, thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Trân trọng!
Nguyễn Khánh Huyền
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào thời hiệu xử lý kỷ luật lao động là 12 tháng? Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động khiển trách và kéo dài thời hạn nâng lương cùng lúc được không?
- Công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải thuộc nhóm đất nào?
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?