Công tác sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực khi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện được thực hiện theo trình tự như thế nào?

Cho tôi hỏi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện trong giấy phép hoạt động điện lực cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Công tác sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực khi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện được thực hiện theo trình tự như thế nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện trong giấy phép hoạt động điện lực cần chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Theo khoản 1 Điều 10 Thông tư 21/2020/TT-BCT, được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 10/2023/TT-BCT (Có hiệu lực kể từ ngày 09/06/2023) quy định như sau:

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
1. Trường hợp thay đổi tên hoặc địa chỉ trụ sở của đơn vị theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Thông tư này, hồ sơ bao gồm các nội dung sau:
a) Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy phép hoạt động điện lực khi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện trong giấy phép hoạt động điện lực gồm:

- Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.

Trước đây, khoản 1 Điều 10 Thông tư 21/2020/TT-BCT quy định về hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực như sau:

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực

1. Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép, hồ sơ bao gồm các nội dung sau:

a) Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận thành lập (đối với các tổ chức không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) của tổ chức đề nghị cấp giấy phép.

...

Phân phối và bán lẻ điện

Phân phối và bán lẻ điện (Hình từ Internet)

Có thể nộp hồ sơ đề nghị thay đổi địa chỉ trụ sở trong giấy phép hoạt động điện lực theo hình thức trực tuyến hay không?

Theo khoản 3 Điều 11 Thông tư 21/2020/TT-BCT quy định về trình tự, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực như sau:

Trình tự, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
...
3. Hình thức nộp hồ sơ được quy định như sau:
a) Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của Bộ Công Thương và Cục Điều tiết điện lực: Thực hiện trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.moit.gov.vn
Trong trường hợp hồ sơ điện tử có dung lượng lớn hoặc các tài liệu theo quy định của pháp luật không được gửi qua mạng thông tin điện tử thì có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường dịch vụ bưu chính.
b) Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Thực hiện gửi trực tiếp, qua đường dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực (nếu có).

Theo đó, hồ sơ đề nghị thay đổi địa chỉ trụ sở trong giấy phép hoạt động điện lực có thể nộp theo hình thức trực tuyến trong các trường hợp như sau:

- Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của Bộ Công Thương và Cục Điều tiết điện lực: Thực hiện trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.moit.gov.vn

Trong trường hợp hồ sơ điện tử có dung lượng lớn hoặc các tài liệu theo quy định của pháp luật không được gửi qua mạng thông tin điện tử thì có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường dịch vụ bưu chính.

- Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Thực hiện trực tuyến trên trang thông tin điện tử của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực (nếu có).

Công tác sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực khi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện được thực hiện theo trình tự như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 11 Thông tư 21/2020/TT-BCT quy định về trình tự, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực như sau:

Trình tự, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
...
4. Trình tự, thủ tục cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực trực tuyến được thực hiện như sau:
a) Hồ sơ trực tuyến thực hiện theo hướng dẫn trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cụ thể như sau:
- Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương sử dụng tài khoản đã đăng ký để khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến;
- Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương. Hết thời hạn trên, tổ chức, cá nhân không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực;
- Trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 10 Thông tư này, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực.
b) Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn việc cấp giấy phép thuộc thẩm quyền theo hình thức trực tuyến (nếu có) phù hợp với quy định tại Thông tư này.

Theo đó, công tác sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực khi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện được thực hiện theo trình tự, thủ tục như sau:

- Hồ sơ trực tuyến thực hiện theo hướng dẫn trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cụ thể như sau:

+ Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương sử dụng tài khoản đã đăng ký để khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến;

+ Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực, tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu, các thông tin liên quan trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương. Hết thời hạn trên, tổ chức, cá nhân không sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;

+ Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực;

+ Trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương theo quy định tại Điều 10 Thông tư 21/2020/TT-BCT, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động điện lực.

- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn việc cấp giấy phép thuộc thẩm quyền theo hình thức trực tuyến (nếu có) phù hợp với quy định tại Thông tư 21/2020/TT-BCT.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép hoạt động điện lực

Nguyễn Quốc Bảo

Giấy phép hoạt động điện lực
Bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy phép hoạt động điện lực có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép hoạt động điện lực Bổ sung giấy phép hoạt động điện lực
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thẩm quyền sửa đổi giấy phép hoạt động điện lực? Thời hạn sửa đổi giấy phép hoạt động điện lực là bao nhiêu ngày?
Pháp luật
04 trường hợp bị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực? Sau khi bị thu hồi giấy phép thì có được khiếu nại không?
Pháp luật
Có được miễn trừ giấy phép hoạt động điện lực đối với cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở phát điện để tự sử dụng hay không?
Pháp luật
Đơn vị truyền tải điện muốn được hoàn thuế giá trị gia tăng thì phải có Giấy phép hoạt động điện lực đúng không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy phép hoạt động điện lực gồm những gì? Thủ tục sửa đổi giấy phép hoạt động điện lực được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công tác sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực khi thay đổi địa chỉ trụ sở đơn vị phân phối và bán lẻ điện được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Trường hợp phát điện có công suất lắp đặt trên 01 MW để bán lẻ có được miễn giấy phép hoạt động điện lực hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép trong lĩnh vực phát điện từ ngày 09/6/2023 bao gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Bổ sung trách nhiệm của đơn vị điện lực được cấp giấy phép hoạt động điện lực kể từ ngày 9/6/2023 như thế nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào