Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con đấu riêng của mình hay không?
- Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con đấu riêng của mình hay không?
- Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định hiện nay?
- Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội có thể yêu cầu Phòng Thư ký tòa soạn xuất bản các ấn phẩm do mình chuẩn bị không?
Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con đấu riêng của mình hay không?
Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con đấu riêng của mình hay không? (Hình từ Internet)
Căn cứ Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020 quy định về chế độ quản lý, điều hành của các phòng và Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
Chế độ quản lý, điều hành của các phòng và Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh
Các phòng và Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi chung là phòng) do Trưởng phòng và Trưởng Đại diện (sau đây gọi chung là Trưởng phòng) quản lý, điều hành theo chế độ thủ trưởng.
Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của phòng. Giúp việc Trưởng phòng có Phó Trưởng phòng; số lượng Phó Trưởng phòng theo quy định lại Nghị định số 47/2019/NĐ-CP ngày 05/6/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2016/NĐ-CP ngày 01/02/2016 quy định về cơ quan thuộc Chính phủ. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do Tổng Biên tập bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động luân chuyển, miễn nhiệm, khen thưởng và kỷ luật theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình do Tổng Giám đốc quy định.
Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu để sử dụng trong các hoạt động hành chính.
Trưởng phòng trực tiếp quản lý và phân công nhiệm vụ đối với viên chức, người lao động của phòng; đôn đốc, kiểm tra viên chức, người lao động thực hiện Quy chế làm việc của Tạp chí.
Viên chức, người lao động của phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Tổng Biên tập về nhiệm vụ được giao theo chức danh.
Biên chế của các phòng do Tổng Biên tập quyết định trong tổng số biên chế và phương án sử dụng lao động hợp đồng của Tạp chí được Tổng Giám đốc phê duyệt.
Trưởng phòng phân công hoặc uỷ quyền cho Phó Trưởng phòng giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Trưởng phòng. Phó Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về nhiệm vụ được giao. Trưởng phòng phải chịu trách nhiệm về quyết định của Phó Trưởng phòng được phân công hoặc ủy quyền giải quyết.
Theo đó, Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có con dấu để sử dụng trong các hoạt động hành chính.
Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định hiện nay?
Theo Điều 15 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020 thì Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ và quyền hạn sau:
(1) Nắm bắt tin tức, phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và các hoạt động của Bảo hiểm xã hội các tỉnh phía Nam;
(2) Xây dựng mạng lưới cộng tác viên ở các tỉnh phía Nam;
(3) Theo dõi, đôn đốc việc in ấn, phát hành các ấn phẩm bản in đúng tiến độ đã được duyệt;
(4) Tham mưu tổ chức các hoạt động của Tạp chí ở khu vực phía Nam sau khi được Tổng Biên tập phê duyệt;
(5) Phối hợp với các phòng chức năng thực hiện khai thác quảng cáo, thông tin tuyên truyền và mở rộng công tác phát hành tại khu vực phía Nam;
(6) Phối hợp với các phòng nghiệp vụ thực hiện công tác phóng viên, công tác biên tập, công tác tổ chức thực hiện các chuyên đề, chuyên mục;
(7) Thực hiện các nhiệm vụ giao ban báo chí do cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương (phía Nam) tổ chức thường kỳ;
(8) Thực hiện chế độ báo cáo, thông tin, thống kê, văn thư, lưu trữ theo quy định; tham gia nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo, bồi dưỡng; thi đua, khen thưởng theo chức năng, nhiệm vụ của phòng;
(9) Quản lý viên chức, người lao động và tài sản thuộc đơn vị theo quy định;
(10) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập giao.
Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội có thể yêu cầu Phòng Thư ký tòa soạn xuất bản các ấn phẩm do mình chuẩn bị không?
Căn cứ Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020 quy định về Phòng Thư ký tòa soạn như sau:
Phòng Thư ký tòa soạn
1. Phòng Thư ký toà soạn có chức năng giúp Tổng Biên tập chủ trì biên tập, trình bày, xuất bản các ấn phẩm bản in trên cơ sở nội dung do Phòng Phóng viên, Phòng Thông tin điện tử và Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị.
Tham gia viết tin, bài, tổ chức thực hiện chuyên mục, chuyên đề được phân công trên các ấn phẩm của Tạp chí.
...
Theo đó, nếu có nội dung cần xuất bản thì Đại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội cần trình Tổng Biên tập để Tổng Biên tập yêu câu Phòng Thư ký tòa soạn thực hiện xuất bản chứ không thể yêu cầu trực tiếp với phòng thư ký.
Trần Thành Nhân
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tạp chí Bảo hiểm xã hội có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?
- Cập nhật các văn bản pháp luật về xuất nhập khẩu mới nhất? Tải Luật thuế xuất nhập khẩu PDF hiện nay?