Tạp chí Bảo hiểm xã hội có cơ cấu tổ chức như thế nào? Biên chế khung của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có những chức danh nào?
Tạp chí Bảo hiểm xã hội có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Căn cứ tại Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1074/QĐ-BHXH năm 2014 có quy định về cơ cấu tổ chức như sau:
Cơ cấu tổ chức gồm 02 phòng:
1. Phòng Biên tập
2. Phòng Hành chính - Trị sự
Như vậy, theo quy định trên thì Tạp chí Bảo hiểm xã hội có cơ cấu tổ chức gồm 02 phòng:
- Phòng Biên tập
- Phòng Hành chính - Trị sự
Tạp chí Bảo hiểm xã hội (Hình từ Internet)
Biên chế khung của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có những chức danh nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 6 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1074/QĐ-BHXH năm 2014 có quy định về biên chế như sau:
Biên chế
1. Biên chế khung của Tạp chí bao gồm 06 chức danh sau đây:
1.1. Tổng Biên lập
1.2. Các Phó Tổng Biên tập
1.3. Thư ký Tòa soạn
1.4. Trưởng Phòng Biên tập
1.5. Trưởng Phòng Hành chính - Trị sự
1.6. Kế toán trưởng
Biên chế khung của Tạp chí do Tổng Giám đốc giao hàng năm và được quản lý theo quy định hiện hành của Nhà nước. Các chức danh trong biên chế khung được Bảo hiểm xã hội Việt Nam đảm bảo quỹ tiền lương và chi phí hoạt động theo quy định của Nhà nước.
2. Công chức, viên chức thuộc chức danh trong biên chế khung thực hiện chế độ quản lý, chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách khác theo quy định của Nhà nước.
3. Ngoài biên chế khung, Tạp chí được tuyển và ký hợp đồng làm việc đối với lao động làm chuyên môn nghiệp vụ theo nguyên tắc tự trả lương.
Như vậy, theo quy định trên thì Biên chế khung của Tạp chí Bảo hiểm xã hội gồm có 06 chức danh sau:
- Tổng Biên lập
- Các Phó Tổng Biên tập
- Thư ký Tòa soạn
- Trưởng Phòng Biên tập
- Trưởng Phòng Hành chính - Trị sự
- Kế toán trưởng
Phòng Hành chính và Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có chức năng như thế nào?
Căn cứ tại Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1074/QĐ-BHXH năm 2014 có quy định về phòng Hành chính - Trị sự như sau:
Phòng Hành chính - Trị sự
1. Chức năng
Phòng Hành chính - Trị sự có chức năng giúp Tổng Biên tập quản lý về tài chính, tài sản; tổ chức công tác hành chính, xuất bản, phát hành, quảng cáo của Tạp chí.
…
Như vậy, theo quy định trên thì phòng Hành chính và Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có chức năng là giúp Tổng Biên tập quản lý về tài chính, tài sản; tổ chức công tác hành chính, xuất bản, phát hành, quảng cáo của Tạp chí.
Phòng Hành chính và Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội ban hành kèm theo Quyết định 1074/QĐ-BHXH năm 2014, có quy định về phòng Hành chính - Trị sự như sau:
Phòng Hành chính - Trị sự
…
2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Lập kế hoạch hoạt động và tài chính hàng năm, quý, tháng của Tạp chí trình Tổng Biên tập phê duyệt;
2. Tham mưu, đề xuất với Tổng Biên tập về công tác tổ chức, cán bộ của Tạp chí, tuyển dụng, sử dụng, phân công nhiệm vụ cho viên chức và thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với viên chức của Tạp chí theo phân cấp;
3. Thực hiện chế độ báo cáo thường kỳ, kiểm kê tài sản, tiếp nhận, phân phối và quản lý công văn, tin, bài; quản lý con dấu của Tạp chí theo quy định;
4. Nộp lưu chiểu, tổ chức phát hành Tạp chí đến bạn đọc theo kế hoạch đã được Tổng biên tập phê duyệt. Tổ chức mạng lưới phát hành Tạp chí trong và ngoài Ngành;
5. Tổ chức mua sắm, sửa chữa, quản lý, sử dụng và bảo vệ tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của Tạp chí;
6. Thực hiện nghiệp vụ kế toán, thống kê và báo cáo quyết toán đối với các hoạt động tài chính của Tạp chí;
7. Thực hiện thanh toán các khoản chi quản lý bộ máy và kinh phí chi trả nhuận bút, nhuận ảnh và các khoản chi khác phục vụ cho hoạt động của Tạp chí theo chế độ kế toán hiện hành;
8. Quản lý tài chính của Tạp chí theo quy định;
9. Quản lý viên chức và tài sản của đơn vị;
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập giao.
Như vậy, theo quy định trên thì phòng Hành chính và Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
- Lập kế hoạch hoạt động và tài chính hàng năm, quý, tháng của Tạp chí trình Tổng Biên tập phê duyệt;
- Tham mưu, đề xuất với Tổng Biên tập về công tác tổ chức, cán bộ của Tạp chí, tuyển dụng, sử dụng, phân công nhiệm vụ cho viên chức và thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với viên chức của Tạp chí theo phân cấp;
- Thực hiện chế độ báo cáo thường kỳ, kiểm kê tài sản, tiếp nhận, phân phối và quản lý công văn, tin, bài; quản lý con dấu của Tạp chí theo quy định;
- Nộp lưu chiểu, tổ chức phát hành Tạp chí đến bạn đọc theo kế hoạch đã được Tổng biên tập phê duyệt. Tổ chức mạng lưới phát hành Tạp chí trong và ngoài Ngành;
- Tổ chức mua sắm, sửa chữa, quản lý, sử dụng và bảo vệ tài sản thuộc thẩm quyền quản lý của Tạp chí;
- Thực hiện nghiệp vụ kế toán, thống kê và báo cáo quyết toán đối với các hoạt động tài chính của Tạp chí;
Thực hiện thanh toán các khoản chi quản lý bộ máy và kinh phí chi trả nhuận bút, nhuận ảnh và các khoản chi khác phục vụ cho hoạt động của Tạp chí theo chế độ kế toán hiện hành;
- Quản lý tài chính của Tạp chí theo quy định;
- Quản lý viên chức và tài sản của đơn vị;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập giao.
Bùi Thị Thanh Sương
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tạp chí Bảo hiểm xã hội có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?