Điều kiện được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng là gì?

Xin cho hỏi: Điều kiện được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng là gì? Hồ sơ bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng gồm những gì? - câu hỏi của anh Thịnh (Quận 1)

Điều kiện được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng là gì?

Theo khoản 1 Điều 10 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020 quy định như sau:

Để được bổ nhiệm làm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

- Các thành viên tham gia Hội đồng quản lý phải đạt tiêu chuẩn chung của cán bộ; có đủ năng lực hành vi dân sự và không có quan hệ bố, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị em ruột với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị;

- Thành viên Hội đồng quản lý được bổ nhiệm lần đầu có độ tuổi không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ.

Trường hợp thực sự cần thiết, đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản lý, tính đến thời điểm bổ nhiệm còn tuổi công tác ít nhất 2/3 nhiệm kỳ (05 năm), có đủ năng lực, phẩm chất, sức khỏe, được tín nhiệm trong khi đơn vị chưa có phương án nhân sự khác thích hợp, thì cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm xem xét từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể để quyết định;

- Có trình độ từ đại học trở lên, có kinh nghiệm công tác ít nhất 60 tháng ở một trong các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị sự nghiệp, có năng lực quản lý, được quần chúng tín nhiệm;

- Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao;

- Có đầy đủ hồ sơ cá nhân theo quy định, được cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh rõ ràng;

- Không trong thời gian chấp hành quyết định kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Hội đồng quản lý

Thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng (Hình từ Internet)

Hồ sơ bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng gồm những gì?

Theo Điều 11 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020 quy định như sau:

Hồ sơ bổ nhiệm Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản lý
1. Hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng quản lý theo quy định tại Điều 7 của Quy chế này.
2. Danh sách, lý lịch và các hồ sơ liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện của chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản lý theo Điều 10 của Quy chế này.
3. Văn bản của Bộ Xây dựng cử thành viên tham gia Hội đồng quản lý.
4. Văn bản đồng ý tham gia Hội đồng quản lý của các thành viên không phải công chức, viên chức, cán bộ quản lý cơ hữu của đơn vị.
5. Biên bản họp, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu Chủ tịch Hội đồng quản lý và các thành viên đại diện cho viên chức của đơn vị.
6. Hồ sơ thực hiện các bước thành lập Hội đồng quản lý, bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản lý.

Theo đó, hồ sơ bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng gồm:

- Hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng quản lý theo quy định tại Điều 7 của Quy chế này.

- Danh sách, lý lịch và các hồ sơ liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện của các thành viên Hội đồng quản lý theo Điều 10 của Quy chế này.

- Văn bản của Bộ Xây dựng cử thành viên tham gia Hội đồng quản lý.

- Văn bản đồng ý tham gia Hội đồng quản lý của các thành viên không phải công chức, viên chức, cán bộ quản lý cơ hữu của đơn vị.

- Biên bản họp, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu Chủ tịch Hội đồng quản lý và các thành viên đại diện cho viên chức của đơn vị.

Các thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng làm việc theo chế độ gì?

Theo điểm c khoản 2 Điều 15 Quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Quyết định 139/QĐ-BXD năm 2020 quy định như sau:

Nguyên tắc làm việc, quan hệ công tác của Hội đồng quản lý
...
2. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng quản lý:
a) Hội đồng quản lý thực hiện nguyên tắc thảo luận tập thể, dân chủ, công khai, biểu quyết và quyết định theo đa số. Trường hợp biểu quyết ngang nhau, quyết định theo bên có phiếu của Chủ tịch Hội đồng quản lý;
b) Hội đồng quản lý thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo đúng thẩm quyền;
c) Các thành viên Hội đồng quản lý làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng thù lao kiêm nhiệm từ nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị.
...

Theo đó, các thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng thù lao kiêm nhiệm từ nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị.


Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn vị sự nghiệp công lập

Huỳnh Lê Bình Nhi

Đơn vị sự nghiệp công lập
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đơn vị sự nghiệp công lập có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị sự nghiệp công lập
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nội dung Mẫu quy chế chi tiêu nội bộ mới nhất? Quy chế chi tiêu nội bộ đơn vị sự nghiệp công lập cần có ý kiến của ai?
Pháp luật
Thẩm quyền thanh lý xe ô tô trong đơn vị sự nghiệp công lập là của ai? Hồ sơ đề nghị thanh lý gồm các giấy tờ gì?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập lựa chọn hình thức thuê đất có phải được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hằng năm đúng không?
Pháp luật
Đã có Thông tư 11 2024 hướng dẫn xếp loại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ LĐTB và XH áp dụng từ ngày 15 12 2024?
Pháp luật
Đơn vị sự nghiệp công lập chuyển đổi có phải báo cáo tình hình thực hiện chuyển đổi thành công ty cổ phần hàng quý không?
Pháp luật
Giá cho thuê tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập được xác định như thế nào và chi phí hợp lý cho việc thuê tài sản công gồm những chi phí nào?
Pháp luật
Tiêu chí phân loại vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập là gì? Việc điều chỉnh vị trí việc làm thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Số lượng cấp phó đối với phòng thuộc đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên theo quy định là bao nhiêu người?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị thuê máy siêu âm để phục vụ hoạt động tại đơn vị sự nghiệp công lập cần chuẩn bị các giấy tờ gì?
Pháp luật
Xin chủ trương của cấp thẩm quyền cho các mua sắm mang tính chất hoạt động thường xuyên của đơn vị như hóa chất, vật tư, y tế quy định thế nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào