Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không?
- Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không?
- Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino gồm những nội dung nào?
- Doanh nghiệp kinh doanh casino phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua hình thức nào?
Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Nghị định 03/2017/NĐ-CP quy định về xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino như sau:
Xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino
1. Doanh nghiệp phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phát sinh trong quá trình tham gia các trò chơi có thưởng tại Điểm kinh doanh casino.
Quy chế giải quyết tranh chấp phải bao gồm các nội dung cơ bản sau:
a) Các trường hợp tranh chấp xử lý theo Quy chế giải quyết tranh chấp;
b) Trách nhiệm của người chơi, doanh nghiệp về việc báo cáo, phản ánh các trường hợp được cho là trò chơi có thưởng không diễn ra theo đúng Thể lệ trò chơi và đề nghị doanh nghiệp giải quyết;
...
Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh casino phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phát sinh trong quá trình tham gia các trò chơi có thưởng tại Điểm kinh doanh casino.
Doanh nghiệp kinh doanh casino có buộc phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp không? (Hình từ Internet)
Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino gồm những nội dung nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Nghị định 03/2017/NĐ-CP quy định về xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino như sau:
Xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino
1. Doanh nghiệp phải xây dựng Quy chế giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phát sinh trong quá trình tham gia các trò chơi có thưởng tại Điểm kinh doanh casino.
Quy chế giải quyết tranh chấp phải bao gồm các nội dung cơ bản sau:
a) Các trường hợp tranh chấp xử lý theo Quy chế giải quyết tranh chấp;
b) Trách nhiệm của người chơi, doanh nghiệp về việc báo cáo, phản ánh các trường hợp được cho là trò chơi có thưởng không diễn ra theo đúng Thể lệ trò chơi và đề nghị doanh nghiệp giải quyết;
c) Các điều kiện về hiện trạng để các khiếu nại được xem xét, xử lý;
d) Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp bao gồm: Hồ sơ khiếu nại, bộ phận tiếp nhận khiếu nại, thời gian xử lý tranh chấp của doanh nghiệp và thẩm quyền quyết định giải quyết tranh chấp;
đ) Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người chơi và doanh nghiệp.
...
Như vậy, theo quy định, Quy chế giải quyết tranh chấp để xử lý tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp kinh doanh casino phải bao gồm 05 nội dung cơ bản sau:
(1) Các trường hợp tranh chấp xử lý theo Quy chế giải quyết tranh chấp;
(2) Trách nhiệm của người chơi, doanh nghiệp về việc báo cáo, phản ánh các trường hợp được cho là trò chơi có thưởng không diễn ra theo đúng Thể lệ trò chơi và đề nghị doanh nghiệp giải quyết;
(3) Các điều kiện về hiện trạng để các khiếu nại được xem xét, xử lý;
(4) Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp bao gồm: Hồ sơ khiếu nại, bộ phận tiếp nhận khiếu nại, thời gian xử lý tranh chấp của doanh nghiệp và thẩm quyền quyết định giải quyết tranh chấp;
(5) Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người chơi và doanh nghiệp.
Doanh nghiệp kinh doanh casino phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua hình thức nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 22 Nghị định 03/2017/NĐ-CP quy định về xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino như sau:
Xử lý tranh chấp trong Điểm kinh doanh casino
...
c) Các điều kiện về hiện trạng để các khiếu nại được xem xét, xử lý;
d) Quy trình, thủ tục giải quyết tranh chấp giữa người chơi và doanh nghiệp bao gồm: Hồ sơ khiếu nại, bộ phận tiếp nhận khiếu nại, thời gian xử lý tranh chấp của doanh nghiệp và thẩm quyền quyết định giải quyết tranh chấp;
đ) Quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người chơi và doanh nghiệp.
2. Doanh nghiệp phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua hình thức niêm yết công khai tại Điểm kinh doanh casino; trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp (nếu có); hoặc phát tờ rơi cho người tham gia các trò chơi có thưởng.
3. Trường hợp doanh nghiệp và người chơi không thực hiện hòa giải, không đồng ý kết quả giải quyết tranh chấp, người chơi hoặc doanh nghiệp được quyền làm thủ tục ra tòa án để giải quyết hoặc lựa chọn tố tụng trọng tài theo quy định của pháp luật.
Như vậy, theo quy định, doanh nghiệp kinh doanh casino phải công bố công khai Quy chế giải quyết tranh chấp thông qua các hình thức sau đây:
(1) Niêm yết công khai tại Điểm kinh doanh casino;
(2) Trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp (nếu có);
(3) Phát tờ rơi cho người tham gia các trò chơi có thưởng.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Kinh doanh casino có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người được giáo dục có phải gửi bản cam kết về việc chấp hành quyết định áp dụng biện pháp giáo dục không?
- Hộ gia đình bị thu hồi đất và phải phá dỡ nhà ở có được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội không?
- Kê khai thuế là gì? Hành vi bị nghiêm cấm khi thực hiện kê khai thuế là hành vi nào theo quy định?
- Người nộp thuế lưu ý điều gì khi kê khai thuế? Cơ quan thuế có quyền yêu cầu người nộp thuế giải thích việc khai thuế?
- Ngày giao dịch đầu tiên của trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội được xác định thế nào?