Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị tiêu hủy do sự cố bất khả kháng thì có được cấp lại không?

Công ty tôi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Nhưng vừa qua công ty bị cháy nên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cũng bị hủy theo. Vậy trong trường hợp này công ty tôi có được cấp lại giấy đăng ký hoạt động không? Chúng tôi được đương nhiên cấp lại hay phải làm thủ tục đề nghị cấp lại? Có phải đóng phí gì không? Đồng thời, giấy chứng nhận của công ty tôi cũng sắp hết hạn, vậy có được gia hạn không?

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị tiêu hủy do sự cố bất khả kháng thì có được cấp lại không?

Căn cứ quy định tại Điều 13 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định cụ thể như sau:

"Điều 13. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
1. Trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm nộp đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).
2. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp."

Theo đó, khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp bạn bị tiêu hủy, doanh nghiệp bạn có thể nộp đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp lên Bộ Công Thương. Sau đó, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp.

Đơn đề nghị doanh nghiệp bạn làm theo mẫu sau:

Mẫu số 04

TÊN DOANH NGHIỆP

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

Số: ………….

……., ngày…. tháng…. năm………

ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI

GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

Kính gửi: Cục Cnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương.

1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ......................................................................

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:..............................

Do: .................................................................................................................................

Cấp lần đầu ngày: …………../……./…...... Lần thay đổi gần nhất: ……..…../……./…......

Địa chỉ của trụ sở chính: ..................................................................................................

Điện thoại: ……………………………………… Fax: .........................................................

2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: .........................................

Do: …………………………………………………… Cấp lần đầu ngày: ……../……./…......

Cấp sửa đổi, bổ sung lần……………………… ngày ........................................................

Đề nghị cấp lại

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:

I. Các tài liệu đề nghị cấp lại

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

II. Lý do đề nghị cấp lại

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

III. Văn bản, tài liệu kèm theo

.......................................................................................................................................

.......................................................................................................................................

Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.

Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

(Ký tên và đóng du)

Cấp lại giấy đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Cấp lại giấy đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp

Việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có tốn phí không?

Phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại Điều 15 Nghị định 40/2018/NĐ-CP:

"1. Phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm các khoản phí cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
2. Mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được thực hiện theo quy định của pháp luật."

Theo đó, phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm các khoản phí cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; không bao gồm hoạt động cấp lại. Nên có thể trong trường hợp này, doanh nghiệp bạn cần đóng một khoản phí nhất định nếu được yêu cầu.

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể được gia hạn hay không?

Căn cứ Điều 14 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, việc gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định cụ thể:

"Điều 14. Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được gia hạn nhiều lần, mỗi lần có thời hạn 05 năm.
2 Doanh nghiệp bán hàng đa cấp được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong trường hợp đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định này.
3. Trước khi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hết hiệu lực ít nhất 03 tháng, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
4. Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bao gồm:
a) Đơn đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Các tài liệu quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 9 Nghị định này;
c) Các tài liệu quy định tại khoản 4, khoản 5, khoản 6, khoản 7, khoản 8 và khoản 9 Điều 9 Nghị định này trong trường hợp có thay đổi so với lần sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gần nhất.
5. Trình tự, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp thực hiện theo quy định tại Điều 10 Nghị định này."

Như vậy, pháp luật hiện hành quy định cụ thể những trường hợp cấp lại và gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Doanh nghiệp nếu muốn thực hiện phải đảm bảo tuân thủ những quy định trên.



Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bán hàng đa cấp

Trần Hồng Oanh

Bán hàng đa cấp
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Bán hàng đa cấp có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bán hàng đa cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
MỚI NHẤT
Pháp luật
Doanh nghiệp tự ý chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp có trách nhiệm gì khi chấm dứt họat động bán hàng đa cấp?
Pháp luật
Cá nhân bán hàng đa cấp không được thực hiện những gì theo quy định? Cá nhân bán hàng đa cấp phải tham gia chương trình đào tạo bán hàng trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Đa cấp là gì? Có được phép bán hàng đa cấp tại Việt Nam? Hình thức kinh doanh đa cấp có được thừa nhận tại Việt Nam?
Pháp luật
Công ty bán hàng đa cấp muốn hoạt động phải có vốn điều lệ bao nhiêu? Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Bán hàng đa cấp là hoạt động bán hàng có mạng lưới thế nào? Cá nhân bán hàng đa cấp phải tham gia chương trình đào tạo bán hàng trong bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Công ty bán hàng đa cấp có được yêu cầu cọc tiền để tham gia bán hàng đa cấp không? Công ty bán hàng đa cấp có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Bán hàng trực tiếp là gì? Bán hàng đa cấp có phải là một hình thức của bán hàng trực tiếp không?
Pháp luật
Tổ chức bán hàng đa cấp bị nghiêm cấm thực hiện các hành vi nào? Tổ chức bán hàng đa cấp có phải ký hợp đồng khi bán hàng không?
Pháp luật
Cá nhân bán hàng đa cấp phải tham gia chương trình đào tạo cơ bản trong thời gian bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Bán hàng đa cấp có phải là một hình thức bán hàng trực tiếp không? Tổ chức bán hàng đa cấp có phải xuất hóa đơn cho khách hàng?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào