Gửi hồ sơ đến đâu để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí theo quy định?

Biên tập viên của cơ quan báo chí phải chuẩn bị những giấy tờ gì để đăng ký cấp thẻ nhà báo? Gửi hồ sơ đến đâu để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí? Mẫu bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo là mẫu nào?

Biên tập viên của cơ quan báo chí phải chuẩn bị những giấy tờ gì để đăng ký cấp thẻ nhà báo?

Theo khoản 3 Điều 26 Luật Báo chí 2016 thì biên tập viên của cơ quan báo chí là một trong những đối tượng được xét cấp thẻ nhà báo.

Theo đó, căn cứ Điều 6 Thông tư 31/2021/TT-BTTTT quy định, Biên tập viên của cơ quan báo chí phải chuẩn bị những giấy tờ để đăng ký cấp thẻ nhà báo như sau:

- Bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo do người được đề nghị cấp thẻ nhà báo kê khai;

- Bản sao điện tử (trường hợp gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông) hoặc bản sao (trường hợp gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) Bằng tốt nghiệp đại học trở lên hoặc Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên đối với trường hợp là người dân tộc thiểu số quy định tại điểm b khoản 1 Điều 27 Luật Báo chí 2016 (không áp dụng đối với trường hợp cấp đổi thẻ nhà báo theo kỳ hạn mới);

- Bản sao điện tử (trường hợp gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông) hoặc bản sao (trường hợp gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động và văn bản khác có liên quan (tài liệu có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền thể hiện thời gian đóng bảo hiểm xã hội tại cơ quan báo chí, cơ quan công tác hoặc thể hiện việc thanh toán, chi trả tiền lương/tiền công/tiền thù lao/tiền nhuận bút theo tháng) để chứng minh thời gian công tác liên tục hai (02) năm trở lên tại cơ quan báo chí đề nghị cấp thẻ nhà báo hoặc tại đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện và tương đương;

- Danh sách tác phẩm báo chí đã đăng, phát đối với trường hợp quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 26 Luật Báo chí 2016 (Mẫu số 02);

- Bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp thẻ nhà báo (Mẫu số 03).

Gửi hồ sơ đến đâu để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí theo quy định?

Gửi hồ sơ đến đâu để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí theo quy định? (Hình từ Internet)

Gửi hồ sơ đến đâu để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 31/2021/TT-BTTTT quy định như sau:

Cách thức gửi hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo và trả thẻ nhà báo
1. Cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông.
2. Trong trường hợp không đủ điều kiện gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến các cơ quan:
a) Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng thuộc các cơ quan báo in, tạp chí in, báo điện tử, tạp chí điện tử, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, hội nhà báo các cấp và giảng viên chuyên ngành về báo chí;
b) Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.
3. Bộ Thông tin và Truyền thông trả thẻ nhà báo trực tiếp (tại các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư) hoặc qua hệ thống bưu chính cho cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo.

Như vậy, theo quy định trên, để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí thì cơ quan đề nghị cấp thẻ nhà báo gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lưu ý: Trong trường hợp không đủ điều kiện gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan đề nghị cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến các cơ quan sau đây:

- Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng thuộc các cơ quan báo in, tạp chí in, báo điện tử, tạp chí điện tử, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, hội nhà báo các cấp và giảng viên chuyên ngành về báo chí;

- Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đối với các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

Bộ Thông tin và Truyền thông trả thẻ nhà báo trực tiếp (tại các cơ quan được quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư) hoặc qua hệ thống bưu chính cho cơ quan đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ nhà báo.

Mẫu bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo đối với biên tập viên của cơ quan báo chí theo quy định là mẫu nào?

Mẫu bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo đối với biên tập viên của cơ quan báo chí là mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 31/2021/TT-BTTTT như sau:

Mẫu bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo đối với biên tập viên của cơ quan báo chí theo quy định là mẫu nào?

TẢI VỀ Mẫu bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo đối với biên tập viên của cơ quan báo chí.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẻ nhà báo

Phan Thị Như Ý

Thẻ nhà báo
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thẻ nhà báo có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thẻ nhà báo
MỚI NHẤT
Pháp luật
Biên tập viên ở đài truyền hình cấp nào thì được xét cấp thẻ nhà báo? Công tác ở đài truyền hình bao nhiêu năm thì được xét cấp thẻ nhà báo lần đầu?
Pháp luật
Có thể cấp thẻ nhà báo cho người quay phim? Nếu có thì người quay phim phải có thời gian công tác bao lâu để được cấp thẻ nhà báo?
Pháp luật
Biên tập viên có phải nộp lại thẻ nhà báo khi cơ quan báo chí Biên tập viên đang làm việc bị thu hồi giấy phép hoạt động báo chí?
Pháp luật
Kỳ hạn cấp thẻ nhà báo của biên tập viên là bao lâu? Thời hạn sử dụng thẻ nhà báo có được ghi trên thẻ?
Pháp luật
Gửi hồ sơ đến đâu để đăng ký cấp thẻ nhà báo cho biên tập viên của cơ quan báo chí theo quy định?
Pháp luật
Phóng viên của cơ quan báo chí có được cấp thẻ nhà báo hay không? Điều kiện để phóng viên được xét cấp thẻ nhà báo?
Pháp luật
Phóng viên ở đài truyền thanh khi chuyển qua làm đạo diễn chương trình phát thanh thì có cần phải xin đổi thẻ nhà báo mới hay không?
Pháp luật
Điều kiện tiêu chuẩn được xét cấp thẻ nhà báo có phải được cơ quan báo chí đề nghị cấp thẻ nhà báo hay không?
Pháp luật
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo trong khoản thời gian nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Pháp luật quy định như thế nào đối với cấp, thu và đổi thẻ nhà báo? Trường hợp nào bị thu hồi thẻ nhà báo? Vi phạm quy định về việc sử dụng thẻ nhà báo thì bị xử lý ra sao?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào