Hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích phổ cập bao gồm các loại giấy tờ, tài liệu gì? Danh mục dịch vụ viễn thông công ích phổ cập có các loại dịch vụ gì?
Danh mục dịch vụ viễn thông công ích phổ cập có các loại dịch vụ gì?
Căn cứ theo Điều 4 Thông tư 02/2020/TT-BTTTT quy định danh mục dịch vụ viễn thông công ích phổ cập gồm các loại dịch vụ sau:
(1) Dịch vụ viễn thông công ích trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại cố định (dịch vụ gọi đến số trợ giúp tra cứu số thuê bao điện thoại mạng viễn thông cố định mặt đất 116).
(2) Dịch vụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất trả sau.
(3) Dịch vụ viễn thông công ích thông tin di động mặt đất trả sau.
(4) Dịch vụ viễn thông công ích di động hàng hải cho tàu, thuyền đánh bắt hải sản trên biển qua hệ thống đài thông tin duyên hải.
(5) Dịch vụ viễn thông công ích truy nhập Internet băng rộng cố định trả sau.
(6) Dịch vụ viễn thông công ích kênh thuê riêng cố định mặt đất.
(7) Dịch vụ viễn thông công ích truyền dẫn tín hiệu truyền hình số qua vệ tinh VINASAT.
(8) Dịch vụ viễn thông công ích thuê kênh truyền dẫn cáp quang trên cơ sở hạ tầng cáp quang của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
(9) Dịch vụ viễn thông công ích truyền dẫn viba số để cung cấp dịch vụ băng rộng cho các huyện đảo.
(10) Dịch vụ viễn thông công ích thuê kênh truyền dẫn vệ tinh để cung cấp dịch vụ băng rộng cho các huyện đảo.
Hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích phổ cập bao gồm các loại giấy tờ, tài liệu gì? (Hình từ Internet)
Hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích phổ cập bao gồm các loại giấy tờ, tài liệu gì?
Cặn cứ theo khoản 2 Điều 21 Thông tư 02/2020/TT-BTTTT quy định:
Trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông về giá cước công ích khi cung cấp dịch vụ viễn thông công ích
...
2. Đối với dịch vụ viễn thông công ích quy định tại các Điều 9, 10, 11 và 13 của Thông tư này, doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ viễn thông công ích có trách nhiệm:
a) Ban hành quyết định giá cước dịch vụ viễn thông công ích cụ thể áp dụng cho từng dịch vụ viễn thông công ích được doanh nghiệp cung cấp. Giá cước công ích do doanh nghiệp ban hành không được cao hơn giá cước công ích tối đa tương ứng quy định tại Thông tư này;
b) Gửi báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích đến Bộ Thông tin và Truyền thông trước khi quyết định giá cước dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp có hiệu lực ít nhất 03 (ba) ngày làm việc. Trường hợp phát hiện hồ sơ báo cáo giá cước của doanh nghiệp không phù hợp với quy định hiện hành về quản lý giá cước dịch vụ viễn thông công ích, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản yêu cầu doanh nghiệp xem xét và điều chỉnh cho phù hợp.
Hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích bao gồm: công văn báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp; quyết định ban hành giá cước dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp; danh sách các gói cước có nội dung giống gói cước công ích doanh nghiệp gửi báo cáo.
c) Áp dụng cách xác định thời gian sử dụng và phương thức tính giá cước dịch vụ viễn thông công ích theo đúng quy định về cách xác định thời gian và phương thức tính giá cước mà doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng đối với người sử dụng dịch vụ không phải là đối tượng thụ hưởng dịch vụ viễn thông công ích của gói cước đó.
Theo quy định trên việc lập hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích được áp dụng đối với các dịch vụ sau:
- Dịch vụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất trả sau
- Dịch vụ viễn thông công ích thông tin di động mặt đất trả sau
- Dịch vụ viễn thông công ích di động hàng hải qua hệ thống đài thông tin duyên hải
- Dịch vụ viễn thông công ích truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất trả sau
* Hồ sơ báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích bao gồm:
- Công văn báo cáo giá cước dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp;
- Quyết định ban hành giá cước dịch vụ viễn thông công ích của doanh nghiệp;
- Danh sách các gói cước có nội dung giống gói cước công ích doanh nghiệp gửi báo cáo.
Doanh nghiệp viễn thông khi cung cấp dịch vụ viễn thông công ích phổ cập phải có trách nhiệm về chất lượng thế nào?
Về vấn đề này thực hiện theo quy định tại Điều 20 Thông tư 02/2020/TT-BTTTT như sau:
Trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông về chất lượng khi cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích
Doanh nghiệp viễn thông có trách nhiệm cung cấp dịch vụ viễn thông công ích với chất lượng theo đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ viễn thông hiện hành.
Ngô Diễm Quỳnh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ viễn thông công ích có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Luật ngân sách nhà nước mới nhất? Có những văn bản nào hướng dẫn thi hành Luật ngân sách nhà nước mới nhất?
- Mua trả chậm là gì? Nghĩa vụ trả tiền trong hợp đồng mua trả chậm được quy định thế nào theo pháp luật hiện nay?
- Bài tuyên truyền Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân 18 11? Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc 2024?
- Trang trí khánh tiết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 2030 theo Công văn 9743 như thế nào?
- Khẩu hiệu chào mừng ngày 20 11 ngắn gọn? Khẩu hiệu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 2024 ý nghĩa?