Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có bao gồm Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp không? Mẫu Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp là mẫu nào?
- Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có bao gồm Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp không?
- Mẫu Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp khi đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ là mẫu nào?
- Cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ gửi hồ sơ đề nghị đến đâu?
- Chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có giá trị trong phạm vi nào? Có thời hạn trong bao lâu?
Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có bao gồm Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 46 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm a khoản 16 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP quy định như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ
1. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ theo Mẫu số 12 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này kèm theo 01 ảnh màu cỡ 4 x 6 cm có nền màu trắng;
b) Bản sao văn bằng, chứng chỉ về chuyên môn do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp; giấy chứng nhận đủ sức khỏe hành nghề do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định;
c) Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp theo Mẫu số 13 Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này;
d) Bản sao giấy tờ chứng minh là người được miễn sát hạch kinh nghiệm nghề nghiệp, kiến thức pháp luật;
đ) Bản sao kết quả sát hạch đạt yêu cầu trong trường hợp đã sát hạch trước ngày nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.
2. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ gửi đến cơ quan cấp chứng chỉ theo một trong các hình thức sau:
a) Qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến;
b) Gửi 01 bộ hồ sơ giấy kèm theo tệp tin chứa hồ sơ theo hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
...
Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có bao gồm Bản khai kinh nghiệp nghề nghiệp.
Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có bao gồm Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp không? (hình từ internet)
Mẫu Bản khai kinh nghiệm nghề nghiệp khi đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ là mẫu nào?
Mẫu Bản khai kinh nghiệp nghề nghiệm khi đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ được quy định tại Mẫu số 13 Phụ lục IA kèm theo Nghị định 136/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 9 Nghị định 22/2023/NĐ-CP (thay thế cho Mẫu số 18 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 27/2019/NĐ-CP) như sau:
TẢI VỀ: Mẫu Bản khai kinh nghiệp nghề nghiệp khi đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ
Cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ gửi hồ sơ đề nghị đến đâu?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 46 Nghị định 27/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi điểm b khoản 16 Điều 1 Nghị định 136/2021/NĐ-CP thì cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ gửi hồ sơ đề nghị đến cơ quan sau đây:
- Gửi đến cơ quan quản lý chuyên ngành về đo đạc và bản đồ thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Tài nguyên và Môi trường
+ Hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính tới Văn phòng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hạng I;
- Gửi đến cơ quan chuyên môn về tài nguyên và môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi cá nhân tham gia sát hạch đối với cá nhân đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề hạng II.
Chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có giá trị trong phạm vi nào? Có thời hạn trong bao lâu?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 53 Luật Đo đạc và bản đồ 2018 quy định như sau:
Chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ
1. Chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ là văn bản xác nhận năng lực hành nghề, do cơ quan có thẩm quyền cấp cho cá nhân có đủ điều kiện theo quy định tại khoản 3 Điều này và có giá trị trong cả nước.
2. Mỗi chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ cấp cho một hoặc một số nội dung hành nghề theo Danh mục hành nghề đo đạc và bản đồ; công dân Việt Nam hành nghề đo đạc và bản đồ độc lập phải có chứng chỉ hành nghề phù hợp với công việc thực hiện; chứng chỉ có thời hạn ít nhất là 05 năm và được gia hạn.
3. Cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
a) Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật;
b) Có trình độ chuyên môn được đào tạo, thời gian và kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề;
c) Đã qua sát hạch kinh nghiệm nghề nghiệp và kiến thức pháp luật liên quan đến nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.
...
Như vậy, chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có giá trị trong cả nước và có thời hạn ít nhất là 05 năm và được gia hạn.
Nguyễn Phạm Đài Trang
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 03 lưu ý quan trọng khi đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm? Điều kiện cơ bản để được đánh giá xếp loại?
- Hóa đơn bán hàng là gì? Trường hợp nào được cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh là hóa đơn bán hàng?
- Giáo dục mầm non là gì? Nội dung giáo dục mầm non phải bảo đảm yêu cầu gì theo quy định pháp luật?
- Kho bảo thuế được thành lập trong khu vực nào? Kho bảo thuế có phải là địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa không?
- Không sử dụng đất trồng cây lâu năm liên tục trong 18 tháng bị phạt bao nhiêu tiền? Bị thu hồi đất trong trường hợp nào?