Không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải thì bị phạt bao nhiêu tiền?
- Bến cảng gồm những khu vực nào?
- Không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải thì bị phạt bao nhiêu tiền?
- Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải là bao lâu?
Bến cảng gồm những khu vực nào?
Bến cảng gồm những khu vực được quy định tại khoản 10 Điều 4 Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2015 như sau:
Bến cảng là khu vực bao gồm vùng đất và vùng nước thuộc một cảng biển, được xây dựng cầu cảng, kho, bãi, nhà xưởng, trụ sở, cơ sở dịch vụ, hệ thống giao thông, thông tin liên lạc, điện, nước, vùng nước trước cầu cảng, luồng hàng hải và các công trình phụ trợ khác. Bến cảng có một hoặc nhiều cầu cảng.
Theo đó, bến cảng là khu vực bao gồm vùng đất và vùng nước thuộc một cảng biển, được xây dựng cầu cảng, kho, bãi, nhà xưởng, trụ sở, cơ sở dịch vụ, hệ thống giao thông, thông tin liên lạc, điện, nước, vùng nước trước cầu cảng, luồng hàng hải và các công trình phụ trợ khác. Bến cảng có một hoặc nhiều cầu cảng.
Kết cấu hạ tầng bến cảng (Hình từ Internet)
Không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải thì bị phạt theo điểm d khoản 6, điểm b khoản 7, điểm c khoản 8 Điều 10 Nghị định 142/2017/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung bởi điểm b, c, d khoản 7 Điều 1 Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau:
Vi phạm quy định về bảo đảm an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, trật tự trong hoạt động khai thác cảng biển
...
6. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây:
a) Khai thác cảng không đúng với công năng của cảng đã được cơ quan có thẩm quyền công bố;
b) Cho tàu thuyền cập cầu cảng khi cầu cảng chưa được phép đưa vào khai thác, sử dụng;
c) Không có kế hoạch an ninh cảng biển đã được phê duyệt theo quy định;
d) Không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng đúng thời hạn quy định hoặc sau sự cố va chạm, đâm va có ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải;
đ) Không tuân thủ đúng quy định tại các quy chuẩn kỹ thuật có liên quan trong kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng.
7. Hình thức xử phạt bổ sung:
a) Đình chỉ việc tiếp nhận tàu thuyền hoạt động tuyến quốc tế vào cảng biển từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại các điểm d và điểm e khoản 5 và điểm c khoản 6 Điều này;
b) Đình chỉ việc tiếp nhận tàu thuyền vào cảng biển từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm d khoản 6 Điều này.
8. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc bố trí đủ cán bộ an ninh cảng biển theo quy định đối với hành vi vi phạm tại điểm e khoản 5 Điều này;
b) Buộc có kế hoạch an ninh cảng biển đã được phê duyệt theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 6 Điều này;
c) Buộc thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng đúng thời hạn quy định hoặc sau sự cố va chạm, đâm va có ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm d khoản 6 Điều này.
Và Điều 5 Nghị định 142/2017/NĐ-CP như sau:
Nguyên tắc xác định mức phạt tiền
Mức phạt tiền của mỗi hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân; trường hợp có cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
Như vậy, không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải thì bị phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 120.000.000 đồng.
Và đình chỉ việc tiếp nhận tàu thuyền vào cảng biển từ 01 tháng đến 03 tháng và buộc thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm, đâm va có ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải đối với hành vi vi phạm.
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải là bao lâu?
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải được quy định tại Điều 3 Nghị định 142/2017/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau:
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính
Thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải là 01 năm; riêng đối với hành vi vi phạm hành chính về xây dựng cảng biển, cảng cạn, công trình hàng hải, bảo vệ môi trường, quản lý giá, quản lý lao động ngoài nước thì thời hiệu xử phạt là 02 năm.”.
Như vậy, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức không thực hiện kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng sau sự cố va chạm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hàng hải là 01 năm.
Nguyễn Nhật Vy
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Kiểm định chất lượng kết cấu hạ tầng bến cảng có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Từ 01/01/2025, có những phương thức đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện nào? Mức đóng bảo hiểm TNLĐ là bao nhiêu?
- Danh mục số lượng phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ trang bị cho 01 đội PCCC cơ sở theo Thông tư 55/2024 thế nào?
- Người làm công tác xã hội là ai? Việc đào tạo, bồi dưỡng người làm công tác xã hội được quy định như thế nào?
- Tiêu chuẩn sức khỏe đi nghĩa vụ quân sự 2025 chính thức theo Hướng dẫn 4705? Trình tự thực hiện đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu ra sao?
- Bác sỹ thay đổi chức danh chuyên môn đã được ghi trên giấy phép hành nghề có được cấp mới giấy phép hành nghề?