Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?

Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế? Đánh giá tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện số hóa hồ sơ được quy định như thế nào? Bộ phận nào thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức bóc tách dữ liệu?

Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?

Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế là mẫu 03/BC-QTMC ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024

TẢI VỀ Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế

Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?

Đánh giá tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện số hóa hồ sơ được quy định như thế nào?

Theo Điều 30 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định đánh giá tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện số hóa hồ sơ được quy định như sau:

- Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tự động thống kê tổng số hồ sơ TTHC thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết (bao gồm hồ sơ số hóa trong tiếp nhận trực tiếp, qua bưu chính và hồ sơ trực tuyến) và tổng số hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

- Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tự động tính tỷ lệ hồ sơ đã thực hiện số hóa để đưa vào Báo cáo đánh giá công tác giải quyết hồ sơ (mẫu số 04/BC-QTMC) theo công thức sau:

+ Tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa = Tổng số hồ sơ thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC (bao gồm hồ sơ số hóa trong tiếp nhận trực tiếp, qua bưu chính và hồ sơ trực tuyến) trong kỳ/Tổng số hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết phải số hóa trong kỳ * 100%.

- Điểm tiêu chí tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa = Tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa * Mức điểm tối đa của tiêu chí tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa/100.

Trong đó, mức điểm tối đa của tiêu chí tỷ lệ hồ sơ thực hiện số hóa là 04 điểm.

Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?

Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế? (hình từ internet)

Bộ phận nào thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức bóc tách dữ liệu?

Theo Điều 13 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024 quy định như sau:

Giải quyết hồ sơ
1. Bộ phận GQHS có trách nhiệm phân công công chức giải quyết hồ sơ, thực hiện các bước công việc theo quy trình nghiệp vụ áp dụng với từng loại TTHC cụ thể.
2. Bộ phận GQHS thực hiện số hóa hồ sơ TTHC theo hình thức bóc tách dữ liệu theo hướng dẫn tại Điều 20 Quy trình này, cập nhật thông tin vào ứng dụng GQHS để Hệ thống TTGQ TTHC xử lý theo quy tắc nghiệp vụ quản lý thuế, cập nhật kết quả và cập nhật trạng thái sau mỗi bước công việc trong quy trình GQHS.
3. Trong quá trình GQHS, các văn bản, thông báo, quyết định, kết quả GQHS sau khi được tạo lập, phê duyệt, ban hành đều được lưu trên ứng dụng GQHS, đồng thời tạo lập trạng thái hồ sơ tương ứng để đồng bộ trên Hệ thống TTGQ TTHC và Kho DLNNT.
4. Trường hợp TTHC theo quy định phải có Thông báo chấp nhận/không chấp nhận hồ sơ, bộ phận GQHS có nhiệm vụ xử lý trong thời hạn theo quy định để gửi cho NNT/cơ quan liên thông Thông báo về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận hồ sơ theo mẫu số 01-2/TB-TĐT ban hành kèm theo Thông tư số 19/2021/TT-BTC. Trường hợp hồ sơ không được chấp nhận, Thông báo phải nêu rõ lý do không chấp nhận hồ sơ và nội dung hướng dẫn NNT khắc phục các lỗi hồ sơ để thực hiện cho đúng TTHC theo quy định.
5. Trường hợp hồ sơ cần giải trình, bổ sung, bộ phận GQHS lập Thông báo giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu theo mẫu số 01/TB-BSTT-NNT ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP tại Hệ thống TTGQ TTHC để gửi cho NNT. Thời gian chờ NNT giải trình, bổ sung thông tin không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ của CQT. Khi nhận được thông tin giải trình, bổ sung từ NNT, bộ phận GQHS cập nhật thời gian tiếp tục giải quyết hồ sơ, Hệ thống TTGQ TTHC tự động tính ngày trả kết quả, đồng bộ thông tin ra Kho DLNNT để NNT theo dõi, giám sát

Như vậy, Bộ phận GQHS thực hiện số hóa hồ sơ TTHC theo hình thức bóc tách dữ liệu theo hướng dẫn tại Điều 20 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế ban hành kèm theo Quyết định 1335/QĐ-TCT năm 2024

Theo đó, Bộ phận GQHS là một hoặc một số bộ phận được thủ trưởng CQT phân công chủ trì hoặc tham gia trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC, phù hợp với hướng dẫn tại văn bản, quy trình quản lý thuế của Tổng cục Thuế áp dụng tương ứng với từng loại TTHC cụ thể.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Số hóa hồ sơ

Nguyễn Thị Thanh Xuân

Số hóa hồ sơ
Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Số hóa hồ sơ có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Số hóa hồ sơ Thủ tục hành chính
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời hạn thực hiện các bước trong quá trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Giấy tờ tài liệu nào thuộc phạm vi thực hiện số hóa theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Bóc tách dữ liệu được thực hiện như thế nào? Dữ liệu được bóc tách bao gồm tối thiểu các trường dữ liệu đặc tả nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
Pháp luật
Thủ tục hành chính cấp tỉnh về quyết định cho thuê rừng đối với trường hợp thuê rừng là tổ chức từ 30/10/2024 ra sao?
Pháp luật
Đã có Quyết định 3278/QĐ-BGDĐT về công bố TTHC sửa đổi lĩnh vực giáo dục và đào tạo với nước ngoài từ 20/11/2024 ra sao?
Pháp luật
Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính tại Tổng cục Thuế được thực hiện như thế nào? Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuế là gì?
Pháp luật
Quyết định 785 công bố 03 thủ tục thủ tục hành chính lĩnh vực công chức áp dụng từ ngày 06 11 như thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị tại Trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước? Cách chấm điểm tiêu chí đánh giá?
Pháp luật
3 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính từ 31 10 2024?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào