Mẫu Biên bản bàn giao hồ sơ thanh tra chuyên ngành về hải quan hiện nay? Hồ sơ cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan gồm những giấy tờ gì?
- Tổ chức họp Đoàn thanh tra để tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan là trách nhiệm của ai?
- Nội dung tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan gồm những gì?
- Hồ sơ cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan gồm những giấy tờ gì? Mẫu Biên bản bàn giao hồ sơ hiện nay?
Tổ chức họp Đoàn thanh tra để tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan là trách nhiệm của ai?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 32 Quy định về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra; trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan (sau đây gợi là Quy định) Ban hành kèm theo Quyết định 4129/QĐ-TCHQ năm 2017 về việc Tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra như sau:
Tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra
1. Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm tổ chức họp Đoàn thanh tra để tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động của Đoàn thanh tra. Nội dung họp Đoàn thanh tra được lập thành biên bản và được lưu trong hồ sơ thanh tra.
..
Theo quy định trên, Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan có trách nhiệm tổ chức họp Đoàn thanh tra để tổng kết, rút kinh nghiệm về hoạt động của Đoàn thanh tra.
Nội dung họp Đoàn thanh tra được lập thành biên bản và được lưu trong hồ sơ thanh tra.
Tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan (Hình từ Internet)
Nội dung tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan gồm những gì?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 32 Quy định Ban hành kèm theo Quyết định 4129/QĐ-TCHQ năm 2017 về nội dung tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra như sau:
Tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra
...
2. Nội dung tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra như sau:
a) Đánh giá kết quả thanh tra so với mục đích, yêu cầu của cuộc thanh tra;
b) Đánh giá kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, việc thực hiện quy định về hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra, quy định về giám sát, kiểm tra hoạt động Đoàn thanh tra, quy tắc ứng xử của cán bộ thanh tra và các quy định khác có liên quan đến hoạt động Đoàn thanh tra;
c) Những bài học kinh nghiệm rút ra qua cuộc thanh tra;
d) Đề xuất việc khen thưởng đối với Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, người có thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh tra (nếu có);
đ) Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra có hành vi vi phạm quy định trong hoạt động thanh tra (nếu có);
e) Những kiến nghị, đề xuất khác của Đoàn thanh tra (nếu có).
3. Kết thúc việc tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra phải báo cáo bằng văn bản với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì cuộc thanh tra.
Như vậy, nội dung tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra như sau:
- Đánh giá kết quả thanh tra so với mục đích, yêu cầu của cuộc thanh tra;
- Đánh giá kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, việc thực hiện quy định về hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra, quy định về giám sát, kiểm tra hoạt động Đoàn thanh tra, quy tắc ứng xử của cán bộ thanh tra và các quy định khác có liên quan đến hoạt động Đoàn thanh tra;
- Những bài học kinh nghiệm rút ra qua cuộc thanh tra;
- Đề xuất việc khen thưởng đối với Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, người có thành tích xuất sắc trong hoạt động thanh tra (nếu có);
- Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra có hành vi vi phạm quy định trong hoạt động thanh tra (nếu có);
- Những kiến nghị, đề xuất khác của Đoàn thanh tra (nếu có).
Kết thúc việc tổng kết hoạt động của Đoàn thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra phải báo cáo bằng văn bản với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chủ trì cuộc thanh tra.
Hồ sơ cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan gồm những giấy tờ gì? Mẫu Biên bản bàn giao hồ sơ hiện nay?
Căn cứ theo Điều 33 Quy định Ban hành kèm theo Quyết định 4129/QĐ-TCHQ năm 2017 về việc Lập, bàn giao, quản lý và sử dụng hồ sơ thanh tra như sau:
Lập, bàn giao, quản lý và sử dụng hồ sơ thanh tra
1. Lập hồ sơ thanh tra: việc thanh tra phải được lập thành hồ sơ, đánh bút lục. Hồ sơ cuộc thanh tra, bao gồm:
- Quyết định thanh tra, kế hoạch tiến hành thanh tra, các văn bản bổ sung, sửa đổi quyết định, kế hoạch tiến hành thanh tra, thay đổi, bổ sung Trưởng đoàn thanh tra, thành viên đoàn thanh tra (nếu có);
- Các biên bản làm việc, biên bản kiểm tra, xác minh; Các loại báo cáo, báo cáo giải trình của đối tượng thanh tra, các tài liệu về nội dung, chứng cứ (theo từng nhóm nội dung thể hiện tại kết luận thanh tra);
- Báo cáo của đối tượng thanh tra; Báo cáo tiến độ, báo cáo thực hiện nhiệm vụ của thành viên đoàn thanh tra; Báo cáo kết quả thanh tra; Kết luận thanh tra;
- Các văn bản về việc xử lý và các văn bản có liên quan đến các kiến nghị xử lý;
- Nhật ký đoàn thanh tra và các tài liệu khác có liên quan đến cuộc thanh tra.
2. Bàn giao hồ sơ thanh tra
Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm tổ chức bàn giao hồ sơ thanh tra cho tổ chức/bộ phận được phân công quản lý hồ sơ thanh tra thuộc cơ quan được giao chủ trì cuộc thanh tra khi kết thúc thời hạn đôn đốc thực hiện kết luận. Việc bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra.
Việc bàn giao hồ sơ, tài liệu thanh tra phải được lập thành biên bản theo Mẫu số 35-TTr ban hành kèm theo Thông tư số 05/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Biên bản giao nhận hồ sơ được lưu vào hồ sơ cuộc thanh tra.
Theo đó, việc thanh tra chuyên ngành về hải quan phải được lập thành hồ sơ, đánh bút lục. Hồ sơ cuộc thanh tra gồm những giấy tờ được quy định cụ thể trên.
Trưởng đoàn thanh tra chuyên ngành về hải quan có trách nhiệm tổ chức bàn giao hồ sơ thanh tra cho tổ chức/bộ phận được phân công quản lý hồ sơ thanh tra thuộc cơ quan được giao chủ trì cuộc thanh tra khi kết thúc thời hạn đôn đốc thực hiện kết luận.
Việc bàn giao, quản lý, sử dụng hồ sơ thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra.
Việc bàn giao hồ sơ, tài liệu thanh tra phải được lập thành biên bản theo Mẫu số 35-TTr ban hành kèm theo Thông tư 05/2014/TT-TTCP, tuy nhiên, quy định trên đã hết hiệu lực và được thay thế bởi Thông tư 06/2021/TT-TTCP, cụ thể tại Mẫu số 42/TT-Biên bản bàn giao hồ sơ cho đơn vị lưu trữ.
Tải mẫu Biên bản bàn giao hồ sơ tại đây: Tải về.
Biên bản giao nhận hồ sơ được lưu vào hồ sơ cuộc thanh tra.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thanh tra chuyên ngành có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?
- Cập nhật các văn bản pháp luật về xuất nhập khẩu mới nhất? Tải Luật thuế xuất nhập khẩu PDF hiện nay?