Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản mới nhất theo quy định hiện nay?
Ai có quyền cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản?
Căn cứ tại Điều 17 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định về Quản lý hoạt động của sàn giao dịch bất động sản như sau:
Quản lý hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
1. Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh có trách nhiệm quản lý, giám sát, kiểm tra hoạt động của sàn giao dịch bất động sản theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 60 Luật Kinh doanh bất động sản
2. Cấp Giấy phép hoạt động thực hiện theo quy định tại Điều 14 Nghị định này.
3. Cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
a) Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh cấp lại Giấy phép hoạt động trong trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác khi có yêu cầu của sàn giao dịch bất động sản hoặc thay đổi thông tin của sàn theo quy định tại khoản 3 Điều 14 của Nghị định này
Như vậy, cơ quan quản lý nhà nước kinh doanh bất động sản cấp tỉnh có quyền cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản, cụ thể trong các trường hợp sau:
- Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác khi có yêu cầu của sàn giao dịch bất động sản
- Thay đổi thông tin của sàn theo quy định tại khoản 3 Điều 14 của Nghị định 96/2024/NĐ-CP.
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản mới nhất? (Hình từ Internet)
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản mới nhất? Thủ tục, hồ sơ như thế nào?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 17 Nghị định 96/2024/NĐ-CP quy định về thủ tục, hồ sơ cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản như sau:
Quản lý hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
...
3. Cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản
a) Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh cấp lại Giấy phép hoạt động trong trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác khi có yêu cầu của sàn giao dịch bất động sản hoặc thay đổi thông tin của sàn theo quy định tại khoản 3 Điều 14 của Nghị định này;
b) Sàn giao dịch bất động sản phải có hồ sơ gửi cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi được cấp giấy phép hoạt động (nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến) để được cấp lại giấy phép hoạt động. Hồ sơ cấp lại giấy phép hoạt động bao gồm: Giấy đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động (theo mẫu tại Phụ lục XIX); Giấy phép hoạt động (trong trường hợp bị hỏng);
c) Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và cấp lại giấy phép hoạt động (theo mẫu tại Phụ lục XX) trong thời hạn 05 ngày làm việc. Giấy phép hoạt động được cấp lại được giữ nguyên số giấy phép đã cấp trước đây để duy trì liên kết với hồ sơ và dữ liệu.
Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.
Theo đó, thủ tục và hồ sơ cấp lại giấy phép hoạt động sàn giao dịch bất động sản như sau:
- Hồ sơ cấp lại giấy phép hoạt động bao gồm:
+ Giấy đề nghị cấp lại giấy phép hoạt động (theo mẫu tại Phụ lục XIX ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP);
Xem và tải Mẫu Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.
+ Giấy phép hoạt động (trong trường hợp bị hỏng);
- Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động:
Bước 1: Sàn giao dịch bất động sản phải có hồ sơ gửi cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh nơi được cấp giấy phép hoạt động để được cấp lại giấy phép hoạt động.
Lưu ý: nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ trực tuyến.
Bước 2: Cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và cấp lại giấy phép hoạt động (theo mẫu tại Phụ lục XX ban hành kèm theo Nghị định 96/2024/NĐ-CP) trong thời hạn 05 ngày làm việc.
Xem và tải Mẫu Giấy phép hoạt động của sàn giao dịch bất động sản (cấp lại)
Giấy phép hoạt động được cấp lại được giữ nguyên số giấy phép đã cấp trước đây để duy trì liên kết với hồ sơ và dữ liệu.
Trường hợp từ chối cấp lại, cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản cấp tỉnh phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.
Sàn giao dịch bất động sàn muốn hoạt động phải đáp ứng điều kiện gì theo quy định hiện nay?
Căn cứ theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2023 thì điều kiện hoạt động của sàn giao dịch bất động sản như sau:
(1) Điều kiện đối với người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản:
- Có quyền quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật doanh nghiệp;
- Hoàn thành khóa đào tạo về quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản và được cơ sở đào tạo cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản.
(2) Đối với sàn giao dịch bất động sản phải được thành lập và đăng ký hoạt động theo quy định tại Điều 54 Luật Kinh doanh bất động sản 2023.
(3) Sàn giao dịch bất động sản phải ban hành, công khai quy trình giao dịch bất động sản qua sàn giao dịch bất động sản.
(4) Sàn giao dịch bất động sản phải đăng ký địa điểm hoạt động cố định, có cơ sở vật chất, kỹ thuật bảo đảm thực hiện các hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.
Xem thêm:
>> Hợp đồng kinh doanh dịch vụ bất động sản có những nội dung chính nào?
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Sàn giao dịch bất động sản có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngân sách trung ương là gì? Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định phân bổ ngân sách trung ương theo quy định?
- Chính thức nghỉ Tết Âm lịch 2025 9 ngày liên tục? Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ thế nào?
- Đáp án Tuần 2 Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số thành phố Thuận An Đề 1?
- Tết diễn ra vào ngày nào đến ngày nào 2025? Tết diễn ra vào ngày nào đến ngày nào âm lịch? Mùng 1 Tết năm 2025 thứ mấy?
- Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế là khi nào?