Mẫu đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là mẫu nào? Thời hạn thực hiện cấp lại mã số nhân viên là bao lâu?
Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thay đổi số định danh cá nhân thì có được cấp lại mã số nhân viên không?
Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được quy định tại khoản 4 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 22/2019/TT-BTC) như sau:
Thủ tục cấp và gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
...
4. Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
a) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan còn thời hạn sử dụng trong trường hợp:
a.1) Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bị mất và được đại lý làm thủ tục hải quan xác nhận tại Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;
a.2) Đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi tên đăng ký kinh doanh;
a.3) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân;
b) Đại lý làm thủ tục hải quan lập hồ sơ đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gửi Tổng cục Hải quan, gồm: Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo Mẫu số 07B ban hành kèm theo Thông tư này; 01 bản chụp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo bổ sung kiến thức pháp luật hải quan theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này và 01 ảnh màu 2x3cm được chụp trong thời gian 06 (sáu) tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ. Trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành thì cung cấp 01 bản chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân khi có thay đổi thông tin về chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đã nộp tại hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.
...
Như vậy, theo quy định, trường hợp nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thay đổi số định danh cá nhân thì được cấp lại mã số nhân viên.
Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan thay đổi số định danh cá nhân thì có được cấp lại mã số nhân viên không? (Hình từ Internet)
Mẫu đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là mẫu nào?
Mẫu đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên được quy định tại khoản 4 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 22/2019/TT-BTC) như sau:
Thủ tục cấp và gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
...
4. Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
a) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan còn thời hạn sử dụng trong trường hợp:
a.1) Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bị mất và được đại lý làm thủ tục hải quan xác nhận tại Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;
a.2) Đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi tên đăng ký kinh doanh;
a.3) Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân;
b) Đại lý làm thủ tục hải quan lập hồ sơ đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan gửi Tổng cục Hải quan, gồm: Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo Mẫu số 07B ban hành kèm theo Thông tư này; 01 bản chụp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo bổ sung kiến thức pháp luật hải quan theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này và 01 ảnh màu 2x3cm được chụp trong thời gian 06 (sáu) tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ. Trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành thì cung cấp 01 bản chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân khi có thay đổi thông tin về chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đã nộp tại hồ sơ đề nghị cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan.
...
Như vậy, mẫu đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được quy định theo Mẫu số 07B ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT-BTC.
TẢI VỀ mẫu đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan tại đây.
Thời hạn thực hiện cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là bao lâu?
Thời hạn thực hiện cấp lại mã số nhân viên được quy định tại khoản 4 Điều 9 Thông tư 12/2015/TT-BTC (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Thông tư 22/2019/TT-BTC) như sau:
Thủ tục cấp và gia hạn mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
...
4. Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan:
...
c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thực hiện cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan hoặc có văn bản trả lời đại lý làm thủ tục hải quan đối với trường hợp không đủ điều kiện.
Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được thay đổi theo số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân còn thời hạn sử dụng tại thời điểm đề nghị cấp lại mã số.
Như vậy, theo quy định, thời hạn thực hiện cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
- Mẫu biên bản thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh mua bất động sản, đất đai mới nhất? Tải về ở đâu?
- Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức? Công chức được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc khi nào?