Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân? Trên Giấy chứng nhận thể hiện những thông tin nào?
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân là mẫu nào?
Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân được quy định tại mẫu số 12-MST ban hành kèm Thông tư 105/2020/TT-BTC.
TẢI VỀ Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế thể hiện những thông tin nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định về Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân:
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế
Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế được cấp cho người nộp thuế theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 34 Luật Quản lý thuế và các quy định sau:
...
2. Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân
a) “Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân” mẫu số 12-MST ban hành kèm theo Thông tư này được cơ quan thuế cấp cho cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế theo quy định tại Điểm b.1, b.2, b.4, b.5 Khoản 9 Điều 7 Thông tư này.
...
Và khoản 1 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định như sau:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
...
Theo đó, trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế sẽ có tối thiểu các thông tin sau đây:
(1) Tên người nộp thuế;
(2) Mã số thuế;
(3) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh;
Số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
Thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
(4) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Cũng theo quy định này thì giấy chứng nhận đăng ký thuế sẽ được cấp cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày Cơ quan thuế nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế.
Giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong trường hợp nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 qy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
...
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.
Và Điều 9 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định về cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế
Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế được cấp lại theo quy định tại Khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế và các quy định sau:
1. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc, người nộp thuế gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
2. Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Theo quy định nêu trên thì Giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong các trường hợp sau đây:
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị mất,
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát,
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị cháy.
Trong các trường hợp này, người nộp thuế có thể gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
TẢI VỀ mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế (mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC.)
Cơ quan thuế có trách nhiệm thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế cho cá nhân trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký thuế có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh trường trung cấp có kết quả học tập loại khá được cấp học bổng khuyến khích học tập không?
- Hãng hàng không Việt Nam đề nghị cấp quyền vận chuyển hàng không thường lệ thì cần những giấy tờ gì?
- Mẫu đề án sáp nhập, chia, tách cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trường chuyên biệt, giáo dục thường xuyên mới nhất?
- Dự án đầu tư xây dựng mới cảng hàng không thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của cơ quan nào?
- Lịch tháng 1 năm 2025 Âm và Dương chi tiết như thế nào? Tết Âm lịch 2025 rơi vào ngày bao nhiêu tháng 1/2025?