Mẫu giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là mẫu nào theo quy định pháp luật?
- Mẫu giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là mẫu nào theo quy định pháp luật?
- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa có bao gồm giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành không?
- Việc quản lý và sử dụng tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa được quy định như thế nào?
Mẫu giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là mẫu nào theo quy định pháp luật?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 15 Nghị định 168/2017/NĐ-CP quy định như sau:
Nộp tiền ký quỹ và cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ
1. Khi doanh nghiệp có yêu cầu nộp tiền ký quỹ vào tài khoản tại ngân hàng, ngân hàng nhận ký quỹ và doanh nghiệp thực hiện giao kết hợp đồng ký quỹ. Trên cơ sở hợp đồng ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ thực hiện phong tỏa số tiền ký quỹ của doanh nghiệp gửi tại ngân hàng.
2. Hợp đồng ký quỹ có các nội dung chính gồm: Tên, địa chỉ, người đại diện của doanh nghiệp; tên, địa chỉ, người đại diện của ngân hàng; lý do nộp tiền ký quỹ; số tiền ký quỹ; lãi suất tiền gửi ký quỹ; trả lãi tiền gửi ký quỹ; sử dụng tiền ký quỹ; rút tiền ký quỹ; hoàn trả tiền ký quỹ; trách nhiệm của các bên liên quan và các thỏa thuận khác phù hợp với quy định của pháp luật và không trái với quy định tại Nghị định này.
3. Sau khi phong tỏa số tiền ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành cho doanh nghiệp theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này.
Theo đó, sau khi phong tỏa số tiền ký quỹ, ngân hàng nhận ký quỹ cấp Giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa cho doanh nghiệp.
Mẫu giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định 168/2017/NĐ-CP như sau:
TẢI VỀ: Mẫu giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa
Mẫu giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa là mẫu nào theo quy định pháp luật? (hình từ internet)
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa có bao gồm giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 32 Luật Du lịch 2017 quy định như sau:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục, thẩm quyền cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa
1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định;
b) Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
c) Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;
d) Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành;
đ) Bản sao có chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành quy định tại điểm c khoản 1 Điều 31 của Luật này.
...
Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa có bao gồm giấy chứng nhận tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Việc quản lý và sử dụng tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 16 Nghị định 168/2017/NĐ-CP thì việc quản lý và sử dụng tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa được quy định như sau:
- Trong trường hợp khách du lịch bị chết, bị tai nạn, rủi ro, bị xâm hại tính mạng cần phải đưa về nơi cư trú hoặc điều trị khẩn cấp mà doanh nghiệp không có khả năng bố trí kinh phí để giải quyết kịp thời, doanh nghiệp gửi đề nghị giải tỏa tạm thời tiền ký quỹ đến cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.
+ Trong thời hạn 48 giờ kể từ thời điểm nhận được đề nghị của doanh nghiệp, cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành xem xét và đề nghị ngân hàng cho doanh nghiệp trích tài khoản tiền ký quỹ để sử dụng hoặc từ chối.
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày tiền được rút khỏi tài khoản tiền ký quỹ, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành có trách nhiệm bổ sung số tiền ký quỹ đã sử dụng để bảo đảm mức ký quỹ theo quy định tại Điều 14 Nghị định 168/2017/NĐ-CP. Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện, ngân hàng gửi văn bản thông báo cho cơ quan cấp phép để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
- Doanh nghiệp gửi văn bản đề nghị hoàn trả tiền ký quỹ đến ngân hàng trong những trường hợp sau đây:
+ Có thông báo bằng văn bản của cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành về việc doanh nghiệp không được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc thay đổi ngân hàng nhận ký quỹ;
+ Có văn bản của cơ quan cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành về việc hoàn trả tiền ký quỹ sau khi thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Nguyễn Phạm Đài Trang
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Kinh doanh dịch vụ lữ hành có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu cho phép đối với các loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc theo Thông tư 38/2024 thế nào?
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân không? Nguồn thu hoạt động sự nghiệp của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai?
- Có được phép chuyển đổi công năng nhà ở từ nhà ở phục vụ tái định cư sang nhà ở xã hội hay không?
- Việc bán lâm sản khai thác tận dụng đối với rừng trồng có giá trị lâm sản có phải hình thức thanh lý rừng trồng không?
- Sơ cấp lý luận chính trị là gì? Tốt nghiệp trung học cơ sở có được học sơ cấp lý luận chính trị không?