Mẫu sổ dự giờ tiểu học file word mới nhất? Một số mẫu lời nhận xét dự giờ dạy của giáo viên tiểu học?
Mẫu sổ dự giờ tiểu học mới nhất?
Hiện nay, Luật Giáo dục 2019 và các văn bản pháp luật liên quan đều không có quy định cụ thể về hoạt động dự giờ.
Tuy nhiên, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 21 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, cụ thể:
Hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục
1. Đối với nhà trường
a) Sổ đăng bộ.
b) Học bạ.
c) Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
d) Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường và kế hoạch hoạt động giáo dục theo năm học.
đ) Sổ quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên.
e) Hồ sơ phổ cập giáo dục.
f) Hồ sơ quản lý tài sản, tài chính.
g) Sổ quản lý các văn bản.
h) Hồ sơ giáo dục học sinh khuyết tật (nếu có học sinh khuyết tật học tập).
2. Đối với giáo viên
a) Kế hoạch bài dạy.
b) Sổ ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ và theo dõi đánh giá kết quả học tập của học sinh.
c) Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên chủ nhiệm).
d) Sổ công tác Đội (đối với Tổng phụ trách Đội).
...
Theo đó, sổ dự giờ thuộc hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục mà giáo viên tiểu học phải có. Dự giờ là hoạt động giáo dục quan trọng của mỗi giáo viên và là biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.
Có thể tham khảo Mẫu sổ dự giờ tiểu học dưới đây:
TẢI VỀ: Mẫu sổ dự giờ tiểu học
Lưu ý: Mẫu sổ trên chỉ mang tính chất tham khảo
Mẫu sổ dự giờ tiểu học file word mới nhất? Cách soạn thảo sổ dự giờ tiểu học? (Hình từ Internet)
Cách soạn thảo sổ dự giờ tiểu học? Giáo viên tiểu học có được tự ý cắt bỏ nội dung giáo dục hay không?
* Cách soạn thảo sổ dự giờ:
- Phần mở đầu:
+ Quốc hiệu và Tiêu ngữ;
+ Tên sổ cụ thể;
- Phần nội dung chính mà sổ dự giờ cần có:
+ Thông tin về người dạy, người dự giờ.
+ Tiến trình hoạt động dạy và học.
+ Đánh giá, chấm điểm, nhận xét;
+ Xếp loại đối với tiết học.
- Phần cuối sổ dự giờ
+ Ký và ghi rõ họ tên người dạy, người dự giờ;
+ Ký và ghi rõ họ tên và đóng dấu của hiệu trưởng và tổ chuyên môn.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo
Căn cứ theo Điều 31 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên như sau:
Hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên
1. Hành vi ứng xử, trang phục của giáo viên, nhân viên thực hiện theo quy định của ngành giáo dục và của pháp luật, trong đó cần chú ý:
a) Không xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức.
b) Không gian lận trong kiểm tra đánh giá, cố ý đánh giá sai kết quả giáo dục của học sinh.
c) Không ép buộc học sinh học thêm vì mục đích vật chất.
d) Không bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục.
đ) Không xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể người khác; không hút thuốc; uống rượu, bia; gây rối an ninh, trật tự.
2. Nhân viên không cản trở, gây khó khăn trong việc hỗ trợ, phục vụ công tác giảng dạy, giáo dục học sinh và các công việc khác của nhà trường.
Theo đó, tuỳ tiện cắt xén nội dung giáo dục là một trong những hành vi mà giáo viên tiểu học không được làm.
Như vậy, giáo viên tiểu học không được tự ý cắt bỏ nội dung giáo dục.
Một số mẫu lời nhận xét dự giờ dạy của giáo viên tiểu học? Giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học được dự các giờ học của học sinh lớp mình chủ nhiệm không?
* Một số mẫu lời nhận xét dự giờ dạy của giáo viên tiểu học:
(1) Ưu điểm: Giáo viên chuẩn bị bài giảng kỹ lưỡng, có đủ đồ dùng dạy học. Tổ chức các hoạt động học tập sinh động, học sinh tích cực tham gia. Sử dụng phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính chủ động của học sinh. Quản lý lớp học tốt, không khí lớp học vui vẻ Hạn chế cần khắc phục: Cần phân bổ thời gian hợp lý hơn cho từng hoạt động. Chú ý quan tâm đến học sinh yếu hơn. Đề xuất: Giáo viên cần tăng cường đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá trong giờ học. (2) Thầy/cô đã có một tiết dạy rất sinh động và sáng tạo, có kết hợp nhiều hoạt động học tập nhóm và cá nhân cho học sinh. Cũng đã có những câu hỏi khơi gợi, thúc đẩy tư duy và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Tôi rất ấn tượng với cách bạn sử dụng các ví dụ thực tế và gần gũi với cuộc sống của học sinh. Tôi chỉ có một góp ý nhỏ là bạn nên giảm bớt lượng kiến thức truyền đạt, tăng cường lượng kiến thức khám phá, để học sinh có thể tự học và tự khám phá hơn. (3) Ưu điểm: Giáo án soạn chi tiết, đúng chuẩn kiến thức, kỹ năng. Tổ chức lớp học ngăn nắp, học sinh có nề nếp, sử dụng đồ dùng dạy học trực quan sinh động. Nhiệt tình, gần gũi với học sinh, học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập. Hạn chế cần khắc phục: Cần tăng cường phần củng cố kiến thức cuối giờ. Nên phát huy tính tự học của học sinh nhiều hơn. |
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo
Theo khoản 2 Điều 29 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về quyền của giáo viên chủ nhiệm, nhân viên như sau:
Quyền của giáo viên, nhân viên
...
2. Giáo viên làm công tác chủ nhiệm, ngoài những quyền nêu tại khoản 1 của Điều này, còn có các quyền sau đây
a) Được dự các giờ học, hoạt động giáo dục khác của học sinh lớp mình chủ nhiệm.
b) Được dự các cuộc họp của hội đồng thi đua khen thưởng và các hội đồng khác khi giải quyết những vấn đề có liên quan đến học sinh của lớp mình chủ nhiệm.
c) Được dự các lớp bồi dưỡng, hội nghị chuyên đề về công tác chủ nhiệm.
d) Được quyền cho phép cá nhân học sinh nghỉ học không quá 03 ngày liên tục.
đ) Được giảm giờ lên lớp hàng tuần và các quyền khác theo quy định.
...
Theo đó, giáo viên chủ nhiệm cấp tiểu học được dự các giờ học của học sinh lớp mình chủ nhiệm.
Phạm Thị Thục Quyên
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Sổ dự giờ có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu biên bản họp hội đồng thi đua khen thưởng? Cách viết mẫu biên bản hội đồng thi đua khen thưởng?
- Người nước ngoài được sở hữu bao nhiêu nhà ở tại Việt Nam? Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam tối đa bao nhiêu năm?
- Công dân được tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở khi từ đủ 18 tuổi đến đủ 70 tuổi đúng không?
- Phải nộp tờ khai hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu trước ngày hàng hóa đến cửa khẩu trong vòng bao nhiêu ngày?
- Chức năng của công tác xã hội là gì? Công tác xã hội có góp phần thúc đẩy công bằng xã hội hay không?