Mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được đánh giá dựa trên những căn cứ nào?
Dịch vụ bưu chính công ích theo quy định bao gồm những dịch vụ nào?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 20/2016/TT-BTTTT quy định về dịch vụ bưu chính công ích như sau:
Dịch vụ bưu chính công ích
Dịch vụ bưu chính công ích là dịch cung ứng theo yêu cầu của Nhà nước, bao gồm:
1. Dịch vụ bưu chính phổ cập là dịch vụ thư cơ bản, có địa chỉ nhận, có khối lượng đơn chiếc đến 02 ki-lô-gam (kg), bao gồm:
a) Dịch vụ thư cơ bản trong nước;
b) Dịch vụ thư cơ bản từ Việt Nam đi các nước;
c) Dịch vụ thư cơ bản từ các nước đến Việt Nam.
2. Dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ đặc thù khác trong lĩnh vực bưu chính, cung ứng qua mạng bưu chính công cộng theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Như vậy, theo quy định thì dịch vụ bưu chính công ích bao gồm:
(1) Dịch vụ bưu chính phổ cập, gồm có:
- Dịch vụ thư cơ bản trong nước;
- Dịch vụ thư cơ bản từ Việt Nam đi các nước;
- Dịch vụ thư cơ bản từ các nước đến Việt Nam.
(2) Dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ đặc thù khác trong lĩnh vực bưu chính, cung ứng qua mạng bưu chính công cộng theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Dịch vụ bưu chính công ích theo quy định bao gồm những dịch vụ nào? (Hình từ Internet)
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được đánh giá dựa trên những căn cứ nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 11 Thông tư 20/2016/TT-BTTTT quy định như sau:
Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động báo chí
1. Căn cứ đánh giá:
a) Báo cáo của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ;
b) Báo cáo kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ;
c) Báo cáo kết luận thanh tra (nếu có);
d) Các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến quá trình thực hiện và kết quả cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và/hoặc dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí; về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giá cước dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí (nếu có).
2. Tiêu chí đánh giá:
a) Mức độ hoàn thành kế hoạch sản lượng;
b) Mức độ hoàn thành quy định về chất lượng dịch vụ;
3. Xác định mức độ hoàn thành từng tiêu chí:
a) Mức độ hoàn thành kế hoạch sản lượng dịch vụ: Doanh nghiệp được đánh giá là hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khi kết quả thực hiện đạt tỷ lệ 100% so với chỉ tiêu kế hoạch được giao:
...
Như vậy, căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích bao gồm:
(1) Báo cáo của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ;
(2) Báo cáo kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ;
(3) Báo cáo kết luận thanh tra (nếu có);
(4) Các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến quá trình thực hiện và kết quả cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (nếu có);
Các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giá cước dịch vụ bưu chính công ích (nếu có).
Nội dung đánh giá về mức độ hoàn thành dịch vụ công ích theo kế hoạch nhà nước giao bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 4 Điều 11 Thông tư 20/2016/TT-BTTTT quy định như sau:
Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động báo chí
...
4. Mức độ hoàn thành dịch vụ công ích theo kế hoạch nhà nước giao:
- Hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại A;
- Hoàn thành tối thiểu 90% kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại B;
- Hoàn thành dưới 90% kế hoạch về sản lượng hoặc chất lượng sản phẩm, dịch vụ không bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại C.
5. Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho đơn vị thuộc Bộ có chức năng, nhiệm vụ tham mưu kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ kinh doanh đối với doanh nghiệp thuộc Bộ chủ trì đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí qua mạng bưu chính công cộng đối với doanh nghiệp được Nhà nước giao kế hoạch.
Như vậy, việc đánh giá về mức độ hoàn thành dịch vụ công ích theo kế hoạch nhà nước giao bao gồm những nội dung sau:
(1) Hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại A;
(2) Hoàn thành tối thiểu 90% kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại B;
(3) Hoàn thành dưới 90% kế hoạch về sản lượng hoặc chất lượng sản phẩm, dịch vụ không bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại C.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ bưu chính công ích có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 03 lưu ý quan trọng khi đánh giá xếp loại đảng viên cuối năm? Điều kiện cơ bản để được đánh giá xếp loại?
- Hóa đơn bán hàng là gì? Trường hợp nào được cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh là hóa đơn bán hàng?
- Giáo dục mầm non là gì? Nội dung giáo dục mầm non phải bảo đảm yêu cầu gì theo quy định pháp luật?
- Kho bảo thuế được thành lập trong khu vực nào? Kho bảo thuế có phải là địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa không?
- Không sử dụng đất trồng cây lâu năm liên tục trong 18 tháng bị phạt bao nhiêu tiền? Bị thu hồi đất trong trường hợp nào?