Mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được đánh giá dựa trên những căn cứ nào?
Dịch vụ bưu chính công ích theo quy định bao gồm những dịch vụ nào?
Căn cứ Điều 2 Thông tư 20/2016/TT-BTTTT quy định về dịch vụ bưu chính công ích như sau:
Dịch vụ bưu chính công ích
Dịch vụ bưu chính công ích là dịch cung ứng theo yêu cầu của Nhà nước, bao gồm:
1. Dịch vụ bưu chính phổ cập là dịch vụ thư cơ bản, có địa chỉ nhận, có khối lượng đơn chiếc đến 02 ki-lô-gam (kg), bao gồm:
a) Dịch vụ thư cơ bản trong nước;
b) Dịch vụ thư cơ bản từ Việt Nam đi các nước;
c) Dịch vụ thư cơ bản từ các nước đến Việt Nam.
2. Dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ đặc thù khác trong lĩnh vực bưu chính, cung ứng qua mạng bưu chính công cộng theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Như vậy, theo quy định thì dịch vụ bưu chính công ích bao gồm:
(1) Dịch vụ bưu chính phổ cập, gồm có:
- Dịch vụ thư cơ bản trong nước;
- Dịch vụ thư cơ bản từ Việt Nam đi các nước;
- Dịch vụ thư cơ bản từ các nước đến Việt Nam.
(2) Dịch vụ bưu chính phục vụ quốc phòng, an ninh và các nhiệm vụ đặc thù khác trong lĩnh vực bưu chính, cung ứng qua mạng bưu chính công cộng theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Dịch vụ bưu chính công ích theo quy định bao gồm những dịch vụ nào? (Hình từ Internet)
Mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích được đánh giá dựa trên những căn cứ nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 11 Thông tư 20/2016/TT-BTTTT quy định như sau:
Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động báo chí
1. Căn cứ đánh giá:
a) Báo cáo của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ;
b) Báo cáo kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ;
c) Báo cáo kết luận thanh tra (nếu có);
d) Các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến quá trình thực hiện và kết quả cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và/hoặc dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí; về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giá cước dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí (nếu có).
2. Tiêu chí đánh giá:
a) Mức độ hoàn thành kế hoạch sản lượng;
b) Mức độ hoàn thành quy định về chất lượng dịch vụ;
3. Xác định mức độ hoàn thành từng tiêu chí:
a) Mức độ hoàn thành kế hoạch sản lượng dịch vụ: Doanh nghiệp được đánh giá là hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản lượng khi kết quả thực hiện đạt tỷ lệ 100% so với chỉ tiêu kế hoạch được giao:
...
Như vậy, căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích bao gồm:
(1) Báo cáo của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ;
(2) Báo cáo kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ;
(3) Báo cáo kết luận thanh tra (nếu có);
(4) Các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến quá trình thực hiện và kết quả cung ứng dịch vụ bưu chính công ích (nếu có);
Các văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền có liên quan về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giá cước dịch vụ bưu chính công ích (nếu có).
Nội dung đánh giá về mức độ hoàn thành dịch vụ công ích theo kế hoạch nhà nước giao bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 4 Điều 11 Thông tư 20/2016/TT-BTTTT quy định như sau:
Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động báo chí
...
4. Mức độ hoàn thành dịch vụ công ích theo kế hoạch nhà nước giao:
- Hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại A;
- Hoàn thành tối thiểu 90% kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại B;
- Hoàn thành dưới 90% kế hoạch về sản lượng hoặc chất lượng sản phẩm, dịch vụ không bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại C.
5. Bộ Thông tin và Truyền thông giao cho đơn vị thuộc Bộ có chức năng, nhiệm vụ tham mưu kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ kinh doanh đối với doanh nghiệp thuộc Bộ chủ trì đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí qua mạng bưu chính công cộng đối với doanh nghiệp được Nhà nước giao kế hoạch.
Như vậy, việc đánh giá về mức độ hoàn thành dịch vụ công ích theo kế hoạch nhà nước giao bao gồm những nội dung sau:
(1) Hoàn thành hoặc hoàn thành vượt mức kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại A;
(2) Hoàn thành tối thiểu 90% kế hoạch về sản lượng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại B;
(3) Hoàn thành dưới 90% kế hoạch về sản lượng hoặc chất lượng sản phẩm, dịch vụ không bảo đảm tiêu chuẩn quy định: xếp loại C.
Nguyễn Thị Hậu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Dịch vụ bưu chính công ích có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?
- Kết chuyển lãi lỗ đầu năm là gì? Tài khoản 421 – Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối Thông tư 200 phản ánh nội dung gì?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm phải công khai thông tin gì cho khách hàng? Có cần xin chấp thuận trước khi sáp nhập hay không?
- Phải nộp hồ sơ đề nghị gia hạn trước khi hết thời hạn sử dụng đất mấy tháng? Thời hạn sử dụng đất đối với đất sử dụng có thời hạn là bao lâu?
- Cập nhật các văn bản pháp luật về xuất nhập khẩu mới nhất? Tải Luật thuế xuất nhập khẩu PDF hiện nay?