Muốn đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa vào bến thủy nội địa thì thực hiện như thế nào?
- Muốn đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa vào bến thủy nội địa thì thực hiện như thế nào?
- Phải đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa trong bao lâu?
- Đại diện Cảng vụ khi nhận được tin nhắn đăng ký làm thủ tục cho phương tiện vào bến thủy nội địa, kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện ra sao?
Muốn đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa vào bến thủy nội địa thì thực hiện như thế nào?
Căn cứ theo Mục I Phụ lục I đăng ký làm thủ tục cho phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng, bến thủy nội địa bằng tin nhắn, ban hành kèm theo Quyết định 2537/QĐ-BGTVT năm 2006, muốn đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa vào bến thủy nội địa thì thực hiện như sau:
- Chủ phương tiện đến Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa (sau đây gọi tắt là Đại diện Cảng vụ) gần nhất trực thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I, II, III và IV đăng ký tối đa 03 số điện thoại sử dụng để nhắn tin đăng ký làm thủ tục theo mẫu quy định tại Phụ lục II của Quyết định này. Khi đến đăng ký mang theo bản sao chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính (để đối chiếu) các giấy tờ sau:
+ Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện hoặc bản sao có xác nhận của tổ chức tín dụng trong trường hợp phương tiện cầm cố, thế chấp;
+ Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực;
+ Bằng hoặc giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của các thuyền viên trên phương tiện.
- Khi có nhu cầu thay đổi số điện thoại sử dụng để nhắn tin đăng ký làm thủ tục, chủ phương tiện đến Đại diện Cảng vụ gần nhất trực thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực I, II, III và IV đăng ký thay đổi số điện thoại.
- Đại diện Cảng vụ có trách nhiệm cập nhật các số điện thoại chủ phương tiện đăng ký; lưu giữ và cập nhật các giấy tờ quy định tại Khoản 1 Mục này vào cơ sở dữ liệu.
Bến thủy nội địa (Hình từ Internet)
Phải đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa trong bao lâu?
Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục II Phụ lục I đăng ký làm thủ tục cho phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng, bến thủy nội địa bằng tin nhắn, ban hành kèm theo Quyết định 2537/QĐ-BGTVT năm 2006, như sau:
Trình tự đăng ký làm thủ tục cho phương tiện vào cảng, bến thủy nội địa
1. Chậm nhất 60 phút trước khi phương tiện vào cảng, bến thủy nội địa, người làm thủ tục sử dụng 1 trong 3 số điện thoại đã đăng ký gửi tin nhắn đến số điện thoại Tổng đài đăng ký làm thủ tục (sau đây gọi tắt là Tổng đài) 0943053232. Cú pháp tin nhắn như sau: v.sodangky.madaidien.cangbenvao.thoigianvao
Trong đó:
- v: là từ khóa đăng ký làm thủ tục vào.
- sodangky: là số đăng ký hành chính của phương tiện, có thể nhập chữ hoa hoặc chữ thường, yêu cầu chỉ nhập phần số và phần chữ, không có ký tự ngăn cách (ví dụ: HN1234, QN2344).
- madaidien: là mã hiệu của Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa làm thủ tục cho phương tiện thủy nội địa quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Quyết định này.
- cangbenvao: là tên của cảng, bến thủy nội địa mà phương tiện dự kiến vào, nhập chữ hoa hoặc chữ thường, có dấu hoặc không dấu và có thể nhập gần đúng tên cảng, bến thủy nội địa.
- thoigianvao: là thời gian dự kiến phương tiện vào cảng, bến thủy nội địa.
Ví dụ: v.hp1234.minhduc.cangxmhaiphong.12h30-20/11/2015.
Tổng đài tự động chuyển tin nhắn đến Đại diện Cảng vụ.
Như vậy, phải đăng ký bằng tin nhắn cho phương tiện thủy nội địa chậm nhất 60 phút trước khi phương tiện vào cảng, bến thủy nội địa, người làm thủ tục sử dụng 1 trong 3 số điện thoại đã đăng ký gửi tin nhắn đến số điện thoại Tổng đài đăng ký làm thủ tục (sau đây gọi tắt là Tổng đài) 0943053232.
Đại diện Cảng vụ khi nhận được tin nhắn đăng ký làm thủ tục cho phương tiện vào bến thủy nội địa, kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện ra sao?
Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục II Phụ lục I đăng ký làm thủ tục cho phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng, bến thủy nội địa bằng tin nhắn, ban hành kèm theo Quyết định 2537/QĐ-BGTVT năm 2006, đại diện Cảng vụ khi nhận được tin nhắn, kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện như sau:
- Đại diện Cảng vụ khi nhận được tin nhắn, kiểm tra thông tin liên quan đến phương tiện, thuyền viên, giấy phép rời cảng, bến thủy nội địa cuối cùng (nếu có) trên hệ thống phần mềm và gửi tin nhắn kết quả đến Tổng đài như sau:
+ Cú pháp tin nhắn đồng ý cho phương tiện vào cảng bến: y.sodangky. [matodaidien]
Trong đó:
- y: (y=yes) là từ khóa đồng ý cho phương tiện làm thủ tục vào.
- sodangky: là số đăng ký hành chính của phương tiện, có thể nhập chữ hoa hoặc chữ thường, yêu cầu chỉ nhập phần số và phần chữ, không có ký tự ngăn cách (ví dụ: HN1234, QN2344).
- matodaidien: là mã hiệu của Tổ đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa (sau đây gọi tắt là Tổ đại diện) làm thủ tục cho phương tiện, yêu cầu phải nhập chính xác. Trường hợp Đại diện Cảng vụ trực tiếp làm thủ tục thì không phải khai báo mã hiệu này.
Ví dụ:
- y.hp2422 (trong trường hợp Đại diện Cảng vụ trực tiếp làm thủ tục).
- y.hp2422.toximanghaiphong (trong trường hợp Đại diện Cảng vụ giao cho Tổ đại diện làm thủ tục).
Tổng đài sẽ tự động chuyển tin nhắn đến người làm thủ tục và Tổ đại diện (nếu Tổ đại diện làm thủ tục).
- Cú pháp tin nhắn không đồng ý cho phương tiện vào cảng bến
n.sodangky.lydo
Trong đó:
- n: (n=no) là từ khóa không đồng ý cho phương tiện làm thủ tục vào.
- sodangky: là số đăng ký hành chính của phương tiện, có thể nhập chữ hoa hoặc chữ thường, yêu cầu chỉ nhập phần số và phần chữ, không có ký tự ngăn cách (ví dụ: HN1234, QN2344).
- lydo: lý do không đồng ý phương tiện vào cảng bến.
Ví dụ : n.hp2422.hien tai cang ben da du tau neo dau.
Tổng đài sẽ tự động chuyển tin nhắn thông báo đến người làm thủ tục.
Lê Đình Khôi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Phương tiện thủy nội địa có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chức năng của công tác xã hội là gì? Công tác xã hội có góp phần thúc đẩy công bằng xã hội hay không?
- Khi xảy ra tai nạn trong phạm vi giới hạn trách nhiệm bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm có phải bồi thường thiệt hại không?
- Ngân hàng là gì? Ngân hàng có những loại hình nào? Hình thức pháp lý của ngân hàng là gì theo quy định?
- Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được xây dựng bao nhiêu năm?
- Phân loại hàng hóa trong hải quan được giải thích thế nào? Quy định về việc phân loại hàng hóa?