Người đến khiếu nại khi đến nơi tiếp công dân tại Cục Bảo vệ thực vật có các quyền nghĩa vụ như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì người đến khiếu nại khi đến nơi tiếp công dân tại Cục Bảo vệ thực vật có các quyền nghĩa vụ như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Bình Dương.

Người đến khiếu nại khi đến nơi tiếp công dân tại Cục Bảo vệ thực vật có các quyền như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 3 Nội quy tiếp công dân; Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân ban hành kèm theo Quyết định 1800/QĐ-BVTV năm 2014, có quy đinh về quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh
1. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây:
a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;
c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;
d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
đ) Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;
e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Như vậy, theo quy định trên thì người đến khiếu nại khi đến nơi tiếp công dân tại Cục Bảo vệ thực vật có các quyền như sau:

- Trình bày về nội dung khiếu nại;

- Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;

- Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;

- Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại;

- Trường hợp người khiếu nại không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;

- Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Cục Bảo vệ thực vậyt

Cục Bảo vệ thực vật (Hình từ Internet)

Người đến khiếu nại khi đến nơi tiếp công dân tại Cục Bảo vệ thực vật có các nghĩa vụ nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Nội quy tiếp công dân; Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân ban hành kèm theo Quyết định 1800/QĐ-BVTV năm 2014, có quy đinh về quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh
2. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây:
a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);
b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;
c) Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;
d) Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;
đ) Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
e) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

Như vậy, theo quy định trên thì người đến khiếu nại khi đến nơi tiếp công dân tại Cục Bảo vệ thực vật có các nghĩa vụ sau:

- Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);

- Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;

- Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;

- Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;

- Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại;

- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

Người muốn khiếu nại những vấn đề thuộc trách nhiệm của Cục Bảo vệ thực vật thì đến đâu?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 2 Nội quy tiếp công dân; Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong quá trình tiếp công dân ban hành kèm theo Quyết định 1800/QĐ-BVTV năm 2014, có quy đinh về thời gian và địa điểm tiếp công dân như sau:

Thời gian và địa điểm tiếp công dân
1. Cục Bảo vệ thực vật tiếp công dân thường xuyên trong giờ hành chính vào các ngày làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định). Công chức phòng Thanh tra-Pháp chế Cục Bảo vệ thực vật thực hiện công tác tiếp công dân.
Thời gian:
- Sáng từ 8 giờ 00 phút đến 12 giờ 00 phút
- Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút
2. Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ hai của tuần cuối tháng (nếu trùng với ngày nghỉ, lễ, tết thì chuyển sang ngày làm việc liền kề) và tiếp đột xuất khi có yêu cầu khẩn thiết theo quy định.
Thời gian:
- Sáng từ 8 giờ 00 phút đến 12 giờ 00 phút
- Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút
3. Địa điểm tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân Cục Bảo vệ thực vật, địa chỉ số 149 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội.

Như vậy, theo quy định trên thì người muốn khiếu nại những vấn đề thuộc trách nhiệm của Cục Bảo vệ thực vật đến tại địa chỉ số 149 Hồ Đắc Di, Đống Đa, Hà Nội.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiếp công dân

Bùi Thị Thanh Sương

Tiếp công dân
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Tiếp công dân có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tiếp công dân
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người tiếp công dân có quyền từ chối tiếp công dân có hành vi xúc phạm người tiếp công dân hay không?
Pháp luật
Ai là người trực tiếp tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân? Ban tiếp công dân cấp huyện do cơ quan nào thành lập để trực tiếp quản lý trụ sở tiếp công dân cấp huyện?
Pháp luật
Nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân như thế nào theo Thông tư 07 2024?
Pháp luật
Trong hoạt động tổ chức công tác tiếp công dân khi thực hiện pháp luật về tiếp công dân như thế nào?
Pháp luật
Người đứng đầu cơ quan trong việc tiếp công dân phải trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân mấy lần trong tháng?
Pháp luật
Địa điểm tiếp công dân cấp xã có được hưởng chế độ bồi dưỡng áp dụng đối với người tiếp công dân không?
Pháp luật
Ban tiếp công dân cấp tỉnh tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nào tại Trụ sở tiếp công dân cấp tỉnh?
Pháp luật
Trụ sở tiếp công dân ở trung ương có được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh? Đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp nhận, xử lý kiến nghị về những gì?
Pháp luật
Người tiếp công dân có được từ chối tiếp người đang mắc bệnh tâm thần không? Nếu có thì khi từ chối, người tiếp công dân phải làm gì?
Pháp luật
Khi từ chối tiếp công dân cố tình khiếu nại kéo dài người đứng đầu cơ quan cần phải làm gì? Mẫu Thông báo từ chối tiếp công dân là mẫu nào?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào