Phi công lái chính trực thăng quân sự có bao nhiêu cấp? Tiêu chuẩn phi công lái chính trực thăng quân sự như thế nào?
Phi công lái chính trực thăng quân sự có bao nhiêu cấp?
Theo khoản 1 Điều 5 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về phân cấp kỹ thuật phi công quân sự như sau:
Phân cấp kỹ thuật phi công quân sự
1. Phân cấp kỹ thuật phi công (lái chính, lái phụ):
a) Phi công (lái chính, lái phụ) quân sự cấp 3;
b) Phi công (lái chính, lái phụ) quân sự cấp 2;
c) Phi công (lái chính, lái phụ) quân sự cấp 1.
...
Theo đó, phi công lái chính trực thăng quân sự được phân cấp như sau:
- Phi công lái chính quân sự cấp 3;
- Phi công lái chính quân sự cấp 2;
- Phi công lái chính quân sự cấp 1.
Trực thăng quân sự (Hình từ Internet)
Phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Theo Điều 16 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3 trực thăng như sau:
Tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3 trực thăng
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự không cấp;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy ≥ 400 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 50 giờ.
Theo đó, phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:
- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
+ Phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải là phi công lái chính quân sự không cấp;
+ Đã được sát hạch, phê chuẩn bay các khoa mục kỹ thuật lái, dẫn đường, ứng dụng chiến đấu phù hợp với tính năng của máy bay theo giáo trình huấn luyện chiến đấu và Điều lệ bay do cấp có thẩm quyền ban hành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn và ngày khí tượng phức tạp.
- Tiêu chuẩn về giờ bay:
+ Phi công lái chính quân sự cấp 3 trực thăng phải có tổng giờ bay tích lũy ≥ 400 giờ;
+ Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính chuyển loại ≥ 50 giờ.
Phi công lái chính quân sự cấp 2 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Theo Điều 17 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2 trực thăng như sau:
Tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2 trực thăng
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp và đêm khí tượng giản đơn.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy ≥ 600 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 80 giờ.
Theo đó, phi công lái chính quân sự cấp 2 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn sau đây:
- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
+ Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 3;
+ Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp và đêm khí tượng giản đơn.
- Tiêu chuẩn về giờ bay:
+ Phi công lái chính quân sự trực thăng cấp 2 phải có tổng giờ bay tích lũy ≥ 600 giờ;
+ Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính chuyển loại ≥ 80 giờ.
Phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Theo Điều 18 Thông tư 120/2020/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 1 trực thăng
Tiêu chuẩn phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 1 trực thăng
1. Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
a) Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2;
b) Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp, đêm khí tượng giản đơn và đêm khí tượng phức tạp.
2. Tiêu chuẩn về giờ bay:
a) Tổng giờ bay tích lũy ≥ 800 giờ;
b) Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không chuyển loại ≥ 120 giờ.
Theo đó, phi công lái chính quân sự cấp 1 trực thăng phải đáp ứng những tiêu chuẩn như sau:
- Trình độ kỹ thuật lái, dẫn đường và khả năng thực hiện nhiệm vụ:
+ Là phi công lái chính, phi công kiêm dẫn đường và dẫn đường trên không quân sự cấp 2;
+ Đã được sát hạch, phê chuẩn theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 7 Thông tư này trong điều kiện ngày khí tượng giản đơn, ngày khí tượng phức tạp, đêm khí tượng giản đơn và đêm khí tượng phức tạp.
- Tiêu chuẩn về giờ bay:
+ Phi công lái chính quan sự cấp 3 trực thăng phải có tổng giờ bay tích lũy ≥ 800 giờ;
+ Giờ bay tích lũy trên trực thăng đang bay đối với phi công lái chính chuyển loại ≥ 120 giờ.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Phi công quân sự có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
- Mẫu biên bản thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh mua bất động sản, đất đai mới nhất? Tải về ở đâu?
- Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức? Công chức được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc khi nào?