Tải mẫu Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản mới nhất ở đâu? Trình tự cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản được thực hiện ra sao?
Tải mẫu Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản mới nhất ở đâu?
Theo quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 01/2020/TT-BTTTT sửa đổi bởi Danh mục ban hành kèm theo Thông tư 23/2023/TT-BTTTT thì đơn đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh mới nhất là Mẫu số 01, mẫu có dạng như sau:
>> TẢI VỀ: Mẫu Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản mới nhất tại đây.
Trình tự cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản được thực hiện ra sao?
Căn cứ Điều 14 Luật Xuất bản 2012 có quy định như sau:
Cấp, thu hồi giấy phép thành lập và đình chỉ hoạt động của nhà xuất bản
1. Cơ quan chủ quản nhà xuất bản lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản;
b) Đề án thành lập nhà xuất bản và giấy tờ chứng minh có đủ các điều kiện quy định tại Điều 13 của Luật này.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông phải cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
3. Sau khi được cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản, cơ quan chủ quản ra quyết định thành lập nhà xuất bản và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để nhà xuất bản hoạt động.
Nhà xuất bản được hoạt động phù hợp với nội dung ghi trong giấy phép thành lập.
...
Như vậy, trình tự cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản được thực hiện như sau:
Bước 1: Cơ quan chủ quản nhà xuất bản lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép, bao gồm những giấy tờ sau:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản; TẢI VỀ
- Đề án thành lập nhà xuất bản và giấy tờ chứng minh có đủ các điều kiện quy định tại Điều 13 Luật Xuất bản 2012 được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 19 Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018.
Bước 2: Cơ quan chủ quản nhà xuất bản gửi hồ sơ đến Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bước 3: Cấp Giấy phép thành lập nhà xuất bản:
- Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ;
- Trường hợp không cấp giấy phép, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Bước 4: Cơ quan chủ quản ra quyết định thành lập nhà xuất bản và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để nhà xuất bản hoạt động.
Nhà xuất bản được hoạt động phù hợp với nội dung ghi trong giấy phép thành lập.
Tải mẫu Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản mới nhất ở đâu? Trình tự cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản được thực hiện ra sao? (Hình từ Internet)
Cơ quan chủ quản không ra quyết định thành lập nhà xuất bản có bị thu hồi Giấy phép thành lập nhà xuất bản không?
Căn cứ Điều 14 Luật Xuất bản 2012 có quy định về trường hợp thu hồi Giấy phép thành lập nhà xuất bản như sau:
Cấp, thu hồi giấy phép thành lập và đình chỉ hoạt động của nhà xuất bản
1. Cơ quan chủ quản nhà xuất bản lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản;
b) Đề án thành lập nhà xuất bản và giấy tờ chứng minh có đủ các điều kiện quy định tại Điều 13 của Luật này.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông phải cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
3. Sau khi được cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản, cơ quan chủ quản ra quyết định thành lập nhà xuất bản và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để nhà xuất bản hoạt động.
Nhà xuất bản được hoạt động phù hợp với nội dung ghi trong giấy phép thành lập.
4. Nhà xuất bản bị đình chỉ hoạt động có thời hạn trong các trường hợp sau đây:
a) Sau khi thành lập và trong quá trình hoạt động, cơ quan chủ quản và nhà xuất bản không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 13 của Luật này;
b) Nhà xuất bản thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép thành lập nhà xuất bản;
c) Nhà xuất bản vi phạm quy định của pháp luật về xuất bản mà bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ hoạt động.
5. Giấy phép thành lập nhà xuất bản bị thu hồi trong các trường hợp sau đây:
a) Hết thời hạn bị đình chỉ hoạt động mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc bị đình chỉ;
b) Trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản mà cơ quan chủ quản không ra quyết định thành lập nhà xuất bản;
c) Trong thời hạn 12 tháng liên tục mà nhà xuất bản không có xuất bản phẩm nộp lưu chiểu;
d) Không đáp ứng đủ các điều kiện quy định tại Điều 13 của Luật này và gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Vi phạm nghiêm trọng các quy định khác của pháp luật.
6. Khi giấy phép thành lập nhà xuất bản bị thu hồi trong các trường hợp quy định tại các điểm a, c, d và đ khoản 5 Điều này thì cơ quan chủ quản nhà xuất bản phải thực hiện việc giải thể nhà xuất bản theo quy định của pháp luật.
Như vậy, trường hợp cơ quan chủ quản không ra quyết định thành lập nhà xuất bản trong vòng 06 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản thì sẽ bị thu hồi Giấy phép thành lập nhà xuất bản.
Trịnh Lê Vy
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Nhà xuất bản có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào thời hiệu xử lý kỷ luật lao động là 12 tháng? Áp dụng hình thức xử lý kỷ luật lao động khiển trách và kéo dài thời hạn nâng lương cùng lúc được không?
- Công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải là gì? Đất công trình xử lý chất thải thuộc nhóm đất nào?
- Sau khi nộp tiền thuế, người nộp thuế có được nhận chứng từ thu tiền thuế? Trách nhiệm nộp tiền thuế của người nộp thuế?
- Bảo hiểm nhân thọ là gì? Nguyên tắc thế quyền có được áp dụng đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không?
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?