Thời gian giáo viên tiểu học tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn có được tính vào thời gian công tác liên tục hay không?
- Giáo viên tiểu học phải đáp ứng những điều kiện gì để được thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo?
- Thời gian giáo viên tiểu học tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn có được tính vào thời gian công tác liên tục hay không?
- Mục tiêu đến năm 2030 sẽ có bao nhiêu giáo viên tiểu học hoàn thành chương trình đào tạo?
Giáo viên tiểu học phải đáp ứng những điều kiện gì để được thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo?
Theo khoản 2 Điều 2 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo như sau:
Đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo
1. Giáo viên mầm non chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
2. Giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp, còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
3. Giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên, tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đến tuổi được nghỉ hưu theo quy định.
Theo đó, Đối tượng thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo là
- Giáo viên tiểu học chưa có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học hoặc chưa có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trở lên.
- Còn đủ thời gian công tác tính từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến tuổi được nghỉ hưu.
+ Còn đủ 08 năm công tác (96 tháng) đối với giáo viên có trình độ trung cấp,
+ Còn đủ 07 năm công tác (84 tháng) đối với giáo viên có trình độ cao đẳng.
Thời gian giáo viên tiểu học tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn có được tính vào thời gian công tác liên tục hay không? (Hình từ Internet)
Thời gian giáo viên tiểu học tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn có được tính vào thời gian công tác liên tục hay không?
Theo điểm b khoản 1 Điều 10 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn như sau:
Quyền và trách nhiệm của giáo viên tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn
1. Quyền của giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn:
a) Được cơ quan quản lý, sử dụng tạo điều kiện về thời gian; được hỗ trợ tiền đóng học phí (áp dụng theo quy định hiện hành của pháp luật đối với sinh viên sư phạm);
b) Được tính thời gian đào tạo vào thời gian công tác liên tục;
c) Được hưởng 100 % lương và các chế độ, phụ cấp theo quy định của pháp luật.
2. Trách nhiệm của giáo viên được cử đi đào tạo nâng trình độ chuẩn:
a) Thực hiện các quy định về đào tạo, quy chế và quy định về thời gian đào tạo; chịu sự quản lý của cơ sở đào tạo trong thời gian tham gia các hoạt động đào tạo;
b) Có cam kết thực hiện nhiệm vụ, công vụ tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian ít nhất gấp 02 lần thời gian đào tạo;
c) Trong suốt thời gian khóa học, giáo viên vẫn phải thực hiện các nhiệm vụ công tác theo quy định khi không phải tham gia các hoạt động đào tạo;
d) Trường hợp giáo viên không hoàn thành chương trình đào tạo theo thời gian quy định dẫn đến phải kéo dài thời gian đào tạo thì phải tự túc các khoản chi phí đào tạo phát sinh trong thời gian đào tạo kéo dài.
Theo đó, thời gian giáo viên tiểu học tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn vẫn được tính vào thời gian công tác liên tục.
Mục tiêu đến năm 2030 sẽ có bao nhiêu giáo viên tiểu học hoàn thành chương trình đào tạo?
Theo điểm b khoản 2 Điều 5 Nghị định 71/2020/NĐ-CP quy định về lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học như sau:
Lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học
1. Lộ trình thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030.
2. Lộ trình được thực hiện thành hai giai đoạn:
a) Giai đoạn 1: Từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025, bảo đảm đạt ít nhất 50% số giáo viên tiểu học đang được đào tạo hoặc đã hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân;
b) Giai đoạn 2: Từ ngày 01 tháng 01 năm 2026 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2030, thực hiện đối với số giáo viên còn lại để bảo đảm 100% số giáo viên tiểu học hoàn thành chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân.
Theo đó, mục tiêu đến năm 2030 là bảo đảm 100% số giáo viên tiểu học hoàn thành chương trình đào tạo nâng trình độ chuẩn được cấp bằng cử nhân.
Nguyễn Quốc Bảo
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giáo viên tiểu học có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Công đoàn Việt Nam là tổ chức gì? Thành viên hợp danh của công ty hợp danh được kết nạp vào Công đoàn Việt Nam không?
- Mục đích của đổi mới công nghệ là gì? 04 mục tiêu của chương trình Đổi mới công nghệ quốc gia là gì?
- Content về ngày 20 11 sáng tạo, thu hút? Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 11 2024 thứ mấy, ngày mấy âm lịch?
- Ngày 18 tháng 11 là ngày gì? Ngày 18 tháng 11 là thứ mấy? Ngày 18 tháng 11 có phải ngày nghỉ lễ, tết của người lao động không?
- Mẫu Công văn đề xuất xếp loại chất lượng chi bộ, tập thể lãnh đạo và đảng viên mới nhất là mẫu nào?