Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?
- Đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên được thực hiện bằng những hình thức gì?
- Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?
- Mỗi môn học của học sinh lớp 11 tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải có bao nhiêu bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập trong mỗi học kỳ?
Đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên được thực hiện bằng những hình thức gì?
Theo khoản 3 Điều 2 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT giải thích như sau:
Đánh giá định kì là hoạt động đánh giá kết quả rèn luyện và học tập sau một giai đoạn trong năm học nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên theo yêu cầu cần đạt của môn học được quy định trong Chương trình giáo dục thường xuyên; cung cấp thông tin phản hồi cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học viên để điều chỉnh hoạt động dạy học; xác nhận kết quả đạt được của học viên.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập như sau:
Đánh giá định kì
1. Đánh giá định kỳ gồm đánh giá giữa kỳ và đánh giá cuối kỳ. Đánh giá định kỳ được thực hiện thông qua bài kiểm tra trên giấy, trên máy tính hoặc bằng hình thức trực tuyến; thông qua bài thực hành, dự án học tập. Đề kiểm tra của mỗi môn học được xây dựng dựa trên Bản đặc tả đề kiểm tra, đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi môn học được quy định trong Chương trình giáo dục thường xuyên. Không thực hiện đánh giá định kỳ đối với cụm chuyên đề học tập.
...
Theo quy định trên, việc đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên gồm đánh giá giữa kỳ và đánh giá cuối kỳ.
Đánh giá định kỳ được thực hiện thông qua bài kiểm tra trên giấy, trên máy tính hoặc bằng hình thức trực tuyến; thông qua bài thực hành, dự án học tập.
Đề kiểm tra của mỗi môn học được xây dựng dựa trên Bản đặc tả đề kiểm tra, đáp ứng yêu cầu cần đạt của mỗi môn học được quy định trong Chương trình giáo dục thường xuyên. Không thực hiện đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập đối với cụm chuyên đề học tập.
Bản đặc tả đề kiểm tra được hiểu là một bảng hướng dẫn và mô tả chi tiết các thông tin về mục đích, mục tiêu đánh giá, cấu trúc đề kiểm tra, hình thức câu hỏi, số lượng câu hỏi ở mỗi loại và phân bổ câu hỏi trên mỗi mục tiêu đánh giá nhằm giúp cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và giáo viên viết một đề kiểm tra hoàn chỉnh (theo khoản 4 Điều 2 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT)
Đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên (Hình từ Internet)
Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?
Theo khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập như sau:
Đánh giá định kì
...
2. Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ.
a) Đối với môn học có từ 70 tiết/năm trở xuống thời gian làm bài là 45 phút.
b) Đối với môn học có từ 71 tiết/năm trở lên thời gian làm bài từ 60 phút đến 90 phút.
...
Như vậy, thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên như sau:
- Đối với môn học có từ 70 tiết/năm trở xuống thời gian làm bài là 45 phút.
- Đối với môn học có từ 71 tiết/năm trở lên thời gian làm bài từ 60 phút đến 90 phút.
Mỗi môn học của học sinh lớp 11 tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải có bao nhiêu bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập trong mỗi học kỳ?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 7 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ như sau:
Đánh giá định kì
...
3. Mỗi môn học có 01 (một) điểm đánh giá giữa kỳ (sau đây gọi là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kỳ (sau đây gọi là ĐĐGck) trong mỗi học kỳ.
4. Những học viên không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định tại khoản 3 Điều này nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kì.
5. Trường hợp học viên không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định tại khoản 4 Điều này thì được nhận 0 (không) điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
Theo đó, mỗi môn học của học sinh lớp 11 năm học 2023-2024 tại trung tâm giáo dục thường xuyên có 01 điểm đánh giá giữa kỳ và 01 điểm đánh giá cuối kỳ trong mỗi học kỳ.
Những học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá đủ số lần theo quy định trên nếu có lí do bất khả kháng thì được kiểm tra, đánh giá bù với yêu cầu cần đạt tương đương với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu. Việc kiểm tra, đánh giá bù được thực hiện theo từng học kỳ.
Trường hợp học sinh không tham gia kiểm tra, đánh giá bù theo quy định trên thì được nhận 0 điểm đối với lần kiểm tra, đánh giá còn thiếu.
Mai Hoàng Trúc Linh
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Trung tâm giáo dục thường xuyên có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục, nội dung gói dịch vụ y tế cơ bản do trạm y tế xã thực hiện do Bộ Y tế ban hành mới nhất?
- Công chức giữ chức vụ lãnh đạo của Bộ Tư pháp có 02 năm liên tiếp được xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ có bị cho thôi việc?
- Từ ngày 1/1/2025, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện hoạt động theo nguyên tắc nào?
- Người làm chứng trong tố tụng dân sự là ai? Người làm chứng được từ chối khai báo lời khai không?
- Văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cải tạo nhà chung cư phải được công bố công khai ở đâu?