Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024 thế nào? Mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh mới nhất ra sao?
Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024 thế nào? Mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh mới nhất ra sao?
Xem thêm: Phiếu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo Thông tư 20
Dưới đây là cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024.
1. Phẩm chất đạo đức: - Tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ của trường, địa phương bằng tiếng Anh. - Luôn trung thực trong học tập và thi cử tiếng Anh. - Tham gia các hoạt động tập thể với tinh thần hăng hái, nhiệt tình. - Có ý thức học tập, lao động, hay tìm tòi ý tưởng mới trong các bài tập tiếng Anh. - Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, ý thức bảo vệ môi trường. - Biết ơn thầy cô giáo, cha mẹ, gia đình, những người có công với bản thân và xã hội. - Thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập tiếng Anh và các hoạt động khác. 2. Năng lực: - Có khả năng tiếp thu kiến thức tiếng Anh nhanh chóng, vận dụng kiến thức vào thực tiễn tốt. - Có khả năng phân tích tình huống, xác định vấn đề tiếng Anh, đưa ra giải pháp và thực hiện giải pháp. - Biết cách diễn đạt suy nghĩ, trình bày ý kiến bằng tiếng Anh rõ ràng, dễ hiểu. - Có ý thức tự giác học tập tiếng Anh, tự nghiên cứu, tự đánh giá kết quả học tập. - Có tư duy sáng tạo, thường xuyên tìm ra ý tưởng mới trong các bài tập tiếng Anh. 3. Kiến thức và kỹ năng: - Nắm vững kiến thức về các chủ đề, nội dung học tập tiếng Anh theo chương trình. - Có khả năng thực hiện tốt các kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh. 4. Đề xuất: - Về phía học sinh: Cần tiếp tục rèn luyện kỹ năng phát âm tiếng Anh. - Về phía gia đình: Tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp bằng tiếng Anh hàng ngày. - Về phía nhà trường: Tổ chức các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi. 5. Cách ghi nhận xét chung môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024 - Em đã nắm vững kiến thức cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, và có khả năng sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt trong giao tiếp. - Em có khả năng nghe hiểu các thông tin cơ bản và có thể phản hồi một cách chính xác. - Em thể hiện sự tự tin khi giao tiếp, có khả năng diễn đạt ý kiến của mình một cách rõ ràng và mạch lạc. - Em đọc hiểu được các văn bản tiếng Anh với nội dung phù hợp với trình độ, và có thể tóm tắt được thông tin chính. - Em viết được các đoạn văn ngắn, sử dụng đúng ngữ pháp và từ vựng, thể hiện được ý kiến cá nhân một cách có tổ chức. - Em có thái độ tích cực trong học tập, chuẩn bị bài đầy đủ và tham gia hoạt động lớp học một cách nhiệt tình. |
Trên đây là cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024.
Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 năm học 2023-2024 thế nào? Mẫu lời nhận xét môn Tiếng Anh mới nhất ra sao?
Đánh giá học sinh tiểu học năm học 2023-2024 và áp dụng trong năm 2024-2025 ra sao?
Bên cạnh đó, căn cứ tại Điều 13 Quy định kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT và Điều 16 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT( được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT) quy định các xếp loại cuối năm đối với học sinh tiểu học năm học 2023-2024 như sau:
Lớp | Năm học 2023 - 2024 | Năm học 2024 - 2025 |
Lớp 1 | Hoàn thành xuất sắc - Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên - khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc. Hoàn thành tốt: - Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên - Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận. Hoàn thành: Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên. Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên. | |
Lớp 2 | Hoàn thành xuất sắc - Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên - khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc. Hoàn thành tốt: - Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên - Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận. Hoàn thành: Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên. Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên. | |
Lớp 4 | Hoàn thành xuất sắc - Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên - khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc. Hoàn thành tốt: - Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên - Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận. Hoàn thành: Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên. Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên. | |
Lớp 5 | Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện - Tiêu chí: kết quả đánh giá các môn học đạt Hoàn thành tốt, các năng lực, phẩm chất đạt Tốt; bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên. - Khen thưởng: Tặng giấy khen | Hoàn thành xuất sắc - Tiêu chí: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên - khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc. Hoàn thành tốt: - Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên - Khen thưởng: Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận. Hoàn thành: Tiêu chí: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên. Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên. |
Học sinh tiểu học đạt danh hiệu gì thì được tặng giấy khen?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Theo đó, Học sinh tiểu học đạt danh hiệu dưới đây sẽ được tặng giấy khen:
- Học sinh Xuất sắc
- Học sinh Tiêu biểu
- Học sinh có thành tích đột xuất trong năm học
Bên cạnh đó học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Nguyễn Thị Thu Yến
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Nhận xét môn học có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ thiết kế của Nhà thầu trong hợp đồng EPC gồm các loại giấy tờ nào? Nhà thầu có trách nhiệm gì đối với lỗi thiết kế trong hợp đồng EPC?
- Các nội dung chính trong phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất bao gồm?
- Mục đích của việc kiểm tra yếu tố hình thành giá là gì? Thời gian kiểm tra yếu tố hình thành giá tối đa là bao lâu?
- Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn cơ thể cần tổ chức theo hình thức nào? Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ bị thu hồi giấy phép hoạt động trong trường hợp nào?
- Người muốn gửi tiền vào sổ tiết kiệm phải trực tiếp đến địa điểm giao dịch của tổ chức tín dụng đúng không?