Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì có đương nhiên chấm dứt hoạt động không?
- Trường hợp nào Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động?
- Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì có đương nhiên chấm dứt hoạt động không?
- Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bao gồm những giấy tờ nào?
Trường hợp nào Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động?
Theo Điều 17 Nghị định 77/2008/NĐ-CP quy định về thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh như sau:
Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
1. Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp sau đây:
a) Không còn đủ điều kiện theo quy định tại Điều 5, khoản 4 Điều 14 của Nghị định này;
b) Có hành vi vi phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng quy định sử dụng Giấy đăng ký hoạt động.
2. Sở Tư pháp, nơi cấp Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh thực hiện việc thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
Như vậy, Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động trong các trường hợp theo quy định trên.
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì có đương nhiên chấm dứt hoạt động không? (Hình từ Inernet)
Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động thì có đương nhiên chấm dứt hoạt động không?
Theo Điều 16 Nghị định 77/2008/NĐ-CP quy định về chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh như sau:
Chấm dứt hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
1. Trung tâm tư vấn pháp luật chấm dứt hoạt động trong những trường hợp sau đây:
a) Theo quyết định của tổ chức chủ quản;
b) Bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
2. Trong trường hợp chấm dứt hoạt động theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này, thì chậm nhất là sáu mươi ngày, trước thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động, tổ chức chủ quản phải thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp, nơi đăng ký hoạt động.
Trước thời điểm chấm dứt hoạt động, Trung tâm tư vấn pháp luật phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với luật sư, cộng tác viên và nhân viên của Trung tâm; thực hiện xong các vụ việc mà Trung tâm đã nhận. Trong trường hợp không thể thực hiện xong vụ việc thì Trung tâm phải thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc xử lý vụ việc đó.
3. Trong trường hợp chấm dứt hoạt động theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, thì trong hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo với tổ chức chủ quản về việc thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật.
Trong thời hạn sáu mươi ngày, kể từ ngày bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động, Trung tâm tư vấn pháp luật phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đã ký với luật sư, cộng tác viên và nhân viên của Trung tâm; thực hiện xong các vụ việc mà Trung tâm đã nhận. Trong trường hợp không thể thực hiện xong vụ việc thì Trung tâm phải thỏa thuận với cá nhân, tổ chức yêu cầu tư vấn pháp luật về việc xử lý vụ việc đó.
4. Chi nhánh chấm dứt hoạt động trong những trường hợp sau đây:
a) Theo quyết định của tổ chức chủ quản;
b) Trung tâm tư vấn pháp luật mà Chi nhánh phụ thuộc chấm dứt hoạt động;
c) Bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động.
Trung tâm tư vấn pháp luật phải chịu trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ và giải quyết mọi vấn đề liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của Chi nhánh.
Như vậy, chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động cũng đương nhiên chấm dứt hoạt động.
Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bao gồm những giấy tờ nào?
Theo khoản 2 Điều 6 Thông tư 01/2010/TT-BTP (được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Thông tư 19/2011/TT-BTP) quy định về đăng ký hoạt động của chi nhánh như sau:
Đăng ký hoạt động của Chi nhánh
...
Hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật quy định tại khoản 5 Điều 14 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
a) Đơn đăng ký hoạt động (Mẫu TP-TVPL-02 quy định tại Thông tư số 01/2010/TT-BTP);
b) Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
c) Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Chi nhánh;
d) Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật bao gồm những giấy tờ trên.
Trần Minh Khang
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Trung tâm tư vấn pháp luật có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình đánh giá Đảng viên cuối năm 2024? Quy trình đánh giá xếp loại Đảng viên cuối năm 2024 thế nào?
- Khối lượng của loại vàng miếng SJC do cơ quan nào quyết định? Quy trình gia công vàng miếng SJC từ vàng của Ngân hàng Nhà nước?
- Mẫu phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên mầm non mới nhất? Tải về tại đâu?
- Mẫu biên bản thỏa thuận về việc góp vốn kinh doanh mua bất động sản, đất đai mới nhất? Tải về ở đâu?
- Hướng dẫn cách viết mẫu phiếu đánh giá xếp loại chất lượng công chức? Công chức được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành xuất sắc khi nào?