Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc có thể tải về mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động ở đâu?
- Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc có thể tải về mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động ở đâu?
- Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc phải gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động trong bao nhiêu ngày?
- Tổ chức chủ quản có trách nhiệm gì trong việc tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật?
Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc có thể tải về mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động ở đâu?
Mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc mới nhất là Mẫu TP-TVPL-11-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP (thay thế Mẫu TP-TVPL-11 ban hành kèm theo Thông tư 01/2010/TT-BTP), mẫu có dạng như sau:
>> TẢI VỀ: Mẫu Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật tại đây.
Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc phải gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động trong bao nhiêu ngày?
Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 01/2010/TT-BTP về thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh như sau:
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
1. Chậm nhất là mười ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở hoặc Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh, tư vấn viên pháp luật, luật sư, thì Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh phải gửi thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động về việc thay đổi, kèm theo bản chính Giấy đăng ký hoạt động và các giấy tờ sau đây:
a) Giấy xác nhận trụ sở mới của Trung tâm, Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;
b) Quyết định về việc cử Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh;
c) Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật, luật sư. Sở Tư pháp xem xét, cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người được đề nghị.
2. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp thực hiện việc ghi nội dung thay đổi nêu trên vào Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm, Chi nhánh và giao lại bản chính Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm, Chi nhánh sau khi đã hoàn tất thủ tục.
3. Trong quá trình hoạt động, nếu tổ chức chủ quản quyết định thay đổi về mức thu thù lao hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm thì Trung tâm tư vấn pháp luật có trách nhiệm gửi biểu thù lao, quy chế mới cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động của Trung tâm.
Như vậy, Trung tâm tư vấn pháp luật khi thay đổi trụ sở làm việc phải gửi thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động về việc thay đổi trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở.
Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trụ sở làm việc có thể tải về mẫu Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động ở đâu? (Hình từ Internet)
Tổ chức chủ quản có trách nhiệm gì trong việc tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Thông tư 01/2010/TT-BTP thì trách nhiệm của tổ chức chủ quản về tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật như sau:
(1) Thành lập và duy trì hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật trực thuộc tổ chức mình theo đúng tôn chỉ, mục đích, quy chế của tổ chức chủ quản.
(2) Tạo điều kiện về trụ sở, nhân sự, kinh phí hoạt động và các điều kiện cần thiết khác cho hoạt động của Trung tâm.
(3) Quy định về mức thù lao, nguyên tắc thu, chi thù lao trong trường hợp Trung tâm tư vấn pháp luật thực hiện tư vấn pháp luật có thu thù lao, bảo đảm nguyên tắc lấy thu bù chi không nhằm mục đích lợi nhuận và phù hợp với điều kiện hoạt động của tổ chức chủ quản, tình hình thực tế ở địa phương.
(4) Tạo điều kiện cho các Trung tâm tư vấn pháp luật trực thuộc cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu chuyên ngành luật triển khai các hoạt động thực hành nghề luật cho sinh viên và giảng viên, hỗ trợ nghiên cứu khoa học pháp lý.
(5) Thường xuyên kiểm tra về tổ chức, hoạt động, chế độ tài chính, việc thực hiện thu thù lao của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh;
Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra về tổ chức, hoạt động tư vấn pháp luật;
Xử lý vi phạm trong phạm vi thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức và theo quy định của pháp luật.
(6) Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho tư vấn viên pháp luật, luật sư, cộng tác viên tư vấn pháp luật của Trung tâm tư vấn pháp luật trực thuộc tổ chức mình.
(7) Cung cấp thông tin về tổ chức, hoạt động tư vấn pháp luật của tổ chức mình khi có yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
(8) Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật trong phạm vi thẩm quyền.
(9) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo Điều lệ, quy chế của tổ chức chủ quản và theo quy định của pháp luật.
Trịnh Lê Vy
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Trung tâm tư vấn pháp luật có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu giấy giới thiệu Đảng viên là cán bộ điều động, luân chuyển ở nhà công vụ, tập thể cơ quan không thường xuyên về nơi cư trú?
- Mẫu thông báo phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ có đấu nối với hệ thống điện quốc gia mới nhất?
- Kỳ kế toán đầu tiên sau khi sáp nhập, sổ kế toán được doanh nghiệp mới ghi phải phản ánh những gì?
- Mẫu tổng hợp các ngành nghề, công việc hưởng chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật hiện nay là mẫu nào?
- Hội Cựu chiến binh Việt Nam có phải là tổ chức chính trị - xã hội? Ai được tham gia Hội Cựu chiến binh Việt Nam?