Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 kèm đáp án năm học 2023-2024 cho học sinh và giáo viên tham khảo?
Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 kèm đáp án năm học 2023-2024 cho học sinh và giáo viên tham khảo?
(1) Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Quốc Oai – Hà Nội
(2) Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Xuân Trường – Nam Định
(3) Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Bắc Ninh
(4) Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 trường THCS Cầu Giấy – Hà Nội
(5) Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Tây Hồ – Hà Nội
(7) Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Sầm Sơn – Thanh Hóa
Đề kiểm tra cuối kì 1 Toán 6 kèm đáp án năm học 2023-2024 cho học sinh và giáo viên tham khảo? (Hình từ Internet)
Chương trình lớp 6 năm 2023 2024 có mấy môn học?
Căn cứ Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Chương trình lớp 6 năm 2023-2024 thuộc giai đoạn giáo dục cơ bản theo Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Theo đó, căn cứ Mục IV Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, Chương trình lớp 6 năm 2023 2024 bao gồm:
(1) Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc:
- Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Giáo dục công dân; Lịch sử và Địa lí; Khoa học tự nhiên; Công nghệ; Tin học; Giáo dục thể chất; Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật);
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp;
- Nội dung giáo dục của địa phương.
(2) Các môn học tự chọn:
Tiếng dân tộc thiểu số, Ngoại ngữ 2.
Mục tiêu môn toán cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là gì?
Tại Chương trình môn toán ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu môn toán cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
Môn Toán cấp trung học cơ sở nhằm giúp học sinh đạt các mục tiêu chủ yếu sau:
- Góp phần hình thành và phát triển năng lực toán học với yêu cầu cần đạt:
+ Nêu và trả lời được câu hỏi khi lập luận, giải quyết vấn đề, thực hiện được việc lập luận hợp lí khi giải quyết vấn đề, chứng minh được mệnh đề toán học không quá phức tạp;
+ Sử dụng được các mô hình toán học (công thức toán học, phương trình đại số, hình biểu diễn,...) để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực tiễn không quá phức tạp;
+ Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường để biểu đạt các nội dung toán học cũng như thể hiện chứng cứ, cách thức và kết quả lập luận;
+ Trình bày được ý tưởng và cách sử dụng công cụ, phương tiện học toán để thực hiện một nhiệm vụ học tập hoặc để diễn tả những lập luận, chứng minh toán học.
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản về:
+ Số và Đại số: Hệ thống số (từ số tự nhiên đến số thực); tính toán và sử dụng công cụ tính toán; ngôn ngữ và kí hiệu đại số; biến đổi biểu thức đại số, phương trình, hệ phương trình, bất phương trình; sử dụng ngôn ngữ hàm số để mô tả (mô hình hoá) một số quá trình và hiện tượng trong thực tiễn.
+ Hình học và Đo lường: Nội dung Hình học và Đo lường ở cấp học này bao gồm Hình học trực quan và Hình học phẳng. Hình học trực quan tiếp tục cung cấp ngôn ngữ, kí hiệu, mô tả (ở mức độ trực quan) những đối tượng của thực tiễn (hình phẳng, hình khối); tạo lập một số mô hình hình học thông dụng; tính toán một số yếu tố hình học; phát triển trí tưởng tượng không gian; giải quyết một số vấn đề thực tiễn đơn giản gắn với Hình học và Đo lường. Hình học phẳng cung cấp những kiến thức và kĩ năng (ở mức độ suy luận logic) về các quan hệ hình học và một số hình phẳng thông dụng (điểm, đường thẳng, tia, đoạn thẳng, góc, hai đường thẳng song song, tam giác, tứ giác, đường tròn).
+ Thống kê và Xác suất: Thu thập, phân loại, biểu diễn, phân tích và xử lí dữ liệu thống kê; phân tích dữ liệu thống kê thông qua tần số, tần số tương đối; nhận biết một số quy luật thống kê đơn giản trong thực tiễn; sử dụng thống kê để hiểu các khái niệm cơ bản về xác suất thực nghiệm của một biến cố và xác suất của một biến cố; nhận biết ý nghĩa của xác suất trong thực tiễn.
- Góp phần giúp học sinh có những hiểu biết ban đầu về các ngành nghề gắn với môn Toán; có ý thức hướng nghiệp dựa trên năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân; định hướng phân luồng sau trung học cơ sở (tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động).
Nguyễn Hạnh Phương Trâm
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Đề kiểm tra cuối kì có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Quy trình chuyển đổi vàng miếng khác thành vàng miếng SJC của doanh nghiệp mua bán vàng miếng như thế nào?
- Lựa chọn chủ đầu tư dự án cải tạo nhà chung cư thông qua tổ chức đấu thầu được thực hiện trong trường hợp nào?
- Đất công trình thủy lợi thuộc nhóm đất nào? Được sử dụng để làm gì? Ai có trách nhiệm quản lý công trình thủy lợi?
- Lưu ý khi điền xếp loại kết quả đánh giá trong mẫu phiếu tự đánh giá của giáo viên mầm non mới nhất?
- Phụ lục đặc điểm kinh tế - kỹ thuật của thiết bị y tế thực hiện kê khai giá mới nhất? Tải về ở đâu?