Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và cách viết?

Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và cách viết?

Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và cách viết?

>> Xem thêm: Lịch khai giảng ngày 5 9 2024 năm học 2024 2025 đối với học sinh 63 tỉnh thành.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng 2024

>> Xem thêm: Mẫu nội quy lớp học 2024 2025 dành cho học sinh các cấp

>> Xem thêm: Khẩu hiệu chào mừng năm học mới 2024 2025 các cấp

>> Xem thêm: Phiếu kê khai thông tin học sinh 2024 2025 các cấp

Dưới đây là tổng hợp mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT tham khảo:

Tải về: Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non.

Tải về: Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Tiểu học.

Tải về: Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường THCS.

Tải về: Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường THPT.

Hướng dẫn cách viết báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025

(1) Tiêu đề và thông tin chung

Đặt tiêu đề báo cáo, ví dụ: "Báo cáo tình hình chuẩn bị cho năm học mới năm học..."

Ghi rõ thông tin cơ bản như tên trường, địa chỉ, tên người viết báo cáo và thời gian báo cáo.

(2) Giới thiệu:

Mô tả lý do viết báo cáo và mục đích của nó.

Nêu rõ ngữ cảnh và các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới.

(3) Tổng quan về năm học trước:

Đánh giá tổng quan về năm học trước, bao gồm các thành tích đạt được, thách thức và điểm học tập cần cải thiện.

Đưa ra các con số, thống kê hoặc dữ liệu liên quan để minh họa hiệu suất của trường trong năm học trước.

(4) Đánh giá tình hình nhà trường:

Liệt kê các tài nguyên hiện có, bao gồm nhân lực, vật chất, tài chính, sách giáo trình, công nghệ và cơ sở hạ tầng.

Đánh giá sự đầy đủ, hiệu quả và khả năng sử dụng các tài nguyên này để hỗ trợ hoạt động giảng dạy và học tập trong năm học mới.

(5) Các dự án chuẩn bị cho năm học mới:

Liệt kê các dự án và công việc đang được chuẩn bị cho năm học mới, bao gồm thông tin về các dự án như: Cải thiện môi trường học tập, mua sắm thiết bị giáo dục mới, tăng cường đào tạo cho giáo viên, các dự án khác liên quan đến việc cải thiện chất lượng giáo dục...

(6) Kế hoạch chuẩn bị:

Mô tả chi tiết các hoạt động đã và đang được thực hiện để chuẩn bị cho năm học mới.

Bao gồm việc đề xuất lịch trình hoạt động, các nhiệm vụ và trách nhiệm của từng cá nhân hoặc bộ phận liên quan.

(7) Đề xuất cải tiến:

Đưa ra các đề xuất cải tiến để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong năm học mới.

Đề cập đến việc cải thiện tài nguyên, chương trình học, phương pháp giảng dạy, đào tạo giáo viên, thực hiện các dự án phát triển và tăng cường sự hỗ trợ cho học sinh.

(8) Dự kiến ​​và lịch trình:

Đưa ra mô tả lịch trình dự kiến, hoạt động cụ thể theo ngày, tháng.

(9) Kết luận:

Nên tổng kết lại các dự án và kế hoạch đã liệt kê trong báo cáo, những điều cần được cải thiện trong năm học mới, những giải pháp để đạt được mục tiêu đó. Đồng thời nhấn mạnh vào điểm mạnh của trường học.

Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và cách viết?

Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và cách viết? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chung giáo dục trung học năm học 2024 2025 thế nào?

Tại Công văn 3935/BGDĐT-GDTrH năm 2024 đề ra nhiệm vụ chung cho giáo dục trung học năm học 2024 2025 như sau:

(1) Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT 2018) đối với tất cả các khối lớp, trong đó tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai CT GDPT 2018 đối với lớp 9, lớp 12 bảo đảm hoàn thành chương trình năm học và nâng cao chất lượng giáo dục trung học. Chuẩn bị tổ chức đánh giá tổng kết việc triển khai thực hiện CT GDPT 2018 giai đoạn 2020-2025.

(2) Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp phát triển các kỹ năng cho học sinh; thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông.

(3) Chú trọng thực hiện công tác phát triển mạng lưới trường, lớp; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai CT GDPT 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

(4) Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm chất lượng thực hiện CT GDPT 2018; chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên.

(5) Thực hiện hiệu quả việc quản lý giáo dục, quản trị trường học; bảo đảm dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả trong các cơ sở giáo dục trung học; tổ chức tốt các phong trào thi đua. Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn, giám sát, thanh tra, kiểm tra theo thẩm quyền.

(6) Triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chung giáo dục tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?

Tại Phần A Công văn 3898/BGDĐT-GDTH năm 2024 có nêu rõ nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024 2025 như sau:

(1) Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.

(2) Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

(3) Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học;

Triển khai hiệu quả công tác đánh giá và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp và chuẩn hiệu trưởng.

(4) Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học;

Thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học.

(5) Tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền;

Khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn;

Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh;

Phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới

Nguyễn Thị Minh Hiếu

Báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới
Chương trình giáo dục
Căn cứ pháp lý
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới có thể đặt câu hỏi tại đây.

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới Chương trình giáo dục
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bài tham luận nâng cao chất lượng giáo dục mới nhất? Nhiệm vụ chung của các cấp học trong việc nâng cao chất lượng giáo dục là gì?
Pháp luật
Mẫu báo cáo công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 2025 file word trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT và cách viết?
Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện chương trình năm học 2024 2025 TP HCM cấp tiểu học chi tiết của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM?
Pháp luật
Chuyên viên về quản lý chương trình giáo dục là chức danh gì? Chuyên viên về quản lý chương trình giáo dục phải có kinh nghiệm và trình độ như thế nào?
Pháp luật
Các thành phần biệt lập là gì? Các thành phần biệt lập gồm những gì? Ví dụ của các thành phần biệt lập?
Pháp luật
Chuyên viên chính về quản lý chương trình giáo dục phải thực hiện những công việc, nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Access là gì? Các đối tượng cơ bản trong Access ra sao? Access có những khả năng như thế nào?
Pháp luật
Liên thông trong giáo dục là gì? Việc liên thông trong giáo dục phải đáp ứng các điều kiện như thế nào?
Pháp luật
Các quy định về lớp học, tổ chức lớp học, khối lớp học, điểm trường ở trường tiểu học được quy định ra sao? Chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục của trường tiểu học như thế nào?
Pháp luật
Định mức tiết học của học sinh trung học cơ sở năm học 2023 - 2024 theo chương trình giáo dục mới?
Xem thêm...
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào