Mẫu đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay? Ai là người thực hiện đơn đề nghị theo quy định hiện nay?
- Mẫu đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay?
- Ai là người thực hiện đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay? Hồ sơ đề nghị gồm những gì?
- Thủ tục sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay ra sao?
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay?
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay hiện nay là Mẫu số 03 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 05/2021/NĐ-CP.
Tải Mẫu Đơn đề nghị sửa đổi nộp dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay Tại đây.
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay? Ai là người thực hiện đơn đề nghị theo quy định hiện nay?
Ai là người thực hiện đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay? Hồ sơ đề nghị gồm những gì?
Căn cứ theo nội dung được quy định tại khoản 6 Điều 55 Nghị định 05/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm c khoản 8 Điều 3 Nghị định 64/2022/NĐ-CP có đề cập đến việc sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay như sau:
Thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, thu hồi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay
...
6. Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam, bao gồm các tài liệu sau đây:
a) Đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao tài liệu chứng minh về các thay đổi được đề nghị sửa đổi.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay và gửi kết quả trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến người đề nghị. Trường hợp từ chối phê duyệt, Cục Hàng không Việt Nam thông báo bằng văn bản, nêu rõ lý do.
Theo đó, người thực hiện đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay theo quy định hiện nay là người khai thác cảng hàng không, sân bay.
Hồ sơ đề nghị sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay bao gồm:
- Đơn đề nghị sửa đổi nội dung giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay;
- Bản sao tài liệu chứng minh về các thay đổi được đề nghị sửa đổi.
Hồ sơ nêu trên được lập thành 01 bộ và gửi đến Cục Hàng không Việt Nam thông qua các cách thức sau: Nộp hồ sơ trực tiếp; Qua hệ thống bưu chính; Trên môi trường điện tử; Hình thức phù hợp khác.
Thủ tục sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay ra sao?
Căn cứ theo quy định tại tiểu mục 31 Mục A Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1204/QĐ-BGTVT năm 2022, việc sửa đổi nội dung Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được thực hiện theo thủ tục như sau:
Thủ tục | Nội dung thủ tục |
Trình tự | - Bước 1: Nộp hồ sơ thủ tục hành chính: Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay trực tiếp hoặc qua bưu điện hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đến Cục Hàng không Việt Nam. - Bước 2: Giải quyết thủ tục hành chính: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt sửa đổi giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay hoặc thông báo bằng văn bản lý do từ chối phê duyệt cho người đề nghị. |
Thời hạn giải quyết | 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định. |
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính | - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam. - Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không. - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam. - Cơ quan phối hợp: Không. |
Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính | Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay. |
Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: | Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay được sửa đổi trong các trường hợp thay đổi một trong các nội dung được ghi trong giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay. |
Phí thẩm định cấp sửa đổi Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay | - Đối với Cảng hàng không quốc tế: 70.000.000 đồng/lần cấp. - Đối với Cảng hàng không khác: 30.000.000 đồng/lần cấp. - Đối với Sân bay trực thăng, sân bay chuyên dùng: 5.000.000 đồng/lần cấp. |
Đặng Phan Thị Hương Trà
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người lao động có phải nộp bản chính bằng đại học cho công ty khi ký hợp đồng lao động hay không?
- Chi phí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất là bao nhiêu theo quy định mới?
- Giá kê khai là gì? Có bắt buộc phải kê khai giá đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá không?
- Có phải đăng ký biến động quyền sử dụng đất khi người sử dụng đất thế chấp quyền sử dụng đất không?
- Người điều khiển ô tô có được dừng xe song song với xe khác không? Nếu không được thì có bị phạt không? Phạt bao nhiêu?